Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Chủ tịch Hà Tĩnh: Xả lũ quá nhanh người dân không kịp trở tay

Xả lũ làm chết dân thì phải truy tố ra tòa.
Thủy điện không quản lý nổi, gây ra chết người thì khi làm điện hạt nhân còn giết dân đến thế nào nữa?
=========

TPO - Sau khi đi thực tế đến từng hộ dân và nhiều địa bàn bị ngập nặng tại huyện Hương Khê. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cho biết, tối qua việc xả lũ quá nhanh từ thủy điện Hố Hô làm người dân không kịp trở tay.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh thăm hỏi và trao quà cứu trợ cho người dân Hương Trạch, Gia Phố. 

Sáng nay, 15/10, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên người dân và kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống, cứu hộ tại hai xã Gia Phố và Hương Trạch, huyện Hương Khê. 

Biết tin Chủ tịch tỉnh xuống động viên, người dân nơi đây cho biết, chưa bao giờ thấy lũ lên nhanh như tối qua, 14/10. Người dân khẳng định, việc nước lên nhanh do thủy điện Hố Hô xả lũ với lưu lượng lớn gây lũ về bất ngờ. 

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định việc thủy điện Hố Hô xả lũ nhanh khiến nhiều nước lên nhanh người dân trở tay không kịp. 

"Những hồ nào xả bao nhiêu, xả như thế nào cần phải tuyên truyền kịp thời để cho bà con biết. Tối qua Hương Khê xả quá nhanh, không thể xả ồ ạt như vậy được. Hộ nào cũng cho rằng lúc tối nước lên nhanh quá. Xả như thế không nhanh sao được", ông Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng huyện Hương Khê phải thường trực 24/24 tại các địa bàn ngập lụt để giúp đỡ người dân. 

“Phải đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng cho người dân. Tình hình lũ lụt đang diễn biến phức tạp, các cấp chính quyền phải bám sát người dân, không được để người dân thiếu ăn”, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo. 

Theo báo cáo của Chi cục thủy lợi tỉnh, mưa lớn cộng với nhà máy thủy điện Hố Hô xả lũ với lưu lượng từ 500 m3/s - 1.800 m3/s, hồ Bộc Nguyên xả 150-1.800m3/s gây ngập lụt tại nhiều địa phương. 

Hiện toàn huyện Hương Khê có 11 xã với hơn 5.000 nhà dân bị nước ngập sâu. Có nơi ngập tới 4m, điển hình là các xã Phương Mỹ, Phương Điền, Hà Linh, Hòa Hải.... 

Theo quan sát của PV Tiền phong trên địa bàn huyện Hương Khê, nước lũ bắt đầu rút xuống. Người dân trở lại nhà cửa để dọn dẹp sau một đêm thức trắng tránh lũ. Hiện trên địa bàn Hà Tĩnh đã có 2 người chết do mưa lũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét