Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Thông tin tiếp theo về bà con H'Mông về Hà Nội

Như đã đưa tin, gần đây nhiều bà con người dân tộc H'Mông ở các tỉnh biên giới phía Bắc đã đổ về Hà Nội. Hiện nay số bà con đã về Hà Nội vào khoảng 100. Khả năng con số này tiếp tục tăng trong những ngày tới.
Tin ban đầu cho biết, bà con về HN để khiếu kiện không phải vì lý do đất đai mà là vấn đề tâm linh. Họ bị kẻ xấu trà trộn, tìm cách ngăn cản, phá hoại không cho họ duy trì bản sắc dân tộc như tín ngưỡng và có thể còn những lý do khác.

Về số người bị đánh hôm 15/10, ông Dương Văn Phùng và cháu Hoàng Thị Vàng đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện quận Hà Đông.

Hiện nay, bà con đang được các cha ở nhà thờ Thái Hà giúp về chỗ ở, quần áo ấm. Một số anh chị em đã tiếp xúc với bà con, đã quyên góp được một ít tiền hoặc mua mì tôm đến giúp họ. Số lượng chưa được nhiều, không thể giải quyết được khói khăn cho họ, mới chỉ mang ý nghĩa động viên an ủi.

Bà con đến bệnh viện theo dõi sức khỏe những người bị đánh


 Những vết thâm tím trên người cháu Vàng


Ông Phùng và cháu Vàng đang được các bác sĩ điều trị tại bệnh viện



Chút thơm thảo của những tấm lòng nhân ái đối với người gặp nạn

... và bà con đang gặp khó khăn

Chúng tôi tiếp tục tìm hiểu và sẽ thông tin đầy đủ hơn.

Tin nhận lúc 7 giờ tối do anh em chúng tôi báo về: Công an đã đến nhà thờ ép các cha không được cho bà con ở qua đêm. Vì vậy, sau khi ăn tối, bà con sẽ phải ra vườn hoa ngủ. Chúng tôi sẽ có người đi theo để giúp đỡ bà con và đưa tin.

8h30 tối: Trước sức ép của công an quận Đống Đa, bà con buộc phải rời nhà thờ ra đi trong mưa.










Xem clip TẠI ĐÂY và TẠI ĐÂY

Hình ảnh: Trương Văn Dũng


17/10/2013
NTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét