Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

Công an bắt giữ trái phép 3 nhà đấu tranh dân chủ

T5, 05/22/2014 - 15:31


Sáng ngày 15/05, chị Lê Thị Phương Anh cùng hai người bạn nữa là Trung Nghĩa và Phạm Minh Vũ đi Đồng Nai gần nơi xẩy ra vụ bạo loạn ngày 11/05. Khi đến gần khu Công nghiệp Amata thì bị 1 toán công an khoảng 50 người, cả sắc phục vàng lẫn sắc phục xanh, chặn lại.

Họ yêu cầu Phương Anh xoá hết các ảnh mà chị đã chụp trong điện thoại. Sau đó, họ bắt giữ cả 3 người. Trước đó, chị Phương Anh đã kịp gọi điện thoại báo tin cho chồng là Lê Anh Hùng biết. Cả ba người bị Công an Đồng Nai giam giữ tới hôm nay là đã 7 ngày.

Cho đến nay, công an Đồng Nai không những chưa có bất kỳ văn bản chính thức nào về vụ bắt giữ tuỳ tiện, chà đạp lên quyền và phẩm giá con người này mà còn không cho thân nhân tiếp tế đồ cho họ.

Hôm 17/05, cán bộ trại tạm giam Công an Đồng Nai nói là ngày 20/05 mới cho người nhà tiếp tế cho người thân. Tuy nhiên, chiều hôm 20/05, khi gia đình đến làm việc với họ thì họ lại viện lý do là trại đang sửa chữa để lùi ngày tiếp tế thêm 10 ngày nữa là ngày 30/05.

Cô Phương Anh, Trung Nghĩa và Phạm Minh Vũ là những người trẻ thường xuyên có mặt trong các cuộc biểu tình chống Trung Cộng. Em Phạm Minh Vũ sinh năm 1992 là sinh viên Khoa Báo chí, Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình I từ năm 2012, em vừa bị đuổi học vì đã sớm dấn thân vào phong trào đấu tranh đòi tự do, dân chủ và nhân quyền, trở thành một thành viên tích cực của Hội Anh Em Dân Chủ và tham gia vào nhiều hoạt động trong phong trào đấu tranh.

Chị Phương Anh người đang đứng đơn tố cáo những tội ác khủng khiếp của bè lũ cướp nước và bán nước do Phó Thủ tướng Hán tặc Hoàng Trung Hải cầm đầu.

Gia đình tha thiết kêu gọi dư luận trong và ngoài nước quan tâm theo dõi và lên tiếng để bảo vệ 3 người khỏi những âm mưu bẩn thỉu hòng bịt miệng người tố cáo. (T. Lan)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét