Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Học sinh Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) phản đối lấy đất trường học xây chợ

Nguyễn Tường Thụy

Học sinh bãi khóa, tiểu thương bãi thị ở Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) để phản đối dự án lấy đất trường học làm trung tâm thương mại đã diễn ra 2 năm nay.

Từ đầu năm 2014, tiểu thương ở chợ Ninh Hiệp đã đồng loạt dừng bán hàng, kéo nhau tới trụ sở UBND xã Ninh Hiệp để phản đối Dự án lấy trường học và bãi giữ xe của chợ Ninh Hiệp để xây dựng trung tâm thương mại, Chính quyền huyện Gia Lâm thừa nhận, dự án xây dựng trung tâm thương mại và giải trí ở xã Ninh Hiệp nằm trong quy hoạch sử dụng đất và đề án nông thôn mới của thành phố.

Người dân ở đây cho rằng, việc xây thêm chợ là không cần thiết vì cả xã có 4 chợ và trung tâm thương mại nhưng có tới 3 chợ chưa kín chỗ. Xây thêm chợ vừa lãng phí vừa không thiết thực. 

Các tiểu thương ở chợ Ninh Hiệp đồng loạt cho con em bãi khóa nhiều lần để phản đối việc phá trường cấp 2 để lấy đất làm trung tâm thương mại. Có thời điểm có tới 168 em nghỉ học, hơn 1000 kiốt đóng cửa

Theo fb Bùi TYiến Hưng, hôm nay, 21/12/2015 học sinh tiểu học Ninh Hiệp đồng loạt nghỉ học, kéo lên trụ sở công an Bắc Đuống, yêu cầu chính quyền dừng ngay việc chiếm đoạt bãi giữ xe để phân lô bán đất bỏ vào túi nhóm lợi ích. Đây là khu đất vàng nằm ở trung tâm xã Ninh Hiệp. Facebooker này cho biết người dân Ninh Hiệp sẵn sàng ngã xuống giữ đất. Rất nhiều mồi để châm lửa, có cả quan tài chờ sẵn bọn cướp đất.

Fecebooker Bùi Tiến Hưng bình luận: Chỉ vì những âm mưu bẩn thỉu đen tối của chính quyền muốn chiếm đoạt bãi giữ xe của xã, các cháu học sinh lẽ ra được cắp sách đến trường nhưng các cháu phải nghỉ học đến trụ sở công an phản đối.

Clip dưới đây cho thấy chủ yếu học sinh mang cờ đỏ sao vàng và cả cờ búa liềm đến trước cổng trụ sở công an Bắc Đuống, đối diện với lực lượng công an để phản đối nhưng cổng đồn vẫn đóng. Có cả tiếng la: “Công an đánh trẻ con”

Đây là cuộc biểu tình hy hữu vì lực lượng nòng cốt là em học sinh phản đối việc lấy đất tùy tiện, bất chấp quyền lợi của nhân dân nói chung, của tiểu thương và của các em học sinh nói riêng.








 Xe cứu hỏa






Quan tài chờ sẵn





Hình ảnh fb Bùi Tiến Hưng

21/12/2015

NTT



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét