Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Bạo loạn ở trại giam Xuân Lộc

Tin từ Dân Luận và một số trang mạng cho biết tù lúc 7h sáng ngày 30/6/2013 đã xảy ra bạo loạn toàn phân trại tại Phân trại 1, trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai.

Nguyên nhân vụ bạo loạn được cho là vì những tù nhân ở đây thường xuyên bị đánh đập, chế độ ăn uống bị cắt xén, v.v…

Hiện tại các tù nhân đang giữ ông Hồ Phi Thắng, giám thị trại Xuân Lộc làm con tin.

Đây cũng là nơi giam giữ nhiều tù nhân lương tâm, như Trần Huỳnh Duy Thức, Việt Khang, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Phan Ngọc Tuấn, Nguyễn Ngọc Cường…


Những người tù vừa dùng số điện thoại: 0962467908 (của tù nhân lương tâm Nguyễn Ngọc Cường) để liên lạc ra ngoài.

Hiện các tù nhân đang làm chủ tình hình bên trong, công an không xâm nhập vào được.

Trang Chinh Minh | facebook cho biết thêm ông Thái Duy Hồng- phó giám thị- cũng bị anh em tù nhân bắt giữ.



Ông Thái Duy Hồng, phó giám thị tại giam.

Ảnh: Chinh Minh | facebook

30/6/2013

2 nhận xét:

  1. VỤ NÀY RẤT GAI VÌ HỌ KHÔNG CÓ CÁI THẾ CŨA CHHV .
    Vì những người nỗi loạn này ko hay chưa có sự hậu thuẫn cũa nhân dân trong nước và QT như CHHV . Họ ko có cái THẾ mà ông Vũ đã có .
    LS Vũ , tuy tay không , nhưng đã làm cho cã chế độ phải lúng túng ; thành ra , tuy mang danh là TÙ HÌNH SỰ nhưng ông đã được đối xử ĐẶC BIỆT : ở phòng rộng 40 m2 , có TV , toa-lét , còn yêu sách nhiều thứ . Người CS , tuy thâm tâm muốn ông chết , nhưng họ lại sợ ông chết trong tù .
    Tôi cầu nguyện cho vụ này được kết thúc tốt đẹp : các nguyện vọng cũa TN được thỏa mản và ĐẶC BIỆT , KHÔNG CÓ TN NÀO BỊ TRẢ THÙ SAU CUỘC NỖI LOẠN NÀY .

    Trả lờiXóa
  2. Rất nguy hiểm, các anh em. Vẫn biết, chúng nó bọn giám thị cai tù quá hà khắc thì anh em mình phải đấu tranh thôi. Nhưng sau khi chúng dùng kế sách hòa hoãn để vãn hồi trật tự, là chúng sẽ phân loại chia tách các anh em ra để trả thù rất tàn bạo. Vì thế nếu không có sự tiếp sức của bên ngoài gấy áp lực dư luận thì anh em mình trong tù sẽ nguy đó.

    Trả lờiXóa