Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

VỀ "NỖI OAN" CỦA PHÓNG VIÊN TUỆ NGUYỄN

Có ý kiến cho rằng, Tuệ Nguyễn không biết tên mình bị ghép vào nhóm tác giả của bài báo "Dùng tiền dụ học sinh nghỉ học phản đối xây trung tâm thương mại" mà là do báo Thanh niên tự ý đưa vào chứ Tuệ nguyễn không liên quan.

Tuệ Nguyễn bị oan? Thông tin cho biết có những người ném đá Tuệ Nguyễn trên mạng và đe dọa Tuệ Nguyễn và gia đình.

Cứ cho là Tuệ Nguyễn bị oan đi, nhưng chị phải làm được việc tối thiểu là cải chính, yêu cầu báo Thanh niên xin lỗi nếu quả thực là chị không biết, không liên quan về bài báo đó.

Nếu Tuệ Nguyễn chỉ thông qua các nickname khác để giải thích cho mình thì dù sao đó cũng không thể xác minh được đó là lời của chị

Tóm lại: Nếu Tuệ Nguyễn không liên quan thì chị phải tự mình cải chính, đồng thời yêu cầu báo Thanh niên phải xin lỗi Tuệ Nguyễn dù đó là tờ báo mà chị gắn bó, gửi gắm sự nghiệp, sinh mệnh kinh tế, chính trị vào đó.

Tuệ Nguyễn là một công dân hơn nữa, còn là một nhà báo, có ý thức đầy đủ về nghĩa vụ, quyền lợi của bản thân. Vì thế chị có quyền lên tiếng công khai trước công luận về những gì không phải của mình, chứ không phải báo Thanh niên muốn đưa tên ai vào bất cứ bài báo nào cũng được, kể cả phóng viên, nhà báo dưới quyền mình.

Rõ ràng, bài viết "Dùng tiền dụ học sinh nghỉ học phản đối xây trung tâm thương mại" của báo Thanh Niên là không có cơ sở. Chính quyền huyện Gia Lâm cũng cho đó là thông tin dư luận, chưa có bằng chứng cụ thể và cần phải xác minh.

Còn nếu “Ban biên tập báo Thanh Niên cho biết họ đứng ra chịu hoàn toàn trách nhiệm về tin trên, sẵn sàng nhận mọi phản hồi và khiếu nại từ bạn đọc” thì báo Thanh Niên hãy lên tiếng đi.

Nguyễn Tường Thụy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét