Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Xin bác Phước đừng phản đối

Kính gửi bác Hoàng Hữu Phước nào đó (cũng có thể chỉ là cái nick nhưng người thì có thật)

Đây là còm của bác phản đối tôi:

"Sao ông Thụy lại xóa còm của tôi? Tôi phản đối ông Thụy!"

Xin bác Phước cảm thông.

Lý do tôi xóa còm của bác đơn giản thôi: bác chửi bới, mạt sát người ta ghê quá. Ai lại gọi người ta là mày, là thằng chó... còn bác thì xưng với người ta là ... ông nội.

Bác hạch tôi và phản đối tôi vì đã xóa còm của bác. Hi hi, hình như bác quá nóng giận mà quên rằng đây là blog cá nhân, tôi không được cấp một xu ngân sách nào. Tôi bỏ công sức ra và xác định chịu vất vả và cả những rủi ro để phục vụ bạn đọc. Làm sao tôi có thể chấp nhận tất cả những gì tương vào nhà tôi cơ chứ. Các tờ báo của nhà nước được cấp ngân sách hẳn hoi để xây tòa soạn, trả lương cho phóng viên, biên tập viên nhưng thử hỏi họ có nghĩa vụ đăng tất cả những bài tôi gửi đến không. Nếu họ đăng cho tôi tất cả thì tôi chẳng việc gì mà làm bờ lốc bờ leo cho thêm mệt.

Phải nói, nội dung còm của bác, tôi không có ý kiến gì, lại thấy bác có lý là khác. Tôi sẽ không xóa nếu bác viết với lời lẽ ôn hòa.

Đây là nguyên văn còm của bác mà tôi đã không cho hiển thị. Mời bác Phước và bạn đọc khác cùng đọc, xem tôi có đáng bị phản đối khi xóa nó không nhá:

"Ơ hay, cái thằng chó Lê Huy Mậu này động mở mồm là lòi cái ngu ra. Trong bài: “Ỏng eo Trần Mạnh Hảo” trên trang mạng Nguyễn Trọng Tạo, mày thừa nhận “chưa đọc hết các bài thơ được giải”, mà lại khẳng định “đọc hai bài được xếp giải nhất và một bài xếp giải nhì, thì thấy, giám khảo tinh ý đấy chứ, họ nhặt ra được những bài thơ độc đáo đấy chứ”. Nghe ông nội mày hỏi đây: Thế ngay trong những bài vào chung khảo, thậm chí những bài được trao giải khuyến khích, còn hay hơn cả những bài giải nhất, giải nhì thì sao? Đấy là ông mày còn chưa kể cả chục nghìn bài dự thi, không ai biết nó có bị đối xử bất công hay không?

Như chính lời mày thừa nhận: Cho thấy chỉ mấy bài thơ được giải mà mày “chưa đọc hết”, thì mày lấy cơ sở đâu mà so sánh, đối chiếu để biết ban giám khảo tinh hay không tinh?… Hiểu biết cà tộ như vậy mà cũng nhao ra tranh cãi? Liều hết sức và ngu hết sức! Mày tưởng không gian mạng là diễn đàn tuyên giáo ở Bà Rịa – Vũng Tàu, tại đó mày quen kiểu nói năng hồ đồ vẫn có những người cắn răng ngồi nghe đấy chắc?

Nhìn vào danh sách Ban giám khảo đã thấy không ổn. Lê Minh Quốc và Nguyễn Trọng Tạo khả dĩ còn tạm được, chứ tay Hồng Thanh Quang thì chỉ quen viết bài nịnh đảng để kiếm chút cơm thừa canh cặn (với bút danh Trần Thiên Lương) trên báo CAND. Văn Lê và Nguyễn Phong Việt là hai thằng cha căng chú kiết nào mà chấm thơ không biết?!

Thơ Việt Nam, nhất là thơ đương đại, loạn chuẩn hết rồi! Một phần trách nhiệm thuộc về “loài giám khảo” như cuộc thi ẩm ương này".

Đấy, bác chửi như hắt nước vào mặt người ta. Có mắng nhau chút cho vui thì cũng nhè nhẹ thôi chứ. Có vẻ như bác vừa rất hùng hổ, vừa rất vô tư hồn nhiên nữa.

Bác thử mang nội dung trên gửi cho báo Văn nghệ xem người ta có đăng không. Nếu họ không đăng, bác lại phản đối ông tổng biên tập báo. Sự phản đối này xem ra còn có lý hơn là phản đối tôi đấy bác Phước ạ.

Sở dĩ việc trao đổi với bác Phước, tôi đưa lên thành bài viết là vì không những muốn bác Phước mà còn muốn đông đảo bạn đọc hiểu cho. Gần đây, tôi phải bỏ đi rất nhiều còm mang tính spam. Có thể nhiều bác không hiểu vì sao còm của mình bị xóa. Đó là những còm mạt sát chửi bới, bịa đặt, nói lấy được (tôi không phân biệt người viết mang quan điểm chính trị như thế nào); những còm không xoay quanh nội dung bài viết; đem bài viết ở các nơi khác về, cứ làm như blog tôi là cái thùng chứa không bằng ấy.

Bản thân, tôi cũng phải thừa nhận rằng, mình đã bỏ lọt nhiều còm spam do không có thời gian đọc kỹ.

Tôi vừa có thư gửi bạn đọc, cách đây vài hôm thôi, xin các bác xem lại Ở ĐÂY

Mong các bác đừng vì chuyện tôi xóa còm mà bỏ đi, nếu vậy thì nhà cửa buồn lắm.


Kính bác

NTT blog

4 nhận xét:

  1. Giọng điệu sao giống Đại biểu Quốc Hội Hoàng Hữu Phước của TP.HCM nhỉ? Người dám chửi cả nhân dân là dân trí thấp, chửi Dương Trung Quốc là đồ ngu đây mà. Chuyện thường ngày của bác Phước thôi!

    Trả lờiXóa
  2. Ngàn Sâu27/7/13 2:24 CH

    Thôi! Chấp gì cái ông Hoàng Vô Phước ấy. nghe giọng điệu đúng là giọng của mấy mụ hàng cá hàng tôm ngoài chợ, ai mà ngửi cho đặng?Mà đã "vô phước" thì cũng vô văn hóa nốt. Tôi tin rằng, với giọng văn này, rất giống giọng văn của tác giả "tứ đại ngu" rồi. Không chửi, không mạt sát người khác với những ngôn từ thiếu văn hóa, thì không phải là Hoàng Vô Phước.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi thì nghĩ họ trùng tên trùng họ thôi, khẩu khí này không thể là Phước tứ đại ngu được, ông này văn hơi thô nhưng sự thật trăm phần trăm khi nhận đinh về các nhân vật văn nô.

    Trả lờiXóa
  4. Lần Từng Bữa28/7/13 9:17 CH

    Có lẽ ông nghị Phước làm ô nhục cho những người tên Phước rồi. Bác Phước trên đây theo tôi là bị vạ lây thôi. Tôi ủng hộ bác Thụy bỏ còm của bác Phước nhưng đọc còm của bác dù lời lẽ có cục cằn(chắc do tính bác nóng nãy nên bức xúc)chứ nói bác Phước vô văn hóa cũng không đúng. Bác nhìn nhận đúng ra phết,hiểu biết hơn người chứ chẵn chơi. Song blog của bác Thụy là chuyện khác,phải hiểu và thông cảm cho bác ý,rồi chúng ta bình tĩnh,nhẹ nhàng đến ...nhà nhau chơi,học thêm được khối cái hay chưa biết chừng. Chúc các bác mạnh khỏe,dưỡng sức đường dài,nhất là chủ nhà !

    Trả lờiXóa