Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

NƯỚC CHƯA MẤT…MÀ NHUỆ KHÍ ĐÃ CHẲNG CÒN

NGUYỄN THƯỢNG LONG:

(ĐỐI THOẠI THÁNG 6)


“Có thể nói chưa bao giờ đề tài dữ dội “Liệu chúng ta có mất nước không?” và “Sẽ mất nước theo kịch bản như thế nào?” và “Chúng ta sẽ sống như thế nào khi không còn đất nước?”…lại đến với nhiều người dân đất Việt ở trong cũng như ngoài nước một cách bất ngờ và đau xót đến vậy. Lẽ nào lời tiên tri cách đây hơn 24 năm về trước của cố Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Nguyễn Cơ Thạch thốt ra lúc hội nghị Thành Đô 1990 kết thúc:

“Vậy là một thời kỳ Bắc thuộc mới đã bắt đầu!”

…lại đang trở thành hiện thực!

Ghi chép này là ghi chép thể hiện quan điểm riêng của tôi trước những câu hỏi mà lâu nay, bạn bè tôi đã trao gửi tới tôi, tất cả không ngoài khát vọng được cùng nhau chia sẻ.” (NTL).

Câu hỏi : “Khi giàn khoan HD 981 của Trung Quốc bất ngờ hạ đặt sâu vào vùng biển chủ quyền 200 Hải Lý của Việt Nam, một số lãnh đạo đảng và nhà nước, có người đã về hưu, có người còn đang đương nhiệm đã lên tiếng, ông bình luận gì về những phát biểu của họ?”.

Trả lời: Tôi nghĩ rằng, ngay khi giàn khoan HD 981 chễm chuệ đứng giữa Biển của chúng ta, người dân nào cũng nghĩ, người phải lên tiếng sớm nhất, rõ ràng nhất, mạnh mẽ nhất, dứt khoát nhất …phải là tiếng nói của TBT Nguyến Phú Trọng. Nhưng, ông Trọng đã không làm được việc này. Một vài câu liên hệ lấy lệ với tình hình Biển Đông của ông trong diễn văn bế mạc HNTW 9 diễn ra cùng lúc đó không làm an lòng được ai. Việc ông muốn được Tập Cận Bình tiếp mà không được họ Tập đáp ứng, từ đó đến nay ông giữ thái độ im lặng đến khó hiểu, đã làm vốn liếng chính trị của ông, uy tín chính trị của ông trong dân chúng tụt thấp đến thê thảm. Một vài câu nói của ông Trương Tấn Sang với cử tri ở nơi này nơi nọ…cũng chỉ có tác dụng giảm bức xúc nhất thời cho người dân và không xứng tầm một nguyên thủ quốc gia. Có lẽ chỉ có Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng là người gây chú ý mạnh nhất khi ông phát biểu tại Hội Nghị Đông á ở Philippin 21/5/2014 rằng:

“Việt Nam hôm nay muốn có hoà bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hoà bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó.”

…Với thông điệp đó, người ta đã nghĩ tới một viễn cảnh không xa Việt Nam sẽ thay đổi thể chế chính trị! Việt Nam sắp có một Enxin thời hậu cộng sản, thậm chí sẽ có một Tổng Thống là ông Nguyễn Tấn Dũng, một cựu công an, người cũng có cặp mắt gườm gườm như tay Trung Tá KGB Putin ngày nào Nga Xô cộng sản tan rã…

Nhưng, thật tiếc…liên tưởng quá sớm đó chỉ có ở những người mơ mộng mà thôi. Khi cuộc biểu tình yêu nước của nhân dân Việt Nam phản đối giàn khoan HD 981 của Trung Quốc dự định sẽ đồng loạt nổ ra vào ngày 18 – 5 – 2014 tại hàng loạt các thành phố lớn bị chặn đứng, mà công đầu lại thuộc về ông Nguyễn Tấn Dũng, người đã gây nên cơn bão tin nhắn có nội dung đánh đồng biểu tình yêu nước với biểu tình trái phép…trên tất cả các thuê bao di động đã làm ông Dũng mất đi không ít điểm số ủng hộ.

Ngược dòng thời gian, ai mà chẳng biết ông Dũng đang sở hữu những thất bại ê chề trên địa hạt kinh tế cũng như trên trận chiến chống tham nhũng cùng những thất hứa, thất hẹn khác của ông trong suốt 2 nhiệm kỳ đứng đầu chính phủ, nhưng công bằng mà nói, trong đội ngũ các vua tập thể hiện nay, ông Dũng vẫn là sở hữu chủ của những xuất ngôn cứng rắn nhất, nhiều “Lửa” nhất trên trận tuyến bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo của Việt Nam trước tham vọng của Trung Quốc. Và những ngày tháng này, lúc mà người Trung Quốc đang coi Biển Đông là ao nhà của họ thì thông điệp không đánh đổi điều thiêng liêng nhất lấy hữu nghị viển vông của ông Dũng vẫn đáng để hy vọng, để trân trọng ít nhiều, vì “Tổ Quốc” đã được ông Dũng đặt lên trên hết…dù cũng chỉ là một thời khắc ngắn ngủi..

Cũng trong những ngày này, lúc vận mệnh sống còn của đất nước như ngàn cân treo sợi tóc, người dân Việt Nam lại phải nghe những tiếng ú ớ của những người bị “Bóng Đè”, và đây là vài tiếng ú ớ tiêu biểu nhất của những người vì bị bóng Trung Hoa đè quá nặng mà trở nên lú lẫn, lạc lõng không còn một chút “Lửa”:

· … “Xoá đi những gì không đúng với quan điểm, đường lối của 2 Đảng và của quá trình đoàn kết thống nhất 2 nước (!?)”. (Phạm Thế Duyệt – Dân Trí 15 – 5 - 2014)

· “Chúng ta cần nói với nhân dân thế nào về phương châm 16 chữ vàng và 4 tốt trong quan hệ đối ngoại 2 nước. Tôi cho rằng, 16 chữ ấy có lúc không đạt được nhưng nó vẫn là cái mong muốn muôn thuở”. ( Vũ Mão – Bên lề kỳ họp QH 21 – 5 – 2014).

· “Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi” và “Quan hệ giữa Việt Nam và nước láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề tranh chấp chủ quyền trên biển Đông và đôi khi cũng có những va chạm gây căng thẳng”. (Phùng Quang Thanh - Đối Thoại Shangri La 2014).

… thử hỏi, dân tộc Việt Nam đã bị tổn hao nội lực đến thế nào trước những xuất ngôn như vậy?

Xin hỏi ông Phạm Thế Duyệt, vậy ra đang có quá trình hối hả thống nhất 2 nước thành 1 nước hay sao? Vậy nước đó sẽ lấy tên là gì? Thủ đô ở đâu? Quốc ca, Quốc kỳ thế nào? Và đấy có phải là chủ trương lớn của ĐCS Việt Nam không?

Xin nhắc ông Vũ Mão: Tôi tin chắc cái điều “Muôn Thuở” mà ông nói không phải là “Thập lục kim tự” (16 chữ vàng) và “Tứ Hảo” (4 tốt) đâu, mà lại là “Điều 4 hiến pháp” đấy! Đấy chính là điều mà ông và cả các đồng chí của ông không dám nói thật ra lúc này.

Xin nhắc ông Phùng Quang Thanh rằng, nếu vẫn còn muốn nói với thế giới văn minh rằng “Dân tộc tôi là một dân tộc giầu lòng tự trọng!” thì không thể vận dụng quan hệ gia đình ra để lý giải các vấn đề giữa quốc gia này với quốc gia khác được. Trong thế giới của những bạo tàn, lọc lừa và tráo trở này…các quốc gia nhỏ yếu muốn tồn tại được, muốn sống sót được, ngoài sự sung mãn những tố chất thiên bẩm của riêng mình, không thể không nhắc đến một tư thế bình đẳng tối thiểu phải có trước các gã khổng lồ nhưng đầy dã tâm.

Nếu coi những ngày qua là những ngày diễn ra cuộc chiến ngôn luân…thì nói theo ngôn ngữ bóng đá, ông Nguyễn Tấn Dũng vừa mới đưa một đường bóng sắc bén bay sửa lưng toàn bộ hàng hậu vệ của những thế lực hắc ám đang vây bủa Biển Đông của đất nước …trong khi đó những xuất ngôn của 3 ông trên, đã đặt ông Dũng vào thế lỡ trớn và ông Dũng đã ngã nhào vào chiếc bẫy việt vị của đối thủ trong cuộc quyết đấu ở Biển Đông rất không cân sức.

 Ông Vũ Mão và ông Nguyễn Phú Trọng bên lề cuộc họp QH 21 – 5 – 2014.

Khi phải nghe những gì mà ông Vũ Mão đã tỉ tê cùng ông Nguyễn Phú Trọng bên lề cuộc họp QH vừa qua ông Hạ Đình Nguyên đã nổi giận:

“Trong bối cảnh này, tôi thực sự ca ngợi cái dũng của ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng. Còn ông, (Vũ Mão – NTL) tôi nghĩ ông nên biến đi - Nhất biến, vạn biến gì cũng được - hoặc là im đi thì hơn.” (Hạ Đình Nguyên).

Tôi tin là ông Hạ Đình Nguyên đã nói rất thật và ông đã nói hộ cho nhiều người, trong đó có tôi. Xin cám ơn ông Hạ Đình Nguyên.

Câu hỏi: …Vậy ra còn quá nhiều người Việt Nam đến lúc này mà vẫn còn mơ hồ mà tin vào “16 chữ vàng” và “4 tốt” trong quan hệ bất bình đẳng giữa Việt Nam – Trung Quốc?

Trả lời:

Qua quan sát nhiều năm nay, đặc biệt là qua những phát biểu gần đây của một số lãnh đạo đảng và nhà nước như phần trên đã nói…,tôi thấy quả đúng là não trạng của nhiều vị vẫn còn rất mơ hồ trước các tín điều giả trá của lãnh đạo Trung Quốc thông qua chiêu bài “16 chữ vàng” và “4 Tốt”. Theo tôi những người này có thể phân ra thành 2 loại:

· Loại từ lâu đã chấp nhận là những “Lê Chiêu Thống”, là “Trần Ích Tắc”. Những người này đã bị Trung Quốc cài bẫy, mua chuộc, khống chế bằng mọi cách, nên tay họ đã nhúng chàm không còn đường lùi nữa.

· Loại thừa biết “16 chữ vàng” và “4 Tốt” chỉ là những tín điều giả trá…nhưng vì quyền lợi vị kỷ, cá nhân, vì lợi ích của phe nhóm, bè đảng …mà vẫn giả tảng ngậm bồ hòn làm ngọt. Những người này là đại diện đắt giá cho thái độ sống cơ hội, đặt quyền lợi cá nhân, quyền lợi phe nhóm bè đảng lên trên quyền lợi Tổ Quốc, quyền lợi Dân Tộc.

Đó là nói về giới chức lãnh đạo, một bộ phận người dân cũng rơi vào tình trạng mơ hồ tương tự trước “16 chữ vàng” và “4 tốt”. Người dân có được lợi lộc gì đâu mà cũng rơi vào tình trạng như vậy? Theo tôi là vì 3 lý do sau đây”:

- Đó là những người suốt cả đời chỉ được tiếp cận với thông tin 1 chiều núp bóng là thông tin chính thức. Những gì khác với chính thống dù có đúng, có hay đến đâu cũng bị họ coi là chẳng ra gì.

- Đó là những người suốt đời bị ám ảnh, ám ảnh tới mức thành cố tật… bởi những thần tượng ảo, những giá trị ảo như “Bác Hồ ta đó chính là Bác Mao!”, như “Việt Nam – Trung Quốc như răng với môi!” "Bên ni biên giới là nhà, bên tê biên giới cũng là quê hương" (Tố Hữu), “Tình hữu ái vô sản là bất diệt!”, “Chủ Nghĩa cộng sản là thiên đường hạ giới!”, “Tư bản chủ nghĩa là xấu xa!”… “Trung Quốc 1979 tuy đánh ta nhưng vẫn là tình anh em cộng sản!”, “Việt Nam là em, Trung Quốc là anh, em đánh lại anh là người em hư hỏng !” (Thích Chân Quang)

- Những người vì bị khống chế toàn diện và kéo dài…nên bị thui chột cá tính, tê liệt khả năng phản kháng, phản biện, luôn sống u uẩn với mặc cảm tự ti là dân nước nhỏ…để được tồn tại một cách an toàn, họ chủ động lún sâu vào hội chứng Stockholm, hội chứng phát sinh tình cảm với chính những thế lực hắc ám chủ động hành hạ họ.

Câu hỏi: “Vậy làm thế nào để thoát khỏi trạng thái như bị bỏ bùa như vậy?”

Biểu tượng của Hội Thảo Thoát Trung 5 – 6 – 2014.

Trả lời:

Gần đây, công luận lề phải, đặc biệt là Lề Dân…người ta nói nhiều đến thuật ngữ “Thoát Trung”, “Thoát Hán”…và ngày 5 – 6 vừa qua tôi đã tìm đến với Hội Thảo “Thoát Trung” do một nhóm trí thức gạo cội của “Quỹ Phan Châu Trinh” đứng ra tổ chức tại 53 Nguyễn Du Hà Nội. Khi len vào được khán phòng chặt chội nóng như thiêu như đốt, chỉ sau một cái nhìn bao quát, tôi dám chắc “Thoát Trung” chỉ là một câu chuyện dông dài mà thôi. Cả buổi chiều hôm đó, ấn tượng nhất đối với tôi là ý kiến của Tiến Sĩ Nguyễn Quang A khi ông không muốn hội thảo diễn ra dưới những biểu tượng mà ông cho là không đồng pha với tinh thần của hội thảo và ý kiến của một cháu nữ sinh viên rất trẻ rằng: “Các bác cho cháu hỏi: Nếu nhân dân đồng lòng muốn thoát Trung, mà lãnh đạo đảng và nhà nước không muốn thì thế nào ạ?”

Theo thiển ý của tôi, lúc này đặt vấn đề “Thoát Trung” là quá xa vời, có lẽ vừa sức nhất là dần dần “Thoát khỏi mặc cảm nhược tiểu, hèn yếu trước Trung Quốc, mà trước tiên là phải thoát khỏi trạng thái mơ màng trước những giải bùa ma quái “Thập Lục Kim Tự” (16 chữ vàng: Láng giềng hữu hảo - Hợp tác toàn diện - Ổn định lâu dài - Hướng tới tương lai) và “Tứ Hảo” (4 Tốt: Láng giềng tốt - Bạn bè tốt - Đồng chí tốt - Đối tác tốt) bằng cách: Trước mắt…

· Với giới lãnh đạo: Sớm chỉ ra những ai đã là Lê Chiêu Thống, là Trần Ích Tắc trước Trung Quốc bằng những chứng cớ không thể chối cãi. Đồng thời khơi gợi lòng tự trọng, thức tỉnh thái độ sống có trách nhiệm với dân với nước, giúp họ khôi phục lại thái độ đặt “TỔ QUỐC TRÊN HẾT – DÂN TỘC TRÊN HẾT”.

· Với những người dân vẫn còn đang mơ hồ trước “16 chữ” và “4 Tốt” dởm của Trung Quốc:

Vòng ngoài Hội Thảo Thoát Trung 5 – 6 – 2014.

- Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người dân được tiếp cận với thông tin đa chiều qua các kênh nghe, nhìn, đọc, mạng Internet.

- Bằng mọi cách để người dân biết được nội dung của “Tuyên Ngôn Nhân Quyền”, nội dung của “Các quyền tự do chính trị xã hội” mà chính phủ Việt Nam đã long trọng cam kết trước quốc tế.

- Bằng mọi cách để người dân được biết Hiến Pháp, các Bộ Luật của đất nước đã quy định người dân có những quyền gì.

- Khơi gợi, thức tỉnh khát vọng được hiểu biết, được tự do tìm kiếm thông tin, được tự do ngôn luận, được tham gia phản biện xã hội.

- Tôn vinh, cổ xuý thái độ sống có trách nhiệm với cộng đồng theo tiêu chí “TỔ QUỐC TRÊN HẾT – DÂN TỘC TRÊN HẾT”.

- Nghiêm khắc lên án thái độ sống vô trách nhiệm, cơ hội, vị kỷ…làm sống lại truyền thống quật cường của dân tộc đã được đúc rút sau nhiều nghìn năm phải chống trọi với nguy cơ bị Hán hoá bởi người Phương Bắc./.

Hà Đông 6 - 2014

Nguyễn Thượng Long.


- Nơi ở: Đường Văn La - Phường Phú La – Hà Đông – Hà Nội.

- ĐT: 0433521066 & 01652323836.


Tác giả gửi cho NTT blog










10 nhận xét:

  1. Nặc danh9/6/14 9:25 CH

    Thoát Trung ? Chẳng thoát được đâu !
    Cộng sản còn đó thêm rầu lòng thôi

    Trả lờiXóa
  2. Khong biet bao gio moi xoa bo duoc cai bon doc tai nay .

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh10/6/14 3:23 SA

    Vô tình hay hữu ý , vụ HD981 đã mang đến một cuộc cách mạng nhung cho nhân dân và đảng viên cs thânh công trong phong trào thoát Trung .

    Nếu vì bất cứ một lý do gì về ba mặc quân sự chính trị hay kinh tế , mà đảng csvn vẫn tiếp tục muốn lệ thuộc vào TQ , tạo nên một lực cản cho phong trào thoát Trung . Thì chính đảng viên cs và nhân dân của cuộc cách mạng nhung thoát Trung sẽ là đòn bẩy , bẫy văng lực cản Trung ương đảng csvn .

    Điều này chắc chắn phải xảy ra vì nền kinh tế hỗn loạn , vì sự phân hoá trầm trọng của những bầy sâu cùng những thành phần lợi ích nhóm , vì sự bất lực của Bộ chính trị va Ban bí thư của Trung ương Đảng không thể lãnh đạo nhất thống đối với các Uỷ viên trung ương . Những động thái đang xảy ra tại Tung ương đảng csvn tư Đai hội ĐANG lần thứ 11 là dấu hiệu của thanh trừng đấu đá phe nhóm chẳng chút nương tay Một cuộc kêu gọi thoái trào lãnh đạo sẽ xảy ra từ Trung ương do lợi ích an toàn lâu dài cá nhân , của một bầy sâu hay một nhóm lợi ích . Chính nỏ xuất phát tạo nên điểm tựa .

    Đòn bẩy cách mạng nhung thoát Trung đã có , lực cản lệ thuộc TQ của tập đoàn lãnh đạo đcsvn đã xuất hiện . Chỉ còn đợi một điểm tựa PHẢN ĐỘNG xuất phát từ thành phần bầy sâu hay lợi ích nhốm tại Trung uowng đảng csvn . Đủ ba yếu tố hợp nhất , THOÁT CỘNG tất phải xảy ra không còn xa .

    Chính đây là ý trời , là thuận thiên và hợp lòng dân . Một lịch sử trờ mình của dân tộc không còn cách tránh né , dầu cho csvn là một thiên tài lừa dối quỷ kế đa đa đoan , dầu cho đcsvn tự hào với bao chiến tích lừng lấy , ngày tàn của đcsvn sẽ hợp cùng sóng dậy Biển Đông mà phai tàn vào sóng nước .

    .

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh10/6/14 1:22 CH

    Nên viết là :

    Nước chưa mất hết mà nhuệ khí đã chẳng còn .

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh10/6/14 4:30 CH

    Nếu Trung Quốc đổi thành nước tư bản, có cần "thoát Trung" nữa không?

    Trả lờiXóa
  6. Ấm túi rồi thì cần gì nhuệ với không nhuệ khí ! Ông TBT đảng dạo này lãng tránh chuyện chính trị , kinh tế , nước mất hay còn ...!

    Hình như ĐCSVN chuẩn bị chạy làng trong canh bạc lãnh đạo . Điệu bộ ông TBT TRỌNG cho thấy ông đã qua mỏi mệt chắc hết đường tương chao lựa chọn , CHẠY LÀNG là giải pháp tốt nhất . Hì hì ... Còn được tiếng thơm VÌ NƯỚC HY SINH quyền lợi đảng !

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh11/6/14 6:39 CH

    Muốn thoát Trung, phải thoát cộng, muốn thoát cộng, phải dân chủ đa đảng, tam quyền phân lập

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh12/6/14 6:39 CH

    Trung Quốc không cần phải nổ súng, vẫn chiếm được Trường Sa, biển đông. Như vụ giàn khoan 981 thấy quá rõ. Về ngoài giao có 20 cuộc điện đàm phản đối kịch liệt TQ, lời của ông Phạm Bình Minh bộ trưởng bộ ngoại giao kể cả cuộc điện đàm qua điện thoại để bàn không dây, theo tổng thống Philippin Việt Nam- Trung Quốc không có cuộc điện đàm nào, ở các cấp độ. Về pháp lý luôn nói TQ sợ VN kiện, TQ khuyên VN không nên kiện, trong khi đó TQ chuẩn bị hồ sơ, nay chính thức kiện VN ra LHQ, nhờ chủ tịch LHQ gửi tài liệu khẳng định chủ quyền HS-TS của TQ tới 193 nước, còn VN không biết khi nào dám kiện TQ. Về dư luận, khích các nước đánh võ mồm hộ. Trong nước, đàn áp bỏ tù người nào biểu tình chống TQ xâm lược. Quân đội, hứa với TQ sẽ không nổ súng, không liên minh với nước khác, kể cả khi bị xâm lược, việc mất HS-TS, mất chủ quyền biển đông là chuyện gia đình, chuyện bát đĩa trong rổ va chạm vào nhau. Với hiện tình phản ứng của VN trong vụ giàn khoan 981, TQ không có lý do gì để trì hoàn việc cướp nốt biển đông của VN

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh13/6/14 5:17 CH

    Hiện TQ, đã viện dẫn ra 5 văn tự bán nước của đảng cộng sản VN, bán Hoàng Sa, bán Trường Sa, ra LHQ nhờ chủ tịch LHQ gửi cho 193 nước thành viên LHQ. Cộng sản VN, làm sao phủ nhận được bằng chứng 5 văn tự này, sự phủ nhận này dựa vào đâu, dựa vào các bằng chứng HS, TS của VN có trước năm 1954, đúng là của Tổ tiên người Việt thật, nhưng sau này cộng sản VN bán, đổi chác thì làm sao còn là của VN được. Ví dụ, một người có một mảnh đất, ở đã mấy đời, có bằng chứng về lịch sử, về văn tự trong nước và quốc tế là của người đó thừa kế, ông hàng xóm cướp mảnh đất đó không có lịch sử đã ở trên mảnh đất đó lâu đời, không có bất kỳ một văn tự nào, mà người chủ mảnh đất đó thừa nhận, thì hành động của ông hàng xóm là cướp đất, đối với một quốc gia là xâm lược. Để đòi mảnh đất đã bị cướp và giữ mảnh đất này đang bị cướp, có các cách : tạo dư luận, qua ngoại giao, kiện ra tòa, bằng sức mạnh quân sự. Nay cộng sản VN đã thừa nhận bằng văn tự, thì kiện làm sao được, ai nghe. Trước VN thừa nhận bằng văn bản là của TQ, nay VN lại phủ nhận không phải của TQ, dư luận nào, tòa nào nghe nổi. Không có lẽ thế giới là con rối của VN, cộng sản VN tưởng rằng thống trị thế giới như đang thống trị nhân dân VN, nói kiểu gì cũng được. Nói tóm lại, cộng sản VN còn thì các văn tự bán nước này còn có giá trị, nó nguy hiểm ở chỗ, phần Trường Sa, phần Biển Đông hiện VN đang quản lý, trong tương lai TQ sẽ lấy, trên cơ sở các văn tự của cộng sản VN thừa nhận. Do vây, muốn ngăn chặn không mất tiếp TS, Biển Đông, đòi HS đã mất, chỉ còn mỗi một cách duy nhất : không thừa nhận cộng sản VN là người đại diện cho nhân dân VN, nên mọi hành động pháp lý của cộng sản VN trước kia là không hợp pháp. Đúng là việc cầm quyền của cộng sản VN có được là cướp chính quyền, không được nhân dân bầu lên, không được bầu cử tự do. Nếu VN hiện nay, tiến hành bầu cử tự do, mọi cá nhân, tổ chức xin ứng cử tại tòa án, không một ai, một tổ chức nào được độc quyền sử dụng báo chí, tài chính của nhà nước để tranh cử, cuộc bầu cử dưới sự dám sát của LHQ, mà VN là thành viện ( điều này TS Cù Huy Hà Vũ trước kia đã nói). Khi đó lãnh thổ, lãnh hải VN sẽ được định đoạt, bởi chính phủ dân chủ đa đảng, tam quyền phân lập

    Trả lờiXóa
  10. Nước đã mất lâu rồi - Của César, trả cho César

    Qua sự thật lịch sử cho thấy nước Việt đã bị bán từ lúc HCM và cộng sản đời đầu cướp chánh quyền Trần Trọng Kim. Từ đó, họ cầu luỵ, xin Tàu cộng đưa vũ khí, đạn dược, quân lính và tướng Tàu vào chỉ huy, nướng hàng trăm ngàn dân Việt mở màn cho 9 năm kháng chiến và trận Điện biên phủ không cần thiết và vô cùng dại dột. Kế tiếp là cấu kết với Pháp chia hai đất nước, đưa thêm hơn ba trăm ngàn quân Tàu vào Bắc Việt cùng xâm lăng Miền Nam VNCH. Dẫn dân Việt Bắc Nam vào đường chết thảm, nghèo đói, chia lìa, nước mất và nhà tan như ngày nay.

    Từ đó HCM, Phạm văn Đồng,... và đàn em, cháu của họ cứ bán nước mà ăn nhậu, làm giàu trên xương máu của dân. Thế thì còn nước đâu nữa mà bàn chuyện nhuệ khí ?

    DN thấy muốn lấy lại nước phải kêu gọi toàn dân – đặc biệt là dân Miền Bắc – đứng lên, xuống đường làm cách mạng vứt bỏ HCM, đảng và nhà nước cộng sản . Đốt bỏ 4 biểu tượng sai lầm, độc ác và dại dột là HCM, cờ đỏ, đảng và nhà nước cộng sản để tránh hậu hoạn.

    Phục hồi chế độ tự do, nhân bản Việt Nam Cộng Hoà. Với Cờ vàng 3 sọc đỏ là Quốc kỳ và Hiến pháp VNCH để có được 6 lợi ích lớn tối cần thiết như sau:

    1/ Hội đủ tư cách/yếu tố pháp nhân, pháp quyền và pháp lý thừa kế toàn bộ lãnh thổ, lãnh hải và không gian của Quốc gia Việt Nam do tiền nhân và trào Nguyễn (a) TT Trần Trọng Kim 1945 và (b) TT Trần văn Hữu (1949) truyền lại. Ba yếu tố/tư cách đó đủ mạnh để đưa Trung cộng ra TAQT nhằm VÔ HIỆU HOÁ mọi công hàm, văn kiện, hiệp ước, hiệp thương,... mà VNDCCH/CHXHCN đã ký với Tàu cộng. TỰ ĐỘNG XOÁ SẠCH nợ nần của Trung cộng cho Việt cộng vay mượn.

    2/ Không mất thời gian vô ích trong việc tranh cãi, tìm chọn Quốc hiệu, Quốc kỳ, Quốc ca, Hiến pháp mới, v.v. Sự tranh cãi sẽ làm mất thời giờ, tạo xáo trộn liên miên, dễ dẫn đến đổ máu một cách vô ích.

    3/ Trả lại danh dự và công bình cho dân, quân, cán, chánh VNCH, cho Hoa Kỳ và Đồng minh từng tham chiến ở Việt Nam.

    4/ Tạo niềm tin vững chắc với dân và chánh quyền Mỹ và Đồng minh trong khối Tự do. Tạo cho họ cơ hội trở lại làm đồng minh với Việt Nam trong danh dự, có lợi về nhiều mặt quốc phòng, kinh tế,... và phục hưng VN lâu dài. Nhứt là giúp VNCH lấy lại lãnh thổ và lãnh hải đã mất, dễ hơn.

    5/ Vận dụng được đại khối dân quân Miền Nam gốc VNCH hải ngoại giúp bảo vệ và phục hưng nước Việt nhanh hơn. Khối người Việt Tự do Hải ngoại trong đó có hơn nửa triệu là chuyên gia mọi ngành nghề là những đại sứ tuyệt vời bắt đầu cầu cho VNCH (hậu cộng sản) vươn lên, tiến ra giao thương với Thế giới. Với tài lực, trí lực, túi tiền và địa vị ở hải ngoại của khối Người Viêt TDHN tận tâm giúp nước là vốn quí mà không phải quốc gia nào cũng có được lực lượng kiều bào tốt như vậy.

    6/ Với triết lý giáo dục của Việt Nam Cộng hòa là nhân bản, dân tộc và khai phóng làm nền, cộng thêm đại khối NVTDHN văn minh sẽ giúp giải quyết hoà giải hoà hợp nhanh, dễ dàng và công minh. Tránh được nạn thù oán, đổ máu vô ích, và đặc biệt là nước Việt được PHỤC HƯNG RẤT NHANH để bắt kịp lân bang.

    Vì những lợi ích tối quan trọng đó, các bạn - nhứt là các bạn trẻ và đồng bào Miền Băc - suy nghĩ chính chắn trong đấu tranh, tránh đại hoạ Putin mà ông Nguyễn Minh Cần đã từng cảnh báo.

    Nếu VN, thời hậu cộng sản, chối bỏ VNCH, Cờ vàng 3 sọc đỏ và Hiến pháp VNCH để theo cách dân chủ độc tài, bình mới rượu cũ, HHHG cuội, như Putin tân độc tài khét tiếng của Nga, thì đại khối dân, quân Miền Nam gốc VNCH trong ngoài sẽ không hỗ trợ. Sáu lợi ích lớn tối cần thiết nói trên chắc chắn không được thực thi. Lúc đó vừa mất nước luôn, vừa đói nghèo và chết thảm như Tây Tạng.

    Tóm lại: Của César, trả cho César

    Trả lờiXóa