Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

'Tôi vẫn sẽ hành động như trước'


Ông Đoàn Văn Vươn, người vừa được đặc xá nhân dịp 2/9 năm nay sau thời gian hơn 3 năm, bảy tháng bị tù giam trong vụ án chống lại cưỡng chế đất ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng năm 2012, nói ông 'vô tội' và 'sẽ vẫn hành động như trước' nếu một lần nữa bị 'dồn vào thế cùng.'

Trao đổi với BBC hôm 01/9/2015, sau khi nhận quyết định 'ân xá' của Chủ tịch nước Việt Nam, ông Vươn nói "tôi buộc phải đứng dậy" và cho rằng "việc làm của tôi là việc làm cần thiết".

Ông Vươn (trái, trong hình) cho hay ông đã bị cáo buộc tội 'âm mưu giết người' và luôn khẳng định mình vô tội.

Đúng ra là như thế, đúng ra là phải thả tôi ra ở ngay thời gian tạm giam tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự

Ông Đoàn Văn Vươn
Ông nói: "Tôi hoàn toàn không đồng tình cái việc này".

'Vẫn làm như vậy'

Người đã đối đầu với các quan chức địa phương ở huyện Tiên Lãng và gây ra một 'vụ xôn xao' vô tiền khoáng hậu vài năm về trước, buộc nhiều quan chức chính quyền địa phương ở Hải Phòng bị ra tòa, cách chức, thuyển chuyển công tác do các 'sai phạm' cho hay ông sẽ tiếp tục kiện pháp lý để đòi bồi thường.

Ông Vươn nói: "Tôi hoàn toàn không đồng tình và tôi đã ủy quyền cho người của tôi làm đơn giám đốc thẩm về vụ án hành chính."

Khi được hỏi liệu ông có phải là vô tội hay không và nếu vậy thì nhà nước phải 'thả ông vô điều kiện', hơn là 'đặc xá, ân xá' với ông và người em trai là ông Đoàn Xuân Quý, ông Vươn nói:

"Đúng ra là như thế, đúng ra là phải thả tôi ra ở ngay thời gian tạm giam tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự."

Tin liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét