Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2018

ĐIỂM TIN Ngày 22/11/2018

1. Tất Thành Cang liệu có Tất Thành Củi?

- Tiền Phong đưa tin: "Thành ủy TPHCM đã bỏ phiếu kỷ luật ông Tất Thành Cang". (Không chỉ Tiền Phong, nhiều báo lề đảng đưa tin này. Tuy nhiên, báo chí không nói đến mức độ "kỷ luật" Cang. Cả bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, khi tiếp xúc cử tri cũng không nói rõ về hình thức "kỷ luật").

- Trên báo Thanh Niên có bài: "Kiểm tra dấu hiệu vi phạm liên quan ông Tất Thành Cang tại một số dự án". (Đang rộn ràng kỷ luật, chọn củi thế này, anh Cang nên sang Mỹ chữa bệnh đi. Để lại đống cứt của anh và đồng đảng cho khóa này hoặc khóa sau giải quyết. Việc chống lại dân khiếu kiện đất đai đã có công an, an ninh lo bắt nhốt).

2. Cũng tin về TP Hồ Chí Minh, báo chí hôm nay đưa tin rầm rộ trở lại về chuyện Thủ Thiêm:

- Báo Dân Việt có bài: "Người phụ nữ ném giày kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri Thủ Thiêm". (Chị Nguyễn Thị Thùy Dương, cử tri quận 2, người đã từng ném giày tại buổi tiếp xúc cử tri của lãnh đạo TP.HCM hôm 20.10, đã có mặt và "được" phát biểu đưa ra các bức xúc về chuyện gia đình bị cướp đất).

- "Cử tri trách bà Quyết Tâm sao không đưa vấn đề Thủ Thiêm ra Quốc hội" là bài viết trên trang Một Thế Giới. (Dân cứ tưởng đưa ra Quốc hội là dễ à? Biết bao nhiêu phe nhóm, bao nhiêu người có ăn trong vụ Thủ Thiêm đang ngồi ở Quốc hội?).

- Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm: "Sửa sai ở Thủ Thiêm: Khó mấy cũng phải làm", thông tin này có trên báo Tiền Phong. (Sửa sai phải sửa thật sự, đừng chơi trò lưu manh như "sửa sai" trong chiến dịch cải cách ruộng đất hồi năm 1956. "Sửa sai" việc giết hại hơn 172.000 người bị quy là địa chủ, bằng cách lên báo để cầm cái khăn giả vờ chấm chấm khóc nhận sai là xong mọi chuyện, sửa theo mô típ lưu manh, khốn nạn đó không còn áp dụng được nữa đâu).

3. Vụ án đánh bạc và Bộ công an bảo kê đánh bạc:

- Infonet có bài: "Cựu Cục trưởng C50 đề xuất chiếu cố đưa Nguyễn Văn Dương vào ngành công an". Theo lời khai của Nguyễn Văn Dương: ngày 18/3/2016, Nguyễn Thanh Hóa ký công văn số 492/C50-P1 gửi Phan Văn Vĩnh đề xuất tuyển Dương vào ngành Công an, nhưng do Dương không đủ điều kiện về chính trị nên không được tuyển. (Trùm tội phạm, con rể Phạm Quang Nghị, mà sao không đủ điều kiện về chính trị để vào "ngành" nhỉ?).

- Luật sư bào chữa cho ông trùm cờ bạc Nguyễn Văn Dương nói trước tòa: "Thân chủ tôi đang mắc bệnh hiểm nghèo". (Thằng quan chức, công an nào cũng mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nặng, bị tâm thần, rối loạn cảm xúc... khi ra tòa. Về độ hèn hạ và tráo trở, có sự đồng thuận- đồng bộ và giống nhau 100% giữa các cán bộ, đảng viên ngã ngựa phải ra tòa).

- Trên báo Thanh Niên có bài: "Hai cựu tướng công an chưa thành khẩn khai báo”. (Toàn là trùm nên 2 tướng cướp này lạ gì trò thành khẩn khai báo nữa. Khai ra thêm, có khi bới nguyên chùm ra lại phải ngồi tù lâu hơn, thậm chí bị đồng chí- đồng đảng thủ tiêu để bịt đầu mối, như vụ tướng Phạm Quý Ngọ).

- Báo Kiến Thức có bài: "Khi nào sẽ làm rõ lời khai biếu tiền tỷ ông Phan Văn Vĩnh?". (Không thể làm rõ và không dám làm rõ chuyện 2 tướng công an nhận hối lộ hàng triệu USD của trùm cờ bạc. Hẳn quý vị còn nhớ, vụ Dương Chí Dũng khai hối lộ Phạm Quý Ngọ, Trần Đại Quang nhưng không thấy ai làm rõ, không bao giờ được làm rõ. Chỉ rõ một điều là Dương Chí Dũng bị tử hình, Phạm Quý Ngọ chết bất đắc kỳ tử. Vụ bà Châu Thị Thu Nga khai bỏ ra 1,5 triệu USD để chạy suất ĐBQH mới đây, cũng đã lặn mất tăm và không ai muốn điều tra, làm rõ).

4. Tuổi Trẻ đưa tin: "Cần Thơ tiếp nhận 12 cán bộ từ Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ". (Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐTNB) mới bị giải thể gần đây, sau hàng loạt lùm xùm về việc quan chức nhét con cái vào và thăng tiến thần tốc. Nay 12 cán bộ "lang thang cơ nhỡ" từ BCĐTNB đã được Cần Thơ tiếp nhận, cưu mang. Với loạt cán bộ này, mong Cần Thơ sẽ tăng cường đi cướp tiệm vàng và suỵt công an đi đánh, tra tấn các đạo diễn lang thang quay phim mò về địa phương).

5. Về dự án đầy tai tiếng và chậm tiến độ, đội vốn là tuyến metro số 1 ở TP Hồ Chí Minh, Thanh Niên có bài: "Nhật đe ngừng dự án metro số 1 vì bị chậm trả 100 triệu USD".

6. "Lãnh đạo khoa BV Tâm thần Trung ương I bán bệnh án giá 85 triệu đồng" là tiêu đề bài viết trên báo Tiền Phong. (Chưa thấy công bố về số lượng "khách hàng" mua loại bệnh án đặc biệt này. Chủ yếu là các quan chức, đảng viên và tội phạm mua để trốn tránh trách nhiệm hình sự. Dân thường ai mua làm gì loại bệnh án này?).

7. Trên TBKTSG có bài viết: "Đường đi của nhà, đất công". (Đường đi của tài sản quốc gia, tài sản công không bao giờ có bóng dáng "bọn phản động" mà nhà cầm quyền quy kết. Nó đi vòng vèo từ các loại đảng bộ, đảng ủy, các quan chức đến tay các doanh nghiệp thân hữu, sân sau của quan chức. Chính các loại đảng bộ, đảng ủy, quan chức và sân sau mới là những kẻ phản động, những kẻ tàn phá đất nước, tàn phá tài sản của dân. Tuy nhiên, chúng hoặc không bị xử lý hoặc xử lý kiểu nhẹ hều cho có để mị dân).

8. Báo Tiền Phong đưa tin: "Loạt lãnh đạo tuồn gần 5.000 tỷ đồng qua ‘sân sau’ lãnh 88 năm tù". Đó là 16, lãnh đạo ngân hàng phát triển nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long (ngân hàng MHB), đã tuồn 5000 tỷ cho sân sau. (Mức án nặng nhất cho các vụ ăn cướp nghìn tỷ này là 13 năm tù, chưa bằng các án chính trị mà đảng dành cho những người đấu tranh ôn hòa).

9. Trong khi Bộ Quốc phòng Việt Nam đang giao lưu tình cảm hữu nghị và thắm thiết với Bộ Quốc phòng Trung Quốc, sáng nay báo Giao Thông đưa tin: "Trung Quốc tiếp tục xây dựng trái phép ở Hoàng Sa". (Giao lưu đồng chí- đồng đảng thì giao lưu, việc của Trung cộng là xâm lược và xây dựng căn cứ quân sự trên các đảo chiếm được của Việt Nam. Thằng nào tin vào thứ hữu nghị, đồng chí viển vông của Trung cộng, đích thị đó là kẻ bán nước).

10. Cũng chiều nay, Bộ Ngoại giao Việt Nam họp báo. Khi được hỏi về vấn đề Trung cộng đang xây dựng, lắp đặt thiết bị quân sự trên đá Bông Bay thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Trà nói: "Việt Nam kiên quyết phản đối hoạt động của Trung Quốc ở đá Bông Bay".

11. "Người đứng đầu cơ quan tình báo Nga đột ngột qua đời" là tin có trên Tiền Phong. (Các vụ chết đột ngột thế này, dễ trong máu có Polonium-210 lắm. Gì chứ chuyện đầu độc, thanh trừng nhau bằng chất độc thì Putin và các quốc gia độc tài dễ dùng lắm. Thanh trừng phe phái, bịt miệng, bịt đầu mối... là các nguyên nhân cho những cái chết do "bệnh lạ", "vi rút lạ" ở các nước độc tài, trong đó có Việt Nam).

12. Về vụ vỡ hồ nhân tạo ở khu dân cư cao cấp Hoàng Phú Residence, làm chết hàng chục người ở Nha Trang:

- PLO đưa tin: "Khánh Hòa chỉ đạo làm rõ vụ vỡ hồ bơi vô cực". (Các cơ quan chức năng đã có những động thái đầu tiên, công an cũng đã vào cuộc điều tra. Tuy nhiên chưa có quyết định khởi tố vụ việc).

- Cộng đồng mạng đang lan truyền thông tin cần kiểm chứng: Khu Hoàng Phú Residence cũng có bàn tay công ty Năm Bảy Bảy của gia tộc Thân Đức Nam, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội. Tương tụ như vụ chung cư "cao cấp" Carina bị cháy, làm chết 14 mạng người, công ty 577 của Thân Đức Nam không nhúng tay vào các dự án, mà dựng lên các công ty con để tiến hành dự án sau khi Thân Đức Nam thu xếp được "mối". Mọi chuyện, Thân Đức Nam không liên quan về mặt giấy tờ, chỉ ăn phần trăm, lại quả. Vụ vỡ hồ làm chết người ở Khánh Hòa cũng như vụ cháy ở Carina, chỉ có các công ty "bình phong" của Thân Đức Nam là phải lãnh hậu quả.

13. Trên PLO có bài: "Nghề báo là công việc vinh dự nhưng áp lực và rủi ro". Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP, bà Thân Thị Thư nhận định như vậy khi tham dự lễ khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị-hành chính dành cho PV-BTV các cơ quan báo chí-xuất bản ở TP Hồ Chí Minh. (Làm báo chí cách mạng công nhận là "vinh dự" thật: Được gần gũi, ca tụng, bưng bô cho lãnh đạo các cấp, được ban phát đặc ân ca ngợi không cần xin phép. Áp lực cũng nhiều: Chọn phe nhóm nào để dựa vào và ca tụng, chọn phe nhóm nào để có ăn, để không bị tước thẻ, không bị đình bản, rọ mõm bởi ban tuyên giáo, quan chức, phe phái đấu đá cũng gây áp lực cho đội ngũ báo chí ăn theo của 2 phe. Còn rủi ro thì rõ rồi: Nhỡ mồm nói ra sự thật là bị rọ mõm ngay, như Tuổi Trẻ vừa mới lãnh hậu quả khi đưa tin về phát biểu của ông Trần Đại Quang mới đây. Rủi ro như nhà báo Nguyễn Đức Hiển (5 mực) đi theo phò Trương Minh Tuấn, nay Tuấn sắp len thớt, Hiển quá rủi ro về tương lai. Một ví dụ cũng rất rủi ro là nhà báo Lê Huyền Ái Mỹ, TBT báo Phụ nữ Hồ Chí Minh, nhà báo ÁI Mỹ theo phò tá, ca ngợi, bưng bô Tất Thành Cang, miệt thị người biểu tình phản đối đặc khu. Nay Cang số phận bấp bênh, nhà báo cách mạng Ái Mỹ cũng rủi ro quá đi chứ).

Ảnh 1: Mớ củi ở Hồ Chí Minh.
Ảnh 2,3,4: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: "Có ông có 14-15 sân sau".



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét