Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Ông Hiệu trưởng trường THPT Lý Nhân với lá đơn của học sinh lớp 11A7 và của phụ huynh cháu Phúc

1. Hủy đơn của tập thể lớp 11 A7
Đơn kiến nghị đổi giáo viên chủ nhiệm của học sinh lớp 11A7 trường THPT huyện Lý Nhân, Hà Nam đã bị ông Hiệu Trưởng Hủy bỏ.
Ngày 20/11/2012 tập thể học sinh lớp 11A7 trường THPT Lý nhân có gửi đơn Kiến nghị yêu cầu đổi cô giáo chủ nhiệm tới ban giám hiệu nhà trường. Sau đó, lá đơn này đã bị ông Hiệu trưởng Nguyễn Quyết Thắng hủy bỏ mà không trả lời.
Khi nhận được đơn, ông hiệu trưởng có mời lớp trưởng, hội trưởng, hội phó hội phụ huynh và 10 em học sinh trong lớp đến để hỏi về sự việc. Sau khi nhận được sự trả lời và những chứng cứ xác thực về  hành vi và hình phạt vô nhân đạo, phản giáo dục của cô Thủy đối với tập thể học sinh lớp 11A7 nói trung và với Phúc nói riêng. Ông Hiệu trưởng Nguyễn Quyết Thắng phán một câu “Nếu thực sự những hình phạt của cô Thủy có liên quan đến cái chết của Phúc thì các em không thể đổi cô giáo chủ nhiệm”. Với câu nói đó, ông đã tự hủy đơn của các em mà không trả lời bằng văn bản.
2. Và trả lời đơn tố cáo của bố mẹ em Phúc:
Trong văn bản trả lời đơn tố cáo của bố mẹ Phúc ngày 04/12/2012 ông Hiệu trưởng Nguyễn Quyết Thắng đã phải xác nhận 3 hành vi của cô Nguyễn Thanh Thủy:
1.   Cô Thủy tự tay cắt tóc học sinh mà chưa có sự đồng ý là có thật.
2.   Cô Thủy tự tay cắt áo học sinh mà chưa có sự đồng ý là có thật.
3.   Cô Thủy dùng giầy giẫm lên chân học sinh gây thương tích, nay đã thành sẹo là có thật.
Chiều ngày 12/12/2012 ông Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và cô Thủy có tổ chức buổi họp phụ huynh lớp 11A7 vì biết chuyện bố mẹ của Phúc có gửi đơn đến sở giáo dục về vấn đề của cô Thủy. Trong buổi họp phụ huynh nhà trường như đã có sự sắp đặt trước với một vài phụ huynh, khi những phụ huynh đó đứng lên bênh vực cô Thủy và đổ hết lỗi cho các em học sinh. Đặc biệt là trong cái chết của Phúc, những phụ huynh đó đã nói những điều không đúng sự thật để các phụ huynh khác khi ở nhà nghe con tâm sự về những sự thật khi nghe thầy hiệu trưởng và phó hiệu trưởng cùng vài phụ huynh kia nói thế đã hoang mang. Đặc biệt có phụ huynh chính con gái của cô ấy đã bị cô Thủy dùng đế giầy dẫm lên chân gây chảy máu và bị cô Thủy phạt đi chân đất, xách dép chạy vòng quanh sân trường 5 vòng dưới trời mưa lại chính là người bênh vực cô Thủy mạnh mẽ nhất ‘điều này đã làm chính con gái của cô ấy Phải khóc với các bạn. “những tấm hình chụp những bàn chân bị cô Thủy dẫm đã thành sẹo có chân của con gái cô ấy”
Khi một phụ huynh khác là giáo viên cấp 2 đứng lên nói về những sai phạm của cô Thủy đối với học sinh và không tôn trọng các bậc phụ huynh như quát mắng, đập tay xuống bàn quát các bậc phụ huynh im lặng không cho phát biểu ý kiến mà chỉ cho phụ huynh nghe những điều cô thông báo, ngay lập tức ông Hiệu trưởng dẹp ngay không cho nói, ông bảo “buổi họp này không phải để tố cáo tội của cô Thủy” và ông không cho phụ huynh khác lên tiếng.
Ông hiệu trưởng mời phụ huynh đến để thông báo việc các em học sinh lớp 11A7 có viết đơn đề nghị đổi cô giáo chủ nhiệm và cô giáo dậy môn văn là cô Thủy, ông bảo vì các em không có quyền và không có tư cách để viết đơn vì thế lá đơn đó không được chấp nhận.
Với những hành vi trên của cô Thủy đối với học sinh mà ông hiệu trưởng bắt các em tiếp tục phải học,phải chịu đựng những hình phạt vô nhân tính của một cô giáo mất nhân tính như thế.
Bản thân các em là những nạn nhân, là người chịu ảnh hưởng trực tiếp từ những hình phạt vô nhân tính đó của cô Thủy mà ông Hiệu trưởng Nguyễn Quyết Thắng và cô Thủy lại nói các em không có quyền, không có tư cách để viết đơn rồi tự ý hủy đơn của các em.
Phải chăng ông Nguyễn Quyết Thắng quyết tâm dùng mái trường THPT huyện Lý Nhân qua ông lãnh đạo và qua những người thầy, cô giáo mất nhân tính như cô Thủy để rèn dũa ra những thế hệ học sinh có đức tính như ông với cô Thủy?
Còn các bậc phụ huynh ai cũng mong muốn con, em mình được học tập trong môi trường tốt lành để các em trở thành người tốt, người có ích cho xã hội.
Vậy trong trường hợp này các bậc phụ huynh và ông bộ trưởng bộ giáo dục đã nghĩ gì và làm gì để giúp con em của chính họ?

Ông Hiệu trưởng Nguyễn Quyết Thắng trả lời đơn của cha mẹ cháu Phúc

Trần thị Nga

2 nhận xét:

  1. Trời đất ơi! Đạo đức học đường bị xuống cấp nghiêm trọng: học sinh đánh, chém thầy; thầy, cô đánh, chửi, gạ tình, thậm chí thầy hiếp trò; học sinh đánh, lột quần áo của nhau ngày càng nhiều là do đâu? Có phần đóng góp nào của ông Hiệu trưởng Nguyễn Quyết Thắng và cô Thủy không? Một giáo viên có thể nói là gây tội ác với các em như thế mà ông Hiệu trưởng Nguyễn Quyết Thắng còn bao che được sao? Tại sao ngành giáo dục không có ý kiến gì???
    TAN NÁT MỘT NGÀNH GIÁO DỤC MẤT RỒI!!!

    Trả lờiXóa
  2. hạt phù sa21/12/12 7:42 CH

    Báo chí lề phải giả đui, giả điếc.

    Trả lờiXóa