Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Quốc hội sẽ không ra nghị quyết về Biển Đông

Quốc hội ơi là quốc hội


(NLĐO) - Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chiều 23-6 cho biết đề nghị của một số đại biểu Quốc hội về việc Quốc hội ra nghị quyết về Biển Đông tại kỳ họp này sẽ không được thực hiện.




Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 23-6. 
Ảnh: Long Thắng


Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 23-6, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết về đề xuất của một số đại biểu Quốc hội là cần có nghị quyết riêng của kỳ họp về tình hình Biển Đông sẽ không được thực hiện.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu giải thích ngay từ đầu kỳ họp, Quốc hội đã thảo luận, trao đổi bàn bạc rất kỹ và công khai tại hội trường về vấn đề Biển Đông. Sau đó, Quốc hội có Thông cáo số 2 tuyên bố rõ lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nói rõ quan điểm xử lý vấn đề Biển Đông.

Trong kỳ họp này, Ủy ban đối ngoại của Quốc hội đã có công hàm gửi đến cho Quốc hội và nghị sĩ các nước, trong đó nêu rõ những yêu cầu và quan điểm của Việt Nam đối với vấn đề Biển Đông.

“Dự kiến tại phiên bế mạc kỳ họp vào ngày 24-6, Chủ tịch Quốc hội một lần nữa sẽ nói rõ lập trường của Quốc hội Việt Nam để cử tri và đồng bào cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài cũng như bạn bè quốc tế rõ về thái độ của Việt Nam trước vấn đề Biển Đông” - ông Uông Chu Lưu cho biết.

Trước đó, phát biểu trước Quốc hội sáng ngày 19-6, đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP HCM) tha thiết đề nghị Quốc hội ban hành một nghị quyết về Biển Đông và "tha thiết đề nghị các đại biểu Quốc hội ủng hộ quan điểm của mình".

“Nếu Quốc hội lần này không có tuyên bố nào về Biển Đông thì nhân dân sẽ rất hoang mang, còn dư luận thế giới thì sẽ băn khoăn về việc này và đặt ra câu hỏi tại sao nghị sĩ các nước lại phải lên tiếng về các vấn đề trên Biển Đông” - đại biểu Nghĩa bày tỏ.

3 nhận xét:

  1. Nặc danh24/6/14 1:06 CH

    VN muốn áp dụng sách lược:NHU thắng CƯƠNG, NHƯỢC thắng CƯỜNG. Nhưng xem ra NHU và NHƯỢC đã vượt qua giới hạn sang thành ƯƠN HÈN rồi.
    Lãnh đạo VN để cho ngư dân, cảnh sát biển, kiểm ngư VN chịu trận đến bao giờ nữa ? Bằng chứng về sự dã man thô bạo của TQ đã quá nhiều và quá rõ ràng rồi, vậy lãnh đạo VN còn chờ gì nữa mà không kiện TQ ra toà án quốc tế ? Hay là đợi đến lúc TQ nâng cao hơn nữa mức độ nguy hiểm của hành động dẫn tới chìm hẳn tàu kiểm ngư hay cảnh sát biển, rồi hy sinh một số cán bộ kiểm ngư một số cảnh sát biển như hồi năm 1988 ở Gạc Ma, để rồi chẳng dám ho hoe nửa lời, vẫn cứ yêu cầu này nọ với TQ, trong khi TQ ngày càng tỏ rõ thái độ ngang ngược khinh thường VN, ỉa đái vào luật pháp Quốc tế.
    Thật chán cho quốc hội VN không ra được một nghị quyết về một vấn đề hệ trọng và cấp bách hiện nay. Vị chủ tịch nói về biển đông, về TQ với cái giọng cải lương, xìu xìu, ễn ễn, đừng tưởng với giọng mềm mỏng như thế là tranh thủ được quốc tế, và với giọng đó TQ càng hung bạo hơn, càng coi VN là đứa con hoang đàng cần phải dạy dỗ.
    NHU và NHƯỢC đến bao giờ nữa hả nhà nước VN ơi ??? Để giặc hạ nhục đến bao giờ nữa VN ơi ???
    Đâu rồi hào khí cha ông: “ Ta thường tới bữa quên ăn, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa. Chỉ căm tức chưa được lột da quân giặc …

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh24/6/14 4:58 CH

    Dường như chóp bu lãnh đạo HN đang muốn chứng minh cho quốc dân đồng bào cả trong và ngoài nước biết rõ ý đồ cam tâm làm tay sai cho giặc Tàu qua việc im lặng không kiện TC ra tòa án quốc tế.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh24/6/14 9:24 CH

    Thôi thì nhân dân cũng thông cảm cho lãnh đao nhà nước Việt Nam làm cái gì nói năng phải nhẹ nhàng từ tốn lựa lời cho khôn khéo giải thích tuyên truyền với các đồng chí đảng cộng sản trung quốc hiểu rõ chũ nghĩa cộng sản Mác lê nin...để may ra Trung quốc lấn chiếm ít thôi nhẹ nhàng
    đừng chơi mạnh quá...đau lắm đồng chí ơi...thiên hạ người ta kinh nhục lắm...

    Trả lờiXóa