Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Blogger Việt Nam đến gặp Đại sứ Thụy Điển

Như đã thông báo trước, sáng nay, một số blogger đại diện cho Mạng lưới blogger Việt Nam sẽ đến gặp Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam để trao tận tay bản Tuyên bố 258.

Trước đó, 24/7/2013, một số blogger đã có cuộc gặp với Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội để trao bản Tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam, gọi tắt là Tuyên bố 258 (xem tin TẠI ĐÂY)

Chiều 31/7 trao tuyên bố 258 tại Văn phòng Cao uỷ Liên Hợp Quốc về Nhân quyền (OHCHR), (xem TẠI ĐÂYTẠI ĐÂY)
Sau đây là Thông tin cập nhật từ các blogger trong Mạng lưới Blogger Việt Nam.





Trước cổng Đại sứ quán Thụy Điển ở Hà Nội sáng nay, 7/8/2013. Ảnh: Blogger Nguyễn Chí Đức (nick Đông Hải Long Vương)


8h30: Blogger Nguyễn Vũ Hiệp (tên FB là Florencia Knightingale) bị hơn 20 nhân viên công an chặn cửa.

9h10: Công an đưa giấy mời Nguyễn Vũ Hiệp đi làm việc. Khi anh từ chối, họ bèn giữ anh trong nhà, không cho ra ngoài.

Cùng lúc, blogger Lê Dũng (Lê Dũng Vova) được 5 công an theo sát khi anh bước chân ra đường.

9h22: Trước cổng Đại sứ quán, theo quan sát của nhân viên Sứ quán, có ít nhất 8 nhân viên công an và không rõ là có bao nhiêu dân phòng cũng như công an mặc thường phục.

Quan chức Đại sứ quán cho biết họ để cổng mở, và rất vui được đón các blogger Việt Nam.

9h30: Bốn người của Đại sứ quán (gồm cả quan chức và nhân viên) đã ra cổng đón các blogger.

9h45: Một nhóm 5 blogger Việt Nam đã vào được trong Đại sứ quán, gồm: Nguyễn Thu Trang, Nguyễn Đình Hà, Lê Hồng Phong, Nghiêm Ngọc Trai, Nguyễn Văn Viên.

Một số người nước ngoài đi ngang qua khu vực Đại sứ quán, muốn vẫy taxi nhưng taxi nào cũng bị công an xua đi, không cho đỗ.

Nguyen Anh Tuan: Bà Phó Đại sứ Thụy Điển khi được tin một số blogger Việt Nam bị giữ tại nhà như Florence Knightingale, đã ngỏ ý tiếp tục được gặp các blogger này vào một dịp khác.




Người của đại sứ quán Thụy Điển ra đón các blogger Việt nam

Thư của blogger Nguyễn Vũ Hiệp (tên Facebook: Florencia Knightingale) gửi Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam để xin lỗi vì anh đã không thể có mặt tại cuộc tiếp xúc sáng nay của Đại sứ quán với đại diện Mạng lưới blogger Việt Nam.

Thân gửi bà Elenore Kanter, quan chức Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam,

Tôi vừa làm lỡ cuộc hẹn của chúng ta sáng nay. Chân thành xin lỗi bà và quý cơ quan vì sự việc đáng tiếc ấy. Xem chừng buổi trò chuyện bất thành của chúng ta đã làm một số thế lực bất lương khó chịu. Một tốp cảnh sát và mật vụ hùng hậu vừa gửi tới tôi một giấy mời “làm việc” đột xuất, vì một lý do bí ẩn nào đó mà họ nhất định không chịu nói ra. Tuần trước, một “lời mời” đường đột tương tự đã tình cờ làm lỡ cuộc gặp của tôi với Đại sứ quán Hoa Kỳ. Rút kinh nghiệm đau thương, sáng nay, tôi cương quyết từ chối.

Vì vậy, lúc này đây, tôi đang bị giữ ở nhà bằng vũ lực. Các anh mật vụ cho biết: họ được lệnh quản thúc tôi tại gia. Cơ bắp của họ chỉ cho tôi có hai lựa chọn: hoặc đến trụ sở công an để “làm việc” – vì cái lý do mà chỉ có họ mới biết; hoặc ngồi trong nhà, chờ buổi sáng trôi qua, và viết thư xin lỗi này.

Tôi không hiểu vì lý do nào mà những ngày này, sau khi giáng xuống vô vàn bản án chính trị thẳng tay, chính phủ nước tôi lại sợ một bản tuyên bố về quyền con người đến thế. Chúng tôi, các blogger Việt Nam, tin rằng họ sẽ phải sớm trả lời trước nhân dân và thế giới tiến bộ.

Mong Đại Sứ quán Thụy Điển, một người bạn đáng tin cậy của những người Việt Nam yêu tự do, hòa bình và công lí, giúp tôi chuyển câu hỏi này tới chính phủ nước tôi. Gửi trực tiếp thật khó, vì đôi tai của họ thường đóng kín với người dân thường.

Thân mến,

F.K.






Đại sứ quán Thụy Điển tiếp đại diện blogger Việt Nam. Ảnh Nghiem Vietanh



Trao tuyên bố 258


Các blgger hoàn thành sứ mệnh. Đại sứ quán Thụy Điển ra tận cổng đưa tiễn


7/8/2013

6 nhận xét:

  1. Nặc danh7/8/13 1:24 CH

    Thế nầy thì cứ nói toạt ra là đảng toàn trị đi, đảng độc tài đi cho thé giới khỏi đánh giá mình láo khoét và hèn. Riêng tôi có suy nghĩ đảng sẽ đàn áp được bao lâu nữa ! Còn các bạn ăn lương cong an, dân phòng gì đó nên nhớ rằng ngày xứa đến như Tần Thủy Hoàng còn phải chịu chết không toàn thây. Các bạn trấn áp dân cho chúng lấy tiền gới nước ngoài mà hãnh diện được sao. Hạ màn các bạn được gì, họ được gì. Tỉnh táo nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh7/8/13 7:40 CH

      Đó là luật nhân quả ! Khoa học Tây phương gọi là " Nguyên lý bảo tồn năng lượng ". Ví dụ như bạn là người hút thuốc , đến khi điếu thuốc cháy hết và bạn ném tàn thuốc xuống đất . Tàn thuốc sẽ không hết ,mà nó chuyển qua dạng nhiệt năng và tro ! Ví dụ thứ 2 ,bộ trưởng CA tư bản đỏ sau khi xong việc về nhà ,vợ khuyên bảo...anh ơi anh...anh nên giũ áo từ quan đi..chứ làm nghề nầy bất nhân lắm...con cháu nhà ta sẽ bị quả báo thì sao ? Ông bộ trưởng trả lời ..anh đâu có giết bọn chúng đâu ,anh chỉ viết công văn xuống bọn bên dưới thi hành mệnh lệnh thôi !Bọn nó giết ..ấy...ấy...thì bọn nó chịu luật nhân quả...mắc mớ gì nhà ta phải chịu quả báo ? Vợ trả lời..ấy..ấy...ấy..bố mà ra lệnh thì bố sẽ gặt hái tội ác đó ! Chứ cái bọn thất học ấy ,cái đám côn đồ ấy chỉ thi hành lệnh ở trên thôi !

      Xóa
  2. Thật tuyệt vời, tuyệt vời và tuyệt vời! Cảm ơn các bạn đã dũng cảm làm một việc không cho riêng các bạn, mà cho Dân tộc VN.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi nhìn tới nhìn lui những khuôn mặt các bạn thật lâu ! Nhất là những tấm chụp cận ảnh ! Tôi không biết diển tả tâm trạng của tôi ra sao ! Trẻ ! đẹp trai! đẹp gái ! Cương nghị ! Không nhân nhượng ! Đầy nhiệt huyết ! Dấn thân ! v.v...Tôi không nói hơi quá lời ,rằng đất nước đáng mừng vì có những người con như các anh chị ,hãnh diện khi có được anh chị . Đất nước hôm nay khoác lên mình 1 tấm áo kinh tế thị trường ,nên cái gì cũng có cả ,từ cây kim sợi chỉ cho tới xe khủng Ferrari ,du thuyền ,máy bay cá nhân v.v...hể có tiền là có tất cả ,nhưng trách nhiệm,tự trọng,dấn thân....thì vô cùng hiếm ! Tôi xin nói lại..vô cùng hiếm ! Bởi vậy theo cá nhân tôi ,chúng tôi rất trân trọng yêu quí các anh chị !

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh8/8/13 2:41 CH

    Xin cảm ơn các bạn- những con ngừơi dũng cảm!

    Trả lờiXóa
  5. ánh sáng trong đường hầm9/8/13 10:37 SA

    Tôi chẳng những muốn ngàn lần nói lên lời cảm ơn các bạn mà còn xin ngả mũ kính phục lòng qủa cảm của các bạn trẻ yêu nước , yêu dân . Các bạn đã ngẩng cao đầu để bàn dân thiên hạ biết một thế hệ thanh niên Việt Nam , không sợ cường quyền đàn áp tàn bạo , tranh đấu cho một đất nước Việt Nam mới dân chủ tự do và cường thịnh .
    Qua hành động dũng cảm của các bạn , trong nỗi buồn như tuyệt vọng về xã hội bát nháo đương thời , tôi đã có niềm tin vào tương lai tốt đẹp nhất định sẽ đến với dân tộc Việt nhiều đau thương này .
    Một lần nữa muôn ngàn lần cảm ơn các bạn trẻ đầy nhiệt huyết và khí phách anh hùng .

    Trả lờiXóa