Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ Bill Cassidy gửi thư cho Ngoại Trưởng Kerry về vấn đề tù nhân lương tâm ở Việt nam

Ngoại Trưởng Mỹ Kerry sẽ đến thăm Việt Nam vào cuối tuần này để kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Trước chuyến đi này, Thượng nghị sĩ Bill Cassidy đã gửi thư cho Ngoại trưởng Kerry lưu ý về tình cảnh đáng lo ngại của tù nhân lương tâm ở Việt Nam. Ông yêu cầu ngoại trưởng Kerry lên tiếng đòi tự do tức khắc và vô điều kiện cho chị Bùi Thị Minh Hằng cùng các tù nhân lương tâm khác.

... "Cho đến nay, các tù nhân lương tâm tại Việt Nam đã được bảo trợ nhiều nhất trong chiến dịch này. Điều đó cho thấy các thành viên Quốc Hội ngày càng quan ngại hơn về con số đông đảo các nhà hoạt động nhân quyền đang bị giam giữ tại Việt Nam. Vừa qua, tôi được vinh dự nhận bảo trợ cho Bà Bùi Thị Minh Hằng và vận động cho bà được trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện" 

..."Tôi rất lo lắng cho sức khỏe ngày càng yếu đi của bà Minh Hằng cũng như tình trạng tồi tệ bà đang phải gánh chịu trong trại giam".

Ông nhắc đến nhiều trường hợp khác như các tù nhân tôn giáo Linh mục Nguyễn Văn Lý, Mục sư Nguyễn Công Chính, Mục sư Dương Công Khải, ông Nguyễn Văn Minh, các nhà hoạt động bảo vệ quyền lợi của công nhân như Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương.

Ông cho rằng "Trả tự do ngay lập tức cho họ sẽ biểu tỏ một tín hiệu khả quan chứng minh chính phủ Việt Nam thực tâm tuân thủ các điều luật lao động trong quá trình đàm phán với Hoa Kỳ cũng như các đối tác khác".

..."Trong lúc chính phủ Việt Nam đang chuẩn bị chào mừng ngày Quốc Khánh 2 tháng 9, tôi kêu gọi ngài hãy lên tiếng đòi trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho bà Bùi Thị Minh Hằng cũng như các tù nhân lương tâm khác, mặc dù không được biết nhiều tới nhưng không kém phần quan trọng. Họ đang phải chịu khổ nạn sau chấn song nhà tù chỉ vì dám bảo vệ những quyền cơ bản cho họ cũng như cho đồng bào của mình."





Tài liệu do Myhanh Nguyen cung cấp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét