Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Tiếp lửa Hà Nội, Sài Gòn đã nổ ra biểu tình

Dân Luận tổng hợp

DL - Tiếp lửa Hà Nội, lúc 14 giờ, Sài Gòn đang biểu tình phản đối chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Việt Nam vào ngày mai 5/6/2015 với sự tham gia của khoảng 200 người.

Ảnh: Bạch Cúc

Lúc 14 giờ, biểu tình nổ ra tại tượng đài Trần Hưng Đạo. Mọi người giơ cao những khẩu hiệu, băng rôn với nội dung phản đối Tổng Bí Thư kiêm Chủ Tịch nước Trung Quốc sẽ đến Việt Nam vào ngày mai 5/6/2015.

Những người tham gia bao gồm nhân sĩ trí thức, những người hoạt động nhân quyền và các bạn trẻ ở Sài Gòn. Chúng tôi nhận thấy có mặt giáo sư Tương Lai, nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh, Cựu tù nhân lương tâm - giáo sư Phạm Minh Hoàng, anh Hoàng Dũng (Con đường Việt Nam), anh Bùi Tuấn Lâm (Peter Lâm Bùi) cùng rất đông những người trẻ đang hoạt động xã hội.

Ảnh: Bạch Cúc

Ảnh: Dân Luận

Từ tượng đài Trần Hưng Đạo, đoàn biểu tình tiếp tục di chuyển về phố đi bộ Nguyễn Huệ, vừa đi vừa hô vang khẩu hiệu phản đối những hành động ngang ngược của Trung Quốc trên Biển Đông và chuyến thăm Việt Nam sắp tới đây.

Khoảng 15 giờ 30 phút, một người tham gia biểu tình là Đặng Uyển Nghi (Đun Sịp Đỏ) đã bị công an "mời" về Công an phường Bến Nghé làm việc. Đến 16 giờ, nếu Nghi chưa được thả thì mọi người sẽ tập trung đòi người tại đồn Công an Bến Nghé.

Đặng Uyển Nghi hiện đang bị giữ tại đồn CA Bến Nghé

Được biết, cuộc biểu tình này do nhóm "Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng" khởi xướng. Sáng nay, một số người hoạt động nhân quyền ở Sài Gòn bị ngăn cản không cho ra khỏi nhà trong đó có Tiến sỹ Phạm Chí Dũng.

Liên tục trong ngày hôm qua, những cuộc biểu tình nhỏ, chớp nhoáng với cùng mục đích đã diễn ra tại Hà Nội.

Xin được thông tin thêm, đã có khoảng 20 tổ chức Xã Hội Dân Sự độc lập đồng kí tên vào bản kêu gọi biểu tình chống Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày mai 5/11/2015 trước Tòa Đại Sứ và Tổng Lãnh Sự Quán Trung Quốc tại Sài Gòn và Hà Nội.

* Dân Luận sẽ liên tục cập nhật thông tin.

- Một số hình ảnh cuộc biểu tình tại Sài Gòn:

Ảnh: Bạch Cúc

Ảnh: Bạch Cúc

Ảnh: Bạch Cúc

Ảnh: Dân Luận

Ảnh: Dân Luận

1 nhận xét:

  1. Huyền Anh5/11/15 12:18 CH

    Tôi thà tốn tiền tầu xe để ra Hanoi biểu tình. Nhất định không biểu tình ở Saigon với bọn một thời đã từng ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản.

    Trả lờiXóa