Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Vài câu hỏi dành cho Ngô Cường Thu

Thực ra, bài viết dưới đây tôi đã viết ngay sau khi Lê Cường Thu có phản hồi trong bài "Tin về gia đinh Ls Lê quốc Quân". Tôi viết xong, lại nghĩ sắp tết rồi nên để đấy đã, không muốn mắng y trong những ngày giáp tết

Thế nhưng hôm nay, Ngô Cường Thu có một phản hồi tiếp vào bài Trao quà cho bà con dân oan bị đàn áp

Hẳn là y thấy chủ blog duyệt phản hồi nhưng không phản ứng gì nên "thừa thắng xốc tới". Tôi đọc phản hồi này, thấy cũng cùng giọng như trước và trình độ đã ngu xuẩn còn ngu xuẩn hơn. Nhưng thôi, cho y nợ, tôi sẽ tiếp tục vạch cái dốt nát, non kém của y ra sau.

Hôm nay, tôi chỉ đăng bài đã cất trong máy tính đáp lại phản hồi của y trong bài Tin về gia đinh Ls Lê quốc Quân. Nhân danh con người chân chính, tôi đảm bảo không sửa bất cứ một chữ nào.

Vài câu hỏi dành cho Ngô Cường Thu
.
Trong bài "Tin về gia đinh Ls Lê quốc Quân" có một phản hồi lấy nick là Ngô Cường Thu (NCT). Vẫn giọng điệu qui chụp không có căn cứ nào, nói lấy được một cách rất hồ đồ. Một người đòi phân tích cho người khác về luật mà không phân biệt nổi đâu là bài viết của chủ blog, đâu là bài viết của tác giả khác thì đủ biết những lời lẽ làm nhảm của Ngô Cương Thu có trọng lượng đến đâu.

Trước hết, cần giải thích cho Ngô Cường Thu biết khi đọc là bài viết nào không ký tên tác giả là A thì không thể khẳng định là của ông A

Yêu cầu Ngô Cường Thu trả lời mấy câu hỏi sau:

NCT viết: "Có điều lạ là khi Lê Đình Quản, Lê Quốc Quân bị bắt về tội trốn thuế nhưng những người như ông Thụy lại tô vẽ, thay đổi “tội danh” thành “tù nhân lương tâm”, “tù nhân chính trị”.

Cứ theo như NCT thì tù nhân lương tâm”, “tù nhân chính trị” là một tội danh? do đổi từ tội danh khác. Thế mà đi chê người khác không hiểu về luật pháp.

Và câu nào, bài nào do ông Thụy viết chứng tỏ đã "tô vẽ", "thay đổi" điều đó?.

NCT viết: "Ô hay, chẳng nhẽ một người tinh tướng như ông Thụy không hiểu biết luật pháp?"

Lấy dẫn chứng để nói lên ông Thụy không hiểu luật pháp?

NCT viết: "Và xin nhấn mạnh điều đó sẽ trả lời cho câu hỏi bỏ ngỏ của ông Thụy là có nhục hình hay bức cung hay không".

Yêu cầu NCT trả lời: Ông Thụy đặt câu hỏi bỏ ngỏ nào về việc dùng nhục hình hay bức cung?

NCT viết: "Chính ông Thụy này cũng ngay lập tức lu loa vu cáo chính quyền bắt oan, bắt sai, và chỉ chịu câm lặng khi cơ quan công an họp báo công bố hành vi phạm tội của Quản với những chứng cứ không thể chối cãi".

Yêu cầu NCT trả lời: Ông Thụy lu loa vu cáo chính quyền trong vụ bắt anh em Lê Quóc Quân khi nào? Dẫn chứng?

NCT viết: "Những luận điệu cũ rích của ông đã, và đang vượt quá giới hạn của luật pháp ... ".

Yêu cầu: Kê ra những gì ông Thụy viết chứng tỏ ông đã vượt quá giới hạn của luật pháp?

NCT viết: "Quân bị bắt được dư luận xã hội hoan hỉ, vì chí ít cũng chỉ ra được một thằng ăn cắp".

Yêu cầu cho biết điều tra dư luận ở đâu? Kết quả cụ thể thế nào?

NCT viết đúng được một câu mà tôi đồng tình: "Ăn cắp và chối tội là bản chất của kẻ lưu manh và gào thét ủng hộ chúng cũng là hành động của những kẻ cùng hội cùng thuyền"

Tuy nhiên, ai là kẻ ăn cắp, ai là lưu manh trong ý thức của tôi chắc chắn ngược với những gì NCT nhận thức

Ngoài ra, những gì Ngô Cường Thu làm nhảm về pháp luật và qui kết cho anh em Lê Quốc Quân, tôi thấy không cần thiết phải tranh luận. Tranh luận với một kẻ mà trình độ không phân biệt nổi bài viết nào do tôi hay người khác viết mặc dù tác giả ký tên ngay trong bài thì cũng bằng thừa.

Khi cho rằng tôi đã đi quá giới hạn của luật pháp, hẳn NCT muốn cảnh báo tôi? NCT nhân danh ai đây? Nhân danh pháp luật chăng? Chỉ xuất phát từ một bài viết của cộng tác viên có đăng mấy văn bản của luật sư, giấy chứng nhận người bào chữa kèm theo mẩu tin con con mà y qui chụp cho tôi đủ thứ, làm như là tôi tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN. NCT cần phải phân biệt rằng, tôi không chống nhà nước nhưng chống những kẻ nhân danh nhà nước, nhân danh pháp luật để chà đạp lên pháp luật của nước CHXHCNVN, gây bao nỗi oan khiên cho người lương thiện là có và tôi sẽ còn tiếp tục với việc này.

Trong thời buổi hiện nay, việc bắt một ai đó không có gì lạ. Tôi từng biết đến Cù Huy Hà Vũ bị bắt ở khách sạn Mạch Lâm với 2 bao cao su, Trần Khải Thanh Thủy bị bắt với tội danh cố ý gây thương tích, Điếu Cày bị bắt với tội danh trốn thuế,

Liệu đây có phải là đội quân 900? Chẳng lẽ "dư luận viên" mà trình độ kém cỏi đến thế này ư?

2/2/2013

Nguyễn Tường Thụy

2 nhận xét:

  1. Ngay từ đầu tôi đã nghĩ ngay đây là thành viên của "đội quần" (quân huyền quần) 900. Trình độ hiểu biết luật pháp và thậm chí trình độ văn hóa của hắn và nhiều thành viên đội này chỉ cỡ đó là cùng, không đáng xách dép cho tôi, người có trình độ chỉ đủ rút rơm cho trâu ăn no thôi, chứ làm gì có cửa mà dám hóng hớt, bắt bẻ, "bút chiến" với những người như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Quang Lập, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Xuân Diện, ...
    Hoặc chúng ỷ có Trại Lộc Hà, Trung tâm bảo trợ XH II của đồng chí X phía sau hoặc đã cầm tiền nên phải viết bậy bạ theo kiểu "ráng lên, má lỡ lấy tiền rồi con" dù biết chắc rằng những bài viết của mình chỉ làm trò cười cho mọi người.
    Viết thế đủ rồi bác Thụy, bọn này có nói nhiều chúng cũng không hiểu đâu, bác nghỉ ăn tết cho khỏe.

    Trả lờiXóa
  2. Bác Thụy à! TÊN NÀY ĐÍCH DANH LÀ QUÂN ÔNG LỢI RỒI! Đừng phí lời với chúng làm gì cho mệt. Bác hỏi thế, trình độ của bọn "DƯ LUẬN VIÊN" thì (xin lỗi bác) nó biết mẹ gì đâu mà trả lời. RAU NÀO SÂU ẤY MÀ!
    Người có trình độ và hiểu biết thì người ta có lòng tự trọng và tôn trọng sự thật, không ai đi làm cái "nghề DƯ LUẬN VIÊN" đâu.
    Dù chưa có vinh hạnh được gặp bác (em ở Sài Gòn), nhưng đọc VĂN bác em nghe khẩu khí của KẺ SĨ, chính trực, em thích. Em cũng thuộc dạng "...Dù có ai cầm dao dọa giết, cũng không thể nói ghét thành yêu".
    Em xin ngỏ lời trước, nếu bác có thiện ý em sẽ cho địa chỉ email và số liên lạc, khi nào có điều kiện vào Sài Gòn, bác bác ở đâu thì "nhá" máy em sẽ đón bác rồi anh em mình ngồi "tào lao" một bữa?
    Kính chúc bác và gia đình một năm mới nhiều sức khỏe, anh khang và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa