Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

Gian nan chạy nhà


Blog Nguyễn Tường Thụy sau một thời gian thoi thóp, nay đã mất quyền quản lý, sau đó không nhìn thấy đâu nữa, dù sử dụng nhiều hình thức vượt tường lửa nhưng không đăng nhập được, nhận được những dòng chữ "tên đăng nhập không hợp lệ", "blog đã được bảo vệ".
Gửi địa chỉ email (Yahoo) để xin mật khẩu khác thì được trả lời "Không có người dùng đăng  với địa chỉ email"
Như vậy, địa chỉ email quen dùng từ 5 năm nay đã bị vô hiệu hóa, đồng nghĩa với việc mất quyền kiểm soát blog.
Đây là lần thứ 3, mình bị mất blog.
Cuối tháng 5 năm nay, blog JB Nguyễn Hữu Vinh bị mất giống tình trạng mình bây giờ (nhưng sau đó đã kiểm soát lại được). Trên tình thần sẵn sàng chiến đấu, đề phòng tiếng nói blogger bị gián đoạn, anh em thân hữu đã giúp mình lập một ngôi nhà dự phòng, tạm lấy tên là Nguyễn Tường Thụy's Blog (4), có địa chỉ http://ntuongthuy.blogspot.com/. Blog này đang trong quá trình hoàn thiện nên không tránh khỏi nhiều sai sót về trình bày, về hình thức của blog nói chung.
Cũng có chút hy vọng mong manh rằng một lúc nào đó, mình có thể kiểm soát lại blog cũ vì dẫu sao rất tiếc những bài viết tâm huyết của mình và cộnng tác viên cùng với những comment của bạn đọc đã bị mất theo.
Blog này mới chỉ nhập được một phần rất nhỏ dữ liệu của bog cũ. Rất vui là đêm qua, sau khi công khai blog này, mới chỉ 2 bài vừa đăng (của Trần Mạnh Hảo và Bùi Nguyên), mặc dù còn lạ hoắc, lạ hơ nhưng cho đến 9 h tối đã có 7531 lượt người vào đọc (đây là lần đầu tiên, mình nói đến số lượt người đọc). Dù gian nan vất vả nhưng tình cảm của bạn đọc làm cho mình thấy vui vui.
Xin trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của đông đảo bạn đọc.

9/9/2012
Nguyễn Tường Thụy

11 nhận xét:

  1. Chúc mừng anh Thụy đã chuyển nhà kịp thời! Xin góp ý với anh thêm:
    Anh nên thay đổi tài khoản email (không rõ anh đã làm chưa?). Dùng dịch vụ blog nào tùy sở thích, trong trường hợp này nếu là Blogspot, anh chỉ mất nửa tiếng để lập tài khoản gmail và úp toàn bộ bài cũ lên blog mới.

    Trả lờiXóa
  2. Anh Thụy ơi! Không cần chú trọng nhiều về hình thức trong lúc này. Cứ tiếp tục post bài, đề phòng kẻ gian, giúp bà con vượt tường lửa. Tôi đến với Blog Anh bằng sự quý mến, ngưỡng mộ và trân trọng. Blogger thì nhiều nhưng tìm cho được một blog trung thực và đứng đắn thì ... rất ít.
    Chúc Anh chân cứng đá mềm,
    Càng thêm thử thách, càng bền bước đi!
    Hưng Lê, Boston.

    Trả lờiXóa
  3. Chủ nhà đi tìm lại ngôi nhà thân yêu của mình sau những vụ cưỡng hiếp thô bạo đã đành , đằng này nào là hàng xóm , bạn bè , thân bằng quyến thuộc , và cả người đi đường , anh xế ôm , chị quá giang , bà bán bún và ngay cả mấy ông to đùng đi tìm nhà Nguyen tuong Thuỵ's blog thì kể là vui quá ! Đau nhưng sướng , đau mà kiêu hãnh tự hào vẫn hơn bọn mang danh này kia mà nhục .
    Chúc nhà mới làm ăn phát đạt , phong thuỷ phong tình ngày càng đẹp .
    Chúc cả nhà về đây tránh chó an bình .

    Trả lờiXóa
  4. Bị đánh phá hay thiên tai vậy bác Thụy?

    Trả lờiXóa
  5. Mấy hôm gián đoạn hôm nay cháu mới dạo net, vào blog của chú thấy hiện blog đang được bảo vệ và bắt đăng nhập. Sau một hồi trèo ra trèo vào vẫn thế cũng nghĩ ngay chắc thời gian này bão gió to quá nên nhà chú bị vạ lây rồi, buồn tiếc vì không biết ngày nào lại được vào thăm nhà chú thì may thay nhận được tin nhắn từ blog của chị Phương Bích.

    Chúc mừng chú có nhà mới, nhà cửa đơn sơ nhưng gần gũi và thắm tình đồng bào là được rồi chú ạ. Dù gió dù bão thì đường ta ta vẫn cứ đi chú nhỉ. :))

    Chúc chú chân cứng đá mềm.

    Trả lờiXóa
  6. tranthihuong11/9/12 12:50 SA

    Sinh nhật anh xong "chị "chuyển nhà ,
    làm em tìm mãi ,giận anh ghê.
    Nay biết nhà rồi ,"chị" ơi thương,
    tình anh em đó là vì Quê hương .

    Trả lờiXóa
  7. Huong thuy12/9/12 1:51 CH

    Chào chú Thuỵ, tụi cháu thuộc một nhóm du sinh đến từ Hà Nội và hiện đang tu nghiệp cũng như học cao học tại Đức, vì thế rất mong mỏi tin tức nơi quê nhà. Vì thế mấy ngày qua truy cập blog cũ của chú mãi không được nên chúng cháu đoán già đoán non rằng chú bị sức ép của nhà cầm đến phải đóng blog và chỉ những ai đăng ký mới log in được. Giờ thì đã rõ vì sao. Khốn khiếp cái bọn nhà nước thật. Chúng nó tinh làm chuyện ruồi bâu. Càng ở nước ngoài lâu càng hiểu rõ bản chất đê hèn và bẩn thiểu của họ.
    Chúc chú luôn vững bước trên con đường thênh thang nhựa sống và bất khuất trước kẻ thù của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  8. Moi chuyển qua xử dụng blogspot nầy còn rất nhiều bỡ ngỡ ..tò mò vì tiêu đề đánh sập blog ..cướp blog ..vào đọc kĩ và tìm hiểu thì quả thật những người xử dụng blog bên nầy lâu năm và những cây viết nỗi tiếng it nhiều một năm đều duoc viếng mấy lần và...Không ai quy định bạn viết gì .nhưng bạn viết đúng quá thì bạn ....mất blog ...

    Trả lờiXóa
  9. Anh là một trong những người em kính trọng nhất khi giao lưu thơ trên Thi viện.net. Anh rất say mà cũng rất tỉnh khi viết thơ văn. Em kính anh không chỉ vì anh viết hay mà còn vì thái độ thành thực, trân trọng bạn bè, trân trọng sự thực. Anh không ngạo mạn coi thường người khác, cũng không nói những lời xu nịnh tâng bốc lẫn nhau. Giao lưu thơ cùng anh, em thấy mình lớn lên về tay nghề và nhân cách. Em rất vui khi tìm thấy nhà mới của anh ở đây !

    Trả lờiXóa
  10. Cướp đêm là giặc , cướp ngày là CA .

    Trả lờiXóa
  11. Mới đọc bài thơ " Em mặt áo đỏ " , định " tán thơ " của A cho vui ! Giờ thì bị cướp rồi ! Không sao, ngược lại A được bà con trên mạng dành cho A tình cảm ưu ái là quí rồi .

    Trả lờiXóa