Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Hoàng Sa là đâu hở ngoại?

Lời Tác Giả: Trung tá Hải Quân VNCH Ngụy Văn Thà (quê quán Trảng Bàng, Tây Ninh), Hạm Trưởng Hộ Tống Hạm Nhật Tảo HQ10 đã vĩnh viễn nằm lại dưới đáy biển quần đảo Hoàng Sa ngày 19/1/1974! Ông đã để lại cho bà quả phụ Huỳnh Thị Sinh 3 người con gái lúc bấy giờ hãy còn bé dại. Với bao nhiêu nhọc nhằn gian truân của một người vợ góa của cán binh VNCH, bà đã nuôi dạy ba cô con gái nên người và họ đã sinh cho bà sáu đứa cháu ngoại, trong đó cháu lớn nhất năm nay vừa học xong lớp 12 và sắp sửa dự thi vào đại học.

Trước đây, do thành phần gia đình có ba ruột là Ngụy Văn Thà đã “phạm tội” chống cộng sản Trung Quốc tại quần đảo Hoàng Sa nên má cháu không được vào học đại học mặc dù đã thi đỗ. Ngày nay, cộng sản Trung Quốc đã hiện nguyên hình là một tên đầu sỏ xâm lược truyền kiếp của dân tộc Việt Nam và trung tá Ngụy Văn Thà đã trở thành người anh hùng bảo vệ Tổ Quốc, tác giả bài viết này hi vọng cháu sẽ thực hiện được giấc mơ mà trước đây má cháu còn dang dở.

Xin chúc cháu sắp tới đi thi gặp nhiều may mắn và đạt được kết quả mĩ mãn!

Hoàng Sa là đâu hở ngoại?

(Viết tặng cháu ngoại bà quả phụ Ngụy Văn Thà)

Hoàng Sa là đâu hở ngoại?
Mà lời ngoại hát bên nôi
Ru em cháu ngày bé dại
Nghe buồn da diết ngoại ơi!

Hoàng Sa xa không hở ngoại?
Mà dân đánh cá ngày xưa
Hay ghé vào đây tránh bão
Khi không về kịp bến bờ

Nguyệt Thiềm còn chăng hở ngoại?
Và đâu Duy Mộng, Quang Hòa
Linh Côn, Phú Lâm, Vĩnh Lạc...
Đi tìm Vạn Lý Hoàng Sa?

Ngoại kể ngày hai bảy Tết[1]
Giáp Dần Tàu chiếm Hoàng Sa
Ông ngoại xác chìm đáy biển
Hồn theo cuồng bão bay xa!

Ngoại nuôi con trong nước mắt
Nuôi các cháu bằng lời ca
Những mong ngày sau khôn lớn
Chúng luôn yêu nước, thương nhà

Nhưng thời nay, sao vậy ngoại?
Bà con cô bác xuống đường
Hô vang: “Giặc Tàu cút xéo!
“Trả lại Hoàng Sa mến thương!”

Lại bị công an đàn áp
Bắt giam vào trại Lộc Hà
Đánh cho biêu đầu, máu chảy
Sao hèn với giặc, ác với ta?

Ôi giá được ra thăm đảo!
Lặn tìm hồn cốt của ông
Đưa về Trảng Bàng mai táng
Để ông nằm cạnh Tổ Tông!

Nhưng ra Hoàng Sa thưa ngoại!
Giặc Trung Quốc bắn chết ngay
Ba chín năm Tàu chiếm đóng
Không ai còn được qua đây

Chúng còn âm mưu lấn chiếm
“Đường Lưỡi Bò” trọn Biển Đông
Vin cớ Công Hàm Năm Tám[2]
Của mồ ma thủ tướng Đồng!

Chúng dùng những đoàn “tàu lạ”
Phá thuyền, bắn giết, bắt người
Của ngư dân ra đánh cá
Còn ai bảo vệ ngoài khơi!

Ước gì hương hồn ông ngoại
Ghé về gặp cháu trong mơ
Gửi lời nhắn cùng ngoại:
- Bà ơi hãy gắng đợi chờ!

Còn đủ sức chờ không ngoại?
- Ba chín năm đã qua rồi!
Hồn cốt ông còn đáy biển
Ngàn năm cũng đợi, cháu ơi!

Hà Nội, 23/6/2013
Ts. Đặng Huy Văn

GHI CHÚ:

.
[1]- Ngày 19/1/1974, nhân khi Quân Lực VNCH đang bị sức ép trên khắp các mặt trận từ quân đội chủ lực của VNDCCH, thì Trung Cộng đã cho nhiều chiến hạm bao vây và cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Cuộc chiến đấu không cân sức nhưng anh dũng của những người lính VNCH đã bắn hạ nhiều phương tiện và tính mạng của lính Trung Cộng. Đặc biệt trong trận Hải Chiến Hoàng Sa đó, Trung Tá HQ Ngụy Văn Thà, Hạm Trưởng Hộ Tống Hạm Nhật Tảo HQ 10 đã mưu trí dũng cảm hạ gục được hai chiến hạm 389 và 396 của bọn Trung Quốc xâm lược. Nhưng HQ 10 cũng đã bị hư hỏng nặng, nhiều chiến sĩ hi sinh và bị thương trong đó có đại úy Hạm Phó Nguyễn Thành Trí. Lúc đó, Hạm Trưởng Ngụy Văn Thà đã quyết định chiến đấu đến hơi thở cuối cùng và các ông đã tiếp tục nã đạn vào các chiến hạm của TQ. Cuối cùng các ông đã bị chết chìm cùng Hộ Tống Hạm Nhật Tảo HQ 10 vào lúc 14 giờ 52 phút ngày 19/1/1974, tức ngày 27 tết Giáp Dần! Quân ta có 74 chiến sĩ đã hi sinh anh dũng.

[2]-Công Hàm ngày 14/9/1958 của thủ tướng nước Việt Nam DCCH Phạm Văn Đồng gửi thủ tướng Trung Quốc đã “ghi nhận và tán thành” bản Tuyên Bố ngày 4/9/1958 về lãnh thổ và lãnh hải 12 hải lý của Trung Quốc bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Tác giả gửi cho NTT blog

4 nhận xét:

  1. Thưa bác 'Luận hay thì chơi' ,
    Tôi xin có thiển ý sau :
    Bác đã đúng khi nêu ra nguyên nhân dẫn đến LẠM QUYỀN và THAM NHỮNG hiện nay tại VN và chỉ ra BÀI THUỐC để trị các 'bịnh này' : đó là TAM QUYỀN PHÂN LẬP ĐÍCH THỰC , nền tãng cũa NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN . Bác cũng nhắc tới quan hệ giửa VN và "thằng Bạn Vàng khốn nạn" . Nhưng , tuy 'nó' đối xử tàn tệ với nhân dân VN , đúng như bác đã kể ; nhưng 'nó' lại có những ĐIỄM SON đối với nhân dân cũa 'nó' :
    1/Thẳng tay với QUAN THAM , dù ở cấp nào , có thể là TÙ CHUNG THÂN hay TỬ HÌNH . VN HIỆN NAY chĩ bỏ tù tối đa 20 năm , ko thấy ai bị tử hình : VN quá nhân đạo với ĐV cũa mình . Nếu bác nào tìm được bằng chứng khác thì cung cấp .
    2/ Qua vụ Ô KHÃM , họ đã giải quyết êm đẹp , hợp lòng dân , bằng cách cho người địa phương được quyền chọn người điều hành (cai trị) . VN ko làm được điều này .
    3/ Về giải tỏa đất đai để lấy chổ xây đô thị , đường xá , nhà máy , v.v... họ cũng có PHẦN NÀO tôn trọng ý kiến người dân ; đặc biệt khi dân phản đối nhà máy gây ô nhiểm môi trường .
    VN ko làm được điều này (như bauxite Tây nguyên) .
    4/ Thĩnh thoãng tôi vào Xinhuanews (Tân hoa xã) thì thấy những ngôi nhà nằm đơn độc (giống như tháp canh) trên một khu đất đã giải tỏa trống trơn hay kế bên xa lộ . Chứng tỏ , nếu ai ko chịu dời thì CP cũng chịu . VN không làm được điều này . Nếu bác nào , thĩnh thoãng vào THX thì sẽ thấy các hình này .
    Có thể họ còn có những điểm tốt khác với NHÂN DÂN họ , mà tôi chưa biết .
    Để kết luận , xin được nêu :
    1/câu tục ngữ 'TIÊN TRÁCH KỶ , HẬU TRÁCH NHƠN' (trách mình trước rồi mới trách người) , nghĩa là mình như thế nào để người ta đối xử như vậy .
    2/câu châm ngôn "cái gì cũng có nguyên nhân' . Nói dễ hiểu là 'không có lửa sao có khói' .
    Xin các bác góp ý , cám ơn .
    Tài
    25.6.13

    Trả lờiXóa
  2. NÓI THÊM CHO RỎ :
    Trước đây 2-3 năm , trong thời gian bị phương Tây cấm vận , chế độ độc tài quân phiệt Myanmar đã được TQ hết lòng giúp đở trên nhiều lãnh vực như CT (mọi nghị quyết cũa LHQ đều bị TQ phủ quyết ) , QS (vũ khí) , KT (TQ viện trợ KT cho nước này rất nhiều) , v.v... Lúc đó nước này đã ký với TQ một HĐ xây một đập thủy điện vài tỷ đô la .
    Do nhân dân địa phương phản đối , CP Myanmar đã quyết định ngưng xây đập làm cho TQ hụt hẩng . Họ nói , phải ngưng vì dân chống đối , dù như vậy là vi phạm HĐ ; TQ đành chịu , ko làm được gì .
    Ví dụ hay bằng chứng trên đã hổ trợ cho tục ngữ 'Tiên trách kỹ , hậu trách nhân' - mà tôi nêu trong còm trên .
    Còn đối với châm ngôn 'Ở đời cái gì cũng có nguyên nhân' hay ' Ko có lửa sao có khói' thì có lẽ các bác đã tìm được bằng chứng .
    Tài
    25.6.13

    Trả lờiXóa
  3. Nhắc tới 2 cái đão lại thấy buồn à...không hiểu sao TQ lại làm zị nữa

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh26/6/13 4:39 CH

    Lịch sữ oai hùng và cảm động của chiến sĩ Thà,xuất thân từ miền nam dân chủ,tự do và đầy nhân tính,nhân bản,dân tộc tính....cuối cùng trời cao quen thói đọa đày để Tàu Khựa và đám nô lệ Tàu Khựa tiếp tục tồn tại,để khủng bố người dân yêu nước khi họ biểu tình bảo vệ lảnh hải và ngư dân VN.Từ chiến hữu Thà cho tới biết bao sư đoàn binh lính đã bỏ mình ở mặt trận phương Bắc để bảo vệ 6 tỉnh.Bia tưởng niệm của họ đã bị những quan thái thú lén cho người đục bỏ,không biết bọn họ có âm thầm "niềm tin chiến lược" cử đại biểu qua Tàu Khựa để tưởng niệm"Ma Chiến Hữu"hay không?

    Trả lờiXóa