Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2018

Câu chuyện của Thu Le trong đồn công an

Ngày 09/11/2018, tòa án Đồng Nai đã xử y án 15 thanh niên xuống đường phản đối Dự Luật Đặc Khu hôm 10/6/2018, với mức án từ 8 đến 18 tháng tù.
Sau phiên tòa, một nhà báo tự do tên là Thư, nick facebook Thu Le gặp một số thân nhân của tù nhân lương tâm trong quán cà phê gần Metro Biên Hoà. Khi đang nói chuyện thì một nhóm mật vụ ập đến bắt Thư đưa lên xe mang về đồn. Chúng định còng tay cô nhưng bị cô phản đối quyết liệt.
Cô bị bắt cóc vào khoảng hơn 12h trưa đến khoảng 8h tối chúng thả cô về. Sau đây là lời kể của cô về những gì diễn ra trong đồn công an:

Công an Đồng Nai, đại diện là ông Trần Anh Tuấn- Đội phó đội an ninh (xưng là PA67- phòng chống phản động). Người này nói các luật sư tham gia bảo vệ cho 15 người biểu tình ở Biên Hoà chỉ là để đánh bóng tên tuổi, lợi dụng, tại toà đi sai hướng, không đúng luật...
Còn tôi không được đưa tin về vụ ở Biên Hoà hôm nay thì anh ta cho về. Tôi ra điều kiện là phải trả tài sản cho tôi thì tôi mới về, còn không thì tôi sẽ đi theo tài sản của tôi. Anh ta trả, sau đó nói, một mình anh ta bắt 67 người biểu tình ở Biên Hoà năm 2014. Tôi nói là khoe chiến tích như vậy với tôi để làm gì? để gieo hận thù trong tôi hơn à?
Hắn nổi cơn thú tính, tức giận cầm hai chiếc điện thoại của tôi (6plus 64G và samsung grandmax) ném mạnh vào người tôi và trúng bụng nên có đau. Nó lại nắm tóc tôi và bóp cổ tôi, dí mặt vào tôi nói là nhìn cái mặt tau cho kĩ này.
Tôi nói nó in vào trong óc tao rồi. Mày giết tao thì mày hãy giết cho chết luôn, chứ đừng để tao bị thương mất công bố mẹ tao tốn tiền lên viện nuôi. Còn tao sống thì "lại được" đó nha.
Nó cầm tóc tôi sau gáy giật mạnh đập xuống bàn, nhưng khi xuống gần bàn kính thì nó lại để tay nó trên bàn.
Nó kêu nó hiền thì hiền như bụt nhưng dữ thì ma quỷ cũng phải sợ nó. Tôi nói tao sợ mày rồi đó, nhớ giết tao phải giết cho chết.
Nó cầm điện thoại của tôi và nói điện thoại bẩn, nó mang đi rửa và nó mang vào la - va - bô trong nhà vệ sinh tháo ra ngâm nước. Sau đó tôi nói tao ở đây không về. Vậy là hai thằng xốc nách tôi mang tôi ra xe áp tải tôi về, còn điện thoại nó cướp luôn.

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng
Thu Le người đứng giữa


1 nhận xét: