Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Tiến sĩ Nguyễn Quang A lại bị bắt cóc câu lưu

VỞ CŨ DIỄN LẠI

Hôm nay tôi được Đại sứ EU mời dùng cơm với một quan chức cấp cao của EU ông Mr Mauro Petriccione, EU FTA Chief Negotiator tại nhà riêng của Ngài Đại sứ Bruno Angelet.

Bên an ninh đã cho người canh từ hôm qua, đêm qua họ thay phiên nhau. Tôi không để ý. Nghe bà con nói thế nên ra xem thế nào và vài hình ảnh tôi đã đưa trên stt trước.

Sáu giờ sáng tôi đi tìm họ, định mời họ vào nhà nói chuyện. Chẳng thấy ai. Rồi bà con bảo hai cậu kia kìa. Tôi đi theo họ đến cổng làng và họ tống tôi lên một chiếc xe đỗ sẵn ở đó. Xe đi Lạng Sơn, họ định đưa tôi đến cửa khẩu Chi Ma.

Đến Chi Lăng khi tôi bảo tôi còn chưa kịp cho mẹ ăn sáng, thì một cậu bảo xe quay về Bắc Giang, Bắc Ninh. Ăn cơm ở Bắc Ninh. Rồi họ đưa tôi về nhà mình ở quê lúc 14h ngày 2/6/2016.

Vì không chuẩn bị gì nên tôi chỉ mặc chiếc quần xà lỏn, để trần, không xu dính túi nên đành chấp nhận ăn cơm mà các bạn an ninh trả tiền. Cả nhà tôi ở Hà Nội loạn lên đi tìm. Thằng lớn đang đi Thái Bình bỏ dở chuyến đi quay về Bắc Ninh.

Họ được thông tin (rởm) là tôi kết hợp với Mỹ, EU chống phá đất nước. Tôi đã nói chuyện với họ rằng không thể chấp nhận sự vi phạm nhân quyền như vậy và thông tin các bạn nhận được là bố láo.

Chúng tôi chỉ muốn đối thoại với chính quyền để thuyết phục và buộc họ thay đổi tư duy, nên sẵn sàng thảo luận với họ mọi vấn đề bất cứ lúc nào.

Một sĩ quan an ninh có lẽ hiểu được điều đó và hứa sẽ không thể tiếp tục kiểu hành xử với tôi như vừa qua. Tôi bảo OK.

Hãy đợi xem họ hành xử ra sao?

Xin báo cho bà con được biết

1 nhận xét: