Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh hiệp thông với Chùa Liên Trì

GNsP (13.09.2016) – Biến cố nhà cầm quyền cộng sản ra sức triệt phá Chùa Liên Trì chính là “phúc lợi” cho Quê Hương Đất Nước Việt Nam cũng như cho nhiều người. Bởi qua biến cố này đã giúp nhiều người “được ơn bừng tỉnh” và “được ơn giải phóng khỏi mê hồn trận ma quái của lịch sử” do cộng sản biến tấu.

Đó chính là những lời tâm tình của Giám mục Micae Hoàng Đức Oanh, nguyên Giám mục Giáo phận Kontum, gửi lời chia sẻ hiệp thông đến Hòa thượng Thích Không Tánh với nỗi đau mà Hòa Thượng cũng như các đạo hữu đang gặp nạn.

Trong bức tâm thư, Đức Giám mục Micae nhấn mạnh rằng, biến cố nhà cầm quyền dã tâm đập phá, xóa sổ Chùa Liên Trì tại Thủ Thiêm vào ngày 08.09.2016, là một biến cố quan trọng cho quê hương đất nước Việt Nam cũng như cho nhiều người. Ngài giải thích:

“Xin được hiệp thông với Hòa thượng cùng các đạo hữu nỗi đau và mất mát hiện nay như của chính mình. Đây là một mất mát to lớn! Một nỗi đau cay đắng! Nhưng dưới cái nhìn của lịch sử và dưới lăng kính của lòng tin, người ta có thể coi đây lại là một “phúc lợi” cho Quê Hương Đất Nước Việt Nam cũng như cho nhiều người! Một người sống được 70 năm trên đời đã là hiếm quý, Chùa Liên Trì có mặt trên mảnh đất quý Quận 2 Thủ Thiêm, Sài Gòn, được hơn 70 năm phục vụ các đạo hữu còn quý gấp bội! Nhưng ngẫm cho kỹ còn có những phúc lợi to lớn hơn chúng ta tưởng? Phải thảm phục những người phá nơi thờ tự là đúng với quan niệm “Tôn giáo là thuốc phiện ru ngủ dân”! Đã là thuốc phiện thì phải diệt, phải phá! Nên phá những nơi thờ tự như Chùa Liên Trì là đúng chủ chương! Có điều đáng tiếc, người ta quên một chân lý ngàn đời: “Dân vi quý – Tôn giáo là nhu cầu cấp thiết của con người”, nên phá những nơi tôn nghiêm là đi ngược với quyền sống của con người, là xâm phạm hiến pháp, là coi thường ý dân.”

“Nhưng “cái lợi tuyệt vời” trong biến cố phá bỏ Chùa Liên Trì mà chính những người phá Chùa chưa nghĩ tới là: rất nhiều người “được ơn bừng tỉnh” và “được ơn giải phóng khỏi mê hồn trận ma quái của lịch sử” vì suốt bao năm tháng họ đã đồng lõa kết án những người lương thiện yêu nước thương nòi, trong khi lại say sưa tung hô những kẻ hại dân hại nước hoặc chà đạp trên lẽ phải và công lý! Đây cũng là một dịp tốt để thấy rõ: Ai thương dân yêu nước và ai Việt gian phản động? Ai thực sự là nhà tu hành, ai đội lốt tôn giáo? Ai thực sự tôn trọng yêu kính Phật Giáo, còn ai lũng đoạn đàn áp Phật Giáo?”. Đức cha Micae bày tỏ.

Đức Giám mục Micae mong muốn rằng: “Hy vọng bức tâm thư này thể hiện phần nào tâm tình, những thao thức về hiện tình Phật Giáo cũng như mối quan hệ Phật Giáo – Công Giáo mà Hòa thượng đã chia sẻ trong 2 lần viếng thăm Chùa Liên Trì vào năm 2015 vừa qua. Giờ đây trong tâm tình liên đới hiệp thông, tha thiết nguyện xin Ơn Trên gia hộ cho Hòa Thượng cũng như các đạo hữu vượt qua và biến đau thương hiện nay thành đà sống phát triển mới”.

Đức Giám mục Micae Hoàng Đức Oanh và Linh mục Vinhsơn Phạm Trung Thành thăm Hòa thượng Thích Không Tánh vào ngày 26.10.2015.

IMG_2581

Lm. Antôn Lê Ngọc Thanh đã trao tận tay bức thư đến vị Hòa thượng ngoài 70 tuổi, tại bệnh viện Quận 2, Sài Gòn, vào sáng nay ngày 13.09.2016.
Lm. Antôn Lê Ngọc Thanh đã trao tận tay bức thư đến vị Hòa thượng ngoài 70 tuổi, tại bệnh viện Quận 2, Sài Gòn, vào sáng nay ngày 13.09.2016.


Bức thư được Đức cha Miace trao cho Linh mục (Lm.) Vinhsơn Phạm Trung Thành, nguyên Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế VN và Lm. Antôn Lê Ngọc Thanh, Dòng Chúa Cứu Thế, để gửi đến Viện chủ Chùa Liên Trì.

Lm. Antôn đã trao tận tay bức thư đến vị Hòa thượng ngoài 70 tuổi, tại bệnh viện Quận 2, Sài Gòn, vào sáng nay ngày 13.09.2016.

Hiện nay, Hòa thượng sức khỏe kém sau biến cố giới chức cộng sản triệt phá Chùa.

Huyền Trang, GNsP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét