Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

Thông tin về anh Trần Anh Kim

Chị Nguyễn Thị Thơm hôm nay, 28/5/2016 lên tiếp tế cho anh Trần Anh Kim. Tháng này, lịch tiếp tế vào ngày 21 nhưng vì bầu cử nên lùi lại 1 tuần. Vì trại tạm giam báo muộn nên đồ đã chuẩn bị không để được, phải chuẩn bị lại.

Công an cho chị biết đã sắp kết thúc giai đoạn điều tra.

Chị Thơm đã ký hợp đồng thuê Ls bào chữa với Ls Trần Thu Nam, nhưng như đã thông tin, vụ án này Ls chỉ được vào cuộc khi đã kết thúc điều tra.

Từ khi anh Kim chuyển lên B14 Hà Nội, anh chị không có dòng thư nào cho nhau vì không được phép, chỉ gửi đồ tiếp tế nên không rõ sức khỏe anh Kim thế nào.

Chị kể có một lần công an và chính quyền ở Thái Bình tổ chức lên trại B14 thăm anh Kim nhưng anh từ chối gặp.

Hôm nay nhà tôi cũng chuyển hai phần quà của 2 nhà hảo tâm cho chị Thơm, đã báo cho người gửi được biết. Các kỳ thăm nuôi trước, tôi đã chuyển đầy đủ và có ghi cụ thể cho chị Thơm biết ai là người gửi giúp chị ấy.

Chị Thơm sức khỏe kém, không đi được ô tô, không đi được xe máy đường dài (hơn 200 km đi vê) nên lần nào đi cũng phải thuê người chở bằng xe máy. Lần bị tù trước, thời gian anh bị giam ở trại Ba Sao (cách nhà 55 km) thì chị tự đi xe máy được nhưng chị kể có mấy lần ngủ gật chút đâm vào ô tô, may lái xe xử lý kịp, nên chỉ bị nghe chửi. Tại Thái Bình, chị Thơm bị theo dõi chặt chẽ, lúc đi làm hay bất kể đi đâu.

Trong câu chuyện, chị Thơm có nói, ông Kim không bao giờ chấp nhận đi nước ngoài đâu. Ông này không có nhu cầu gì, vật chất không cần, gái gú không, vợ không thiết, ông ấy chỉ nghiện chính trị . Tôi bảo, ông ấy nghiện cả nhà tù nữa.

(Anh Kim thực sinh năm 1947, tức là đã 70 tuổi, cao hơn tuổi trong hồ sơ)



Chị Nguyễn Thị Thơm ở văn phòng Luật sư Tín Việt và cộng sự

Nguyễn Tường Thụy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét