Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2018

ĐIỂM TIN Ngày 17/11/2018

1. Đã lâu báo chí nhà nước mới có bài về vụ quan chức, đại gia phá rừng Sóc Sơn. Một Thế Giới có bài viết: "Ăn của rừng dửng dưng nhờn luật". (Anh Chung và bộ sậu cầm quyền ở Hà Nội sẽ rất khó trong vụ này. Nếu các biệt thự, nhà hàng, khách sạn ở rừng phòng hộ Sóc Sơn toàn của dân đen thì dễ. Đằng này, toàn của các đồng chí- đồng đảng và các đại gia quen biết, đi lại quan hệ, thế nên rất khó xử).

2. Mọi thông tin mới về vụ cướp đất Thủ Thiêm, về Tất Thành Cang không hề xuất hiện trên báo chí hôm nay. (Xin nói rõ trong vụ Thủ Thiêm, một mình Tất Thành Cang không thể vượt mặt các cấp, các cơ quan quản lý dày đặc, chồng chéo trong bộ máy đảng- nhà nước đan xen lẫn lộn. Dĩ nhiên, tầm như Cang cũng không dám ăn một mình, mà phải có một băng đảng chống lưng cao hơn phía sau).

3. "Tổng cục Môi trường chỉ ra nguyên nhân cá chết tấp vào bãi biển Đà Nẵng" là thông tin có trên Infonet. (Theo Tổng cục Môi trường, cá chết do nổ mìn chứ không phải do ô nhiễm môi trường, do tảo lạ hay do đuối nước... Xin lưu ý ngày 15/11, thượng tá Nguyễn Thành Đính - Phó tham mưu trưởng BCH Bộ đội biên phòng TP.Đà Nẵng khẳng định: "Loại trừ nguyên nhân do đánh mìn").

4. Cũng tin liên quan đến Đà Nẵng, báo Tổ Quốc có bài viết: "Vụ Vipico: Đà Nẵng chính thức hủy kết quả đấu giá quyền sử dụng đất". (Vụ này có nhiều luồng thông tin, đồn đoán. Dĩ nhiên chỉ là tranh giành lợi ích giữa các phe phái và doanh nghiệp sân sau của quan chức. Tin đồn khả đáng chú ý nhất là: Mảnh đất này vốn đã được sân sau Huỳnh Đức Thơ nhắm đến, ông Thơ đã chuẩn bị quân xanh, quân đỏ cho màn kịch đấu giá. Tự nhiên lại lòi ra công ty Vipico lao vào phá đám, bỏ thầu giá cao rồi trúng. Dĩ nhiên với vị thế là vua một cõi, Huỳnh Đức Thơ sao có thể để yên cho một công ty tận Hà Nội tranh miếng ăn trước mặt? Cho nên vụ hủy kết quả đấu thầu này mới ồn ào như vậy).

5. Cú ngã ô nhục, hèn hạ và khốn nạn của viên CSGT ở Quy Nhơn, Bình Định đã có kết quả cuối cùng. Lao Động có bài: "Vụ tranh cãi với CSGT ở Quy Nhơn: Người quay clip chỉ bị nhắc nhở, không xử phạt". (Không hiểu là "nhắc nhở" vì chuyện gì? Có lẽ là nhắc nhở lần sau đừng có quay lại các bằng chứng ô nhục của ngành cướp đường, vốn đã thừa sự ô nhục và khốn nạn này? Tuy người quay clip thoát án tù, nhưng người thanh niên bị vu khống thúc cùi trỏ thì còn phải đợi kết quả).

6. Các tin về phiên tòa xử đường dây cờ bạc do 2 tướng công an bảo kê:

- "Đường dây đánh bạc nghìn tỷ đồng: Dính vòng lao lý vì tin là công ty nghiệp vụ của công an" là tiêu đề bài viết trên VTC. (Thì đúng là công ty CNC là công ty bình phong của Bộ công an. Tuy nhiên, đặt niềm tin vào Bộ công an Việt Nam thì chết không có oan).

- Trên trang Nông Nghiệp Việt Nam có bài: "Phan Sào Nam báo cáo bị thanh tra, Nguyễn Văn Dương nói 'để đó anh xử lý'". (Nguyễn Văn Dương là con rể Phạm Quang Nghị, CNC lại có cả Bộ Công an đứng sau, chống lưng thì thanh tra thanh mẹ gì Dương chả giải quyết hết).

- Báo Người Lao Động có bài: "Đề nghị bất ngờ cho 2 ông Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa". ("Đề nghị bất ngờ" mà bài viết nói đến là: Các luật sư đang giở trò tại tòa, khi đưa ra văn bản đề nghị 2 vấn đề: 1. Cho bị cáo tướng Hóa, bị cáo tướng Vĩnh vào phòng uống thuốc thường xuyên (ngầm hiểu là vào đó để thống nhất lời khai, phản cung và bàn bạc với nhau các chiêu trò); Đề nghị thứ 2 là: đề nghị các cơ quan truyền thông đưa tin chính xác, tránh đưa thông tin bất lợi cho các bị cáo. Nếu đưa tin chính xác, các báo lề đảng nên xin lỗi những TNLT đã bị báo chí chế độ bôi nhọ, vu khống và nhục mạ bằng những luận điệu mạt hạng).

- Trên RFA đặt ra câu hỏi với bài: "Vụ án đánh bạc triệu đô: Tại sao đưa hối lộ 100 tỷ lại miễn truy cứu hình sự?". (Hỏi là cho có vậy thôi, chứ luật pháp, tòa án của chế độ độc tài ở Việt Nam chỉ là trò hề, nó chỉ dùng với mục đích duy nhất là xử dân đen. Công lý, ở Việt Nam chỉ có nghĩa duy nhất là tên một diễn viên hài).

7. Trên báo Sài Gòn (bị) Giải Phóng (SGGP) có bài: "Vì sao giá giữ xe tăng gấp 5 lần?". (Theo bài viết, mới đây UBND Hồ Chí Minh đã ban hành quy định tăng giá giữ xe lên 5 lần trong tại các chung cư. Quy định này áp dụng cho cả ô tô và xe máy. Rất mong quy định này đi vào thực tế cuộc sống, để phần lớn tầng lớp "trung lưu" có thể mở mắt).

8. VTV có chuyên đề: "Cần làm gì để giữ an toàn thẻ tín dụng?". (Hàng loạt các vụ rò rỉ thông tin, dữ liệu khách hàng tại Thế Giới Di Động, FPT, Con Cưng gần đây đã làm cộng đồng rất nghi ngờ... Vin. Nếu theo quy luật tuyên truyền thông thường, báo chí truyền hình lề đảng sẽ bịt các thông tin kiểu này, thậm chí nhiều quan chức sẽ lên truyền thông để trấn an người dân, nói kiểu không có gì to tát để tránh làm dân hoang mang... Tuy nhiên, vụ này báo chí lại khơi ra rầm rộ, như một chiến dịch truyền thông có chủ đích nhắm vào sự "không an toàn" khi mua sắm tại Thế Giới Di Động, FPT shop. Mà đối thủ trong lĩnh vực bán lẻ điện tử- điện máy của Vingroup hiện nay chỉ còn 2 công ty bị "rò rỉ" đã nêu).

9. Thanh Niên có bài viết về vị thế quốc tế của Việt Nam với nhan đề: "Thái Lan bắt giữ 4 người Việt tình nghi lấy cắp quần áo hàng hiệu". (Ở khu vực và châu lục, Việt Nam chúng ta đang nổi tiếng về mấy thứ đặc sản: Trai làm cu ly, gái làm đĩ; Ăn cắp; mất vệ sinh, vô văn hóa nơi công cộng. Quả thực, "chưa bao giờ Việt Nam có vị thế như ngày hôm nay" đúng như lời Tổng Bí Nước nói).

10. Trên Bizlive có bài viết: "Đua nhau mua “đất nền” nghĩa trang". (Chuẩn bị chỗ để chết cũng là mối lo rất lớn của nhiều người Việt. Chính vì vậy thị trường "bất động sản nghĩa địa" cũng rầm rộ không kém bong bóng BĐS dành cho người sống. Tại sao người Việt lại quan trọng chỗ chôn thân đến vậy? Nhìn mả hoành tráng của lãnh tụ, quan chức nước nhà như: mả ông Hồ rộng hàng cây số vuông tính cả khuôn viên, mộ ông Giáp cũng hàng trăm hecta; mộ ông Quang, ông Duẩn mới chết gần đây cũng vài hecta đất... có lẽ nhân dân cũng chạnh lòng nếu không có mả to, đẹp phong thủy).

11. "Phó thủ tướng chỉ đạo các vấn đề tại chung cư Topaz City" là tiêu đề bài viết trên báo Thanh Niên. (Hồi đầu tháng 11, nhiều cư dân chung cư Topaz City đã giăng biểu ngữ đòi đối thoại với chủ đầu tư khu này. Các câu hỏi và yêu cầu của cư dân là: Tại sao đã bàn giao nhà 1 năm mà chưa có sổ hồng cho cư dân? Cùng nhiều câu hỏi khác liên quan đến dịch vụ tại chung cư này. Cư dân chung cư đã bị "người lạ", "quần chúng tự phát" tấn công, giật băng rôn, khẩu hiệu, thậm chí dùng vòi nước để xịt vào cư dân đứng phản đối).

12. Trên VOA có tin đáng chú ý nhan đề: "Đại sứ Việt Nam: Hà Nội phản đối liên minh quân sự trên Biển Đông". (Ông Phạm Sanh Châu, người mới được bổ nhiệm làm đại sứ Việt Nam ở Ấn Độ đã nói với truyền thông: Việt Nam không ủng hộ bất cứ liên minh quân sự nào trong khu vực. Ông Châu nói vậy là đúng quan điểm đường lối chỉ đạo của đảng CS Trung Quốc rồi. Một quốc gia chư hầu, đàn em của thế lực cướp biển, phát xít làm sao có thể ủng hộ các liên minh quân sự chống lại sự bành trướng của chủ mình? Thông tin bổ sung, hồi tháng 4/2017 ông Phạm Sanh Châu khi đang tranh cử chức danh Giám đốc của UNESCO, đã mặt dày khi mang theo 2 loại thức uống có ruồi của Đóc tơ Thanh Tân Hiệp Phát. Hành động quảng cáo lộ liễu này đã bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội. Đóc tơ Thanh một công ty nước ngọt chuyên sản xuất các loại nước uống bẩn, nước uống có ruồi, dị vật khi đó đang đối mặt với làn sóng phản đối tẩy chay của cộng đồng, khi công ty này gài bẫy và tống một khách hàng vào tù).

Ảnh 1: Ông Phạm Sanh Châu trình quốc thư ở Ấn Độ.
Ảnh 2,3,4,5,6: Các sản phẩm chứa "9 loại ruồi cung đình" của Tân Hiệp Phát.

(Bản tin này có đụng đến Tân Hiệp Phát, nguy cơ bị xóa bài, báo cáo vi phạm khá cao. Quý vị ai cần xin hãy copy về tường).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét