Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Vén màn lịch sử: Một nguyên thủ đại cường da đen vừa viếng thăm Việt Nam?

Lê Anh Hùng


Buổi sáng tháng Mười lịch sử, một đoàn xe cực kỳ sang trọng dẫn đầu là chiếc ô tô bóng nhoáng cắm quốc kỳ lừng lững tiến vào Phủ Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Đây chắc chắn phải là đoàn xe của một bậc nguyên thủ quốc gia nào đó.


Lễ đón tiếp đặc biệt long trọng diễn ra trong bầu không khí vô cùng trang nghiêm cùng đội quân danh dự và đội ngũ quan chức hùng hậu lên tới cả ngàn người cho thấy rõ vị quốc khách không phải là nguyên thủ của một quốc gia làng nhàng mà phải thuộc nhóm đại cường trên thế giới:


Kia rồi! Vị quốc khách đã bước ra khỏi xe và sánh vai cùng Thủ tướng Việt Nam tiến về phía bục danh dự. Quang cảnh thật là hùng tráng; không thể chê vào đâu được. Nhìn xa xa đã thấy vị thượng khách là người da đen. Nguyên thủ đại cường mà lại là da đen thì đích thị là quý ngài Barack Obama của Mẽo rồi còn gì. Mới có mấy năm mà mái tóc ông ấy đã bạc trắng. Thiên hạ đồn quả không sai chút nào, làm tổng thống Mỹ đúng là nghề tổn thọ nhất thế giới:




Những ai còn băn khoăn vị quốc khách kia có phải là Barack Obama hay không hãy nhìn hình ảnh đội quân danh dự trong lễ đón tiếp trọng thị và hoành tráng bậc nhất thế giới dưới đây nhé. Ai là người Việt Nam yêu nước thương nòi đều có quyền chiêm ngưỡng trong niềm tự hào ngây ngất nghi lễ đón tiếp mẫu mực mà đảng và nhà nước Việt Nam dành cho một bậc nguyên thủ đại cường:





Các chiến sỹ trong đội quân danh dự hùng hậu hô rất to. Dường như họ cũng không dấu nổi sự phấn khích trước vinh dự tột đỉnh khi được đón một nguyên thủ đại cường:


Obama đã nói là kiểu gì cũng sẽ sang thăm Việt Nam trước khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống thứ hai kia mà. Vả lại, Việt Nam và Hoa Kỳ đang đạt được những tiến bộ tuyệt vời trên bàn đàm phán TPP: công nhân được tự do thành lập nghiệp đoàn; DNNN được tư nhân hoá gần hết và số còn lại tuyệt nhiên không còn được hưởng bất kỳ ưu đãi gì; chính phủ không còn can thiệp độc đoán vào thị trường… và đặc biệt là tình hình nhân quyền ở Việt Nam đã được cải thiện vượt bậc, không còn một mống “tù nhân lương tâm” nào còn lưu luyến trong tù cả.

Đây rồi! Cuối cùng thì Thủ tướng Việt Nam và vị nguyên thủ quốc gia kia cũng rời khỏi bục danh dự và tiến về phía thảm đỏ để duyệt đội danh dự. Những ai đến lúc này vẫn còn hoài nghi rằng đó không phải là Obama thì hãy giương mắt ếch ra mà nhìn cho rõ nhé:



Ôi! Thế này là thế nào? Chẳng lẽ vị quốc khách được dành cho nghi lễ đón tiếp long trọng, nghiêm trang, hoành tráng và tốn kém bậc nhất thế giới này lại là ngài Thủ tướng Cộng hoà Vanuatu, một đảo quốc nhỏ xíu và vô danh ở Nam Thái Bình Dương với dân số chừng 250 ngàn người, tức chỉ nhỉnh hơn dân số một phường ở Hà Nội hay Sài Gòn đôi chút hay sao? Truyền hình Việt Nam định bịp thiên hạ hay sao mà lúc này mới cho biết đó không phải là quý ngài Obama, người mà triệu triệu con dân Việt Nam đang mỏi cổ ngóng trông?


Lại nữa, buổi lễ hoành tráng thế kia mà sao nét mặt của đ/c X lại trông có vẻ bị xị làm vậy? Bản thân đ/c ấy cũng ăn phải quả lừa chăng? Thì chẳng phải chính đ/c ấy vẫn suốt ngày kêu gào “quyết liệt chống tham nhũng”, “quyết liệt chống lãng phí” ư?

Hay là đ/c ấy ấm ức vì lời đề nghị chân thành nâng cấp mối quan hệ hai nước lên “đối tác chiến lược” lại một lần nữa bị từ chối thẳng thừng???

Đúng là vẫn còn quá nhiều nghi vấn lịch sử!!![i]

1 nhận xét:

  1. Sau đây, mời ngài đi ăn chuối. Ngon lắm!

    Trả lờiXóa