Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

MELBOURNE LẠC QUYÊN - QÙA TẾT CHO TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM

Hôm 2-2-2014 tại Chợ Tết Footscray Victoria Úc các anh chị Quỹ Tù Nhân Lương Tâm cám ơn ông đi qua cám ơn bà đi lại xin giúp tù nhân lương tâm Việt Nam. Xin gởi bạn đọc ít bức hình hôm đó và vài suy nghĩ.

Thời tiết nóng lên đến trên 38 độ C đứng vài tiếng là tôi không thể nói được lời cám ơn chỉ còn biết cúi đầu khi có người trao tặng. Một chị thương hại cho mượn cái nón lá để tiếp tục “hành nghề …”. Vậy mà không ngờ cũng vượt qua được mọi gian khổ khó khăn đến cuối ngày cả 4 người vừa đếm tiền vừa vui mừng nói với nhau: “bà con thương nên cho nhiều hơn hai lần trước…”


Một ngày thiệt cực nhưng thiệt vui tối về nhà được ngủ một giấC thẳng cẳng, trong cơn mơ thấy quê Việt có tự do … năm sau về ăn Tết Sài Gòn, Huế, Hà Nội và cả Hòang Sa đã giải phóng khỏi tay quân Tầu xâm lược.

Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi 3-2-2014











































4 nhận xét:

  1. Nặc danh18/2/14 9:40 SA

    Ở Miền Bắc những năm 1960, có người đề nghị cờ vàng sao đỏ. Hai lá cờ đỏ sao vàng và vàng ba sọc đỏ gần như vô tác dụng rồi, khó tập hợp những người tiến bộ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh19/2/14 4:51 SA

      Tôi là người miền Nam , tôi yêu lá cờ vàng 3 sọc đỏ nầy . Ba sọc đỏ tượng trưng cho 3 miền Trung Nam Bắc. Còn cờ đỏ sao vàng là theo chủ nghĩa CS thế giới , màu đỏ là màu của máu như HCM thường nói . Tuy nhiên, lá cờ tương lai của VN ra sao là do quyết định của giới trẻ VN, trang sử đã giở qua , vận mệnh lá cờ gì chỉ tùy thuộc vào những nhà đấu tranh dân chủ trong nước . Tôi mơ nếu có lá cờ mới thì đừng có máu , có chém giết như bọn CS điên cuồng , mà có cái gì biểu hiện dân tộc tính VN là yêu thương , là cùng một " Bọc 100 trứng "

      Xóa
  2. Thật cảm động tấm lòng của các anh chị!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh18/2/14 1:18 CH

    Thành thật cám ơn anh Nguyễn Quang Duy và bà con ở bên Úc

    Trả lờiXóa