Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

BẠO LỰC VÔ PHÁP VÀ BẤT NHÂN


Các luật sư chúng tôi chắc chắn sẽ có kiến nghị xử lý nghiêm người đã thực hiện hành vi đánh người phụ nữ -một doanh nhân - đang biểu tình ôn hoà theo Điều 25 Hiến pháp 2013 tại Sài Gòn sáng nay, ngày 08.05.2016. Và hành vi bạo lực mang tính côn đồ này vi phạm nghiêm trọng Điều 20 Hiến pháp 2013 đối với quyền bất khả xâm phạm về thân thể, tính mạng, sức khoẻ của công dân, đặc biệt là người phụ nữ. Công ước Liên hiệp quốc về quyền con người cũng đã quy định rõ nghiêm cấm mọi hành vi tấn công, đánh đập, hành hạ và xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự và sức khoẻ, thân thể con người.


Nếu duy trì xã hội bằng bạo lực vô nhân, bất chấp Hiến pháp và sẵn sàng tấn công chà đạp những quyền năng tối cao của một công dân, của xã hội thì đó chính là bằng chứng cho hành vi xâm hại Hiến pháp - một đạo luật mà chính nhà nước và đảng yêu cầu mọi người phải sống theo Hiến pháp và pháp luật, có nghĩa vụ trung thành với Hiến pháp.

Vậy nhưng, hành động đánh đập một phụ nữ, cùng một trẻ em, trong sáng nay trong tình trạng ôn hoà và đang thực hiện quyền công dân, quyền con người mang tính hiến định, là một hành vi phi nhân tính và vi phạm pháp luật nghiêm trọng, vi phạm Hiến pháp của Việt Nam. Cần phải xử lý nghiêm minh và thích đáng đối với những hành vi mà nếu dung túng và tiếp tục sử dụng sẽ đẩy xã hội đến những mâu thuẫn ngày càng sâu sắc cũng như sự căm phẫn dồn nén đến điểm cuối cùng.

Hãy đặt câu hỏi: nếu đây là Mẹ, chị, em hay vợ bạn thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét