Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2018

ĐIỂM TIN Ngày 16/11/2018

1. Về vụ Tất Thành Cang, thanh củi chuẩn bị vào lò:

- VTC có bài: "Cần tìm ra những người cùng lợi ích nhóm với ông Tất Thành Cang". (Chỉ có đồng đảng, đồng chí với Cang thôi tim khó gì? Vấn đề là liệu có dám tìm và làm đến nơi không, hay lại sợ khui ra cả một ổ tội phạm khổng lồ?).

- "Đại biểu Quốc hội nói gì về sai phạm của ông Tất Thành Cang?" là tiêu đề bài viết trên VOV. (Những lần ĐBQH nói ăn theo sự kiện, nói kiểu đẩy đưa các nghị quyết hay kết luận của đảng... các đại biểu này bộc lộ rõ bản chất là con rối. Sao trước đó không nói trước diễn đàn Quốc hội về dân Thủ Thiêm, về các sai phạm khủng khiếp của Tất Thành Cang?).

- Trên báo Đất Việt có bài: "Trung ương sẽ làm quy trình tiếp với ông Tất Thành Cang". (Nghe đến cụm từ "trung ương làm quy trình" là thấy nó thối hoắc rồi. Sao không để cho luật pháp chế tài mà phải dựa vào cái quy trình nào đó do trung ương làm? Cả đảng cộng sản và cái trung ương của đảng đang hoạt động ngoài luật pháp và đứng trên luật pháp. Đó là nguồn cơn của một xã hội rối ren, bất ổn và đầy rẫy quan tham, tội phạm, lạm quyền, tham nhũng, bảo kê...).

2. Ngày 15/11 Giáo xứ Cồn Dầu tiếp tục bị cưỡng chế, 10 người dân bị bắt. (Giáo xứ Cồn Dầu là nơi ghi đậm "dấu ấn" ông Nguyễn Bá Thanh trong vụ cưỡng chế long trời lở đất năm 2010. Đến nay, ông Huỳnh Đức Thơ làm vé vớt trong hành trình tội ác mang tên "cưỡng chế". Ông Nguyễn Bá Thanh đang khỏe mạnh như vâm, đùng một cái chết do "bệnh lạ" 5 năm sau đợt cưỡng chế).

3. Trên báo Thanh Niên có bài rất không bình thường với nhan đề: "Một cá nhân chi hơn 5.400 tỉ đồng mua lô cổ phiếu Vinaconex". (Nhà đầu tư cá nhân có số lượng tiền khủng nói trên tên Nguyễn Văn Đông, sinh năm 1980 với hộ khẩu tại Thừa Thiên-Huế. Không biết là "đại gia" này đứng tên giùm quan chức nào để gom tài sản và rửa tiền đây? Nước Nga sau khi Liên Xô sấp mặt cũng xuất hiện một tầng lớp tài phiệt giàu khủng khiếp. Chỉ có điều, những "tài phiệt" này đều là người nhà của các quan chức chóp bu trong chế độ cộng sản mới sụp. Việt Nam rồi cũng sẽ có những tài phiệt đỏ kiểu này).

4. "1 cán bộ phòng Tài chính ở Bình Thuận lừa đảo hơn 70 tỉ đồng". (Phạm Thanh Liêm (35 tuổi, cán bộ Phòng Tài chính huyện Bắc Bình, Bình Thuận đã làm giả hàng loạt sổ đỏ để bán đất, lừa đảo khoảng 70 tỷ. Trong các vụ giao dịch làm ăn, buôn bán... nhiều người dân thường rất tin vào cái mác "cán bộ" mà không hề biết rằng, cái mác đó rất dễ lừa đảo).

5. VTV có tin: "Phương tiện đi vào nội đô Hà Nội sẽ phải nộp 3 loại phí". (Theo bài viết, các phương tiện đi vào nội đô, theo đề xuất của thành phố sẽ phải đóng 3 loại phí bao gồm: Phí đi vào các khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông, phí bảo vệ môi trường đối với khí thải, phí phụ thu ô nhiễm môi trường khí thải qua đăng kiểm).

6. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế nói sàm trên báo chí: "Việt Nam có mạng lưới y tế cơ sở tốt nhất!". (Đúng là "tốt nhất" thật: Trình độ chuyên môn của y, bác sĩ cao đến độ dân phải viết cái nào là chân trái, cái nào là chân phải, tránh bị cắt nhầm; Y đức cũng tốt khủng khiếp khi đến bệnh viện, việc đầu tiên bệnh nhân và người nhà nghĩ đến là phong bì. Đó là chưa nói đến cảnh 3,4 bệnh nhân chung một giường, nằm cả ở gậm giường, hành lang. Còn nói về thuốc thì cũng là loại tốt nhất thế giới luôn: Thuốc kém chất lượng, thuốc quá hạn sử dụng tràn lan; Thuốc giả thì do chính em trai bộ trưởng Tiến đứng ra nhập; giá thuốc chữa bệnh thì luôn ở mức trên trời... Y tế Việt Nam tốt đến nỗi, bất cứ quan chức cấp trung, cấp cao nào bị bệnh cũng giông tuốt sang bọn tư bản đế quốc để chữa. Mồm chó vó ngựa là cụm từ chính xác nhất để nói về những phát biểu của bà Tiến).

7. PLO có bài: "Miền Trung đối diện cơn hạn hán lịch sử sau 45 năm". (Mảnh đất miền Trung luôn là nơi chịu thảm họa từ thiên tai thì ít, nhân tai thì nhiều. Lũ thì ngập lụt vì thủy điện xả tràn lan. Mùa khô thì thiếu nước sinh hoạt sản xuất do mọi con sông ở đây đều đã có các thủy điện án ngữ).

8. Về vụ viên CSGT ăn vạ để vu khống dân, báo Tiền Phong có bài: "Thúc cùi chỏ' làm CSGT té ngã, có thể xử tù người tung clip?". (Chứng cớ rành rành, hàng chục người chứng kiến tận mắt mà chúng còn tráo trở đổi trắng thay đen. Chúng còn truy lùng và đòi bỏ tù người đăng clip lên mạng. Khi có luật An ninh mạng, những clip phơi bày sự thật thế này sẽ là thứ khiến người quay, người đưa lên mạng vào tù).

9. Cũng liên quan đến CSGT là việc CSGT ở Tuy Hòa, Phú Yên bắn người. Báo Thanh Niên có bài: "Người vi phạm giao thông nói 'CSGT bắn', công an nói 'súng bị cướp cò'". (Đúng như dự đoán của cộng đồng mạng, công an đã giở bài lưu manh, tráo trở, khốn nạn quen thuộc khi nói súng cướp cò trong vụ này. Tuy nhiên, một sự khốn nạn không hề nhẹ mà cộng đồng ít để ý, đó là cách đưa tin của báo chí lề đảng. 100% các báo đều dùng cụm từ "người vi phạm giao thông" khi nói đến người phụ nữ là nạn nhân của vụ nổ súng. Kiểu đưa tin này là đặc trưng của nền báo chí cách mạng).

10. "Bí thư đoàn phường đâm chết người vì 'chia tay đòi quà'" là tiêu đề bài viết trên Thế Giới Tiếp Thị. (Đấy đoàn viên, nhất là bí thư đoàn là phải có bản lĩnh cách mạng, có tư tưởng chính trị vững vàng và máu lạnh thế này. Chia tay không đòi được quà thì ta đòi mạng).

11. Vietnamnet đưa tin: "TP.HCM: Bắt khẩn cấp 2 cảnh sát liên quan vụ nam thanh niên tử vong ở quận 11". (Một nghi can cướp giật bị tạm giam ở công an quận 11. Sau khi bị tạm giam chưa đầy 1 ngày, nạn nhân đã chết với dấu vết tra tấn, nhục hình trên khắp cơ thể. Mỗi năm, có hàng trăm người dân và nghi can tội phạm bị chết trong đồn công an do tra tấn, nhục hình. Số nạn nhân bị tàn tật, bị hành hạ về thể xác thì không thể thống kê đầy đủ).

12. Cũng tin về tra tấn, nhục hình trong đồn công an, VOA có bào: "Việt Nam lần đầu tiên bị chất vấn ở LHQ về tình trạng tra tấn, chết trong đồn công an". (Việt Nam cử một đoàn khoảng 30 người do Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cầm đầu tham gia phiên điều trần. Dĩ nhiên, tướng công an cầm đầu phái đoàn thì chuyện cãi nhem nhẻm chuyện tra tấn, chết trong đồn công an là màn bắt buộc phải có).

13. Trong khi tướng công an đang ở LHQ cãi nhem nhẻm về tình trạng tra tấn, nhục hình và giết người trong đồn công an, Vietnamnet đưa tin: "Đắk Nông: Nghi can treo cổ chết trong nhà tạm giữ của công an huyện". (Nghe đến cụm từ "treo cổ tự tử" trong đồn công an là biết nguyên nhân chết rồi, khỏi khám nghiệm điều tra làm gì cho mất công).

14. Mạng xã hội loan tin từ gia đình: "Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Đức Độ bị đánh nguy hiểm đến tính mạng trong nhà giam Chí Hòa, TP Hồ Chí Minh". (Ông Nguyễn Văn Đức Độ, một người hoạt động xã hội ôn hòa đã bị nhà cầm quyền vu cáo lật đổ chính quyền, theo điều 79 BLHS, với mức án 11 năm tù. Ông Độ, cũng như nhiều TNLT khác, bị giam chung với các tù hình sự, khi cần "trị" tù chính trị, hay "trị" các tù nhân lương tâm, công an sẽ ra lệnh cho tù hình sự đánh đập họ. Đây cũng là chiêu trò khốn nạn của nhà tù chế độ cộng sản nhằm trả thù và đày đọa các TNLT "cứng đầu", không nhận tội).

15. Về vụ cá chết hàng loạt ở biển Đà Nẵng, Thanh Niên có bài: "Vụ cá chết dạt trắng bờ biển Đà Nẵng: 'Cá chết không phải do đánh mìn'". (Không do đánh mìn thì lại lấy một số lý do cũ như: Cá chết do tảo nở hoa, do tảo lạ, do thời tiết. Thậm chí có thể lấy lý do là cá chết do sặc nước, do chết đuối...).

16. Vụ đường cao tốc đểu một lần nữa được Tiền Phong khui lại với bài viết: "Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Tay không 'bóc' công trình nghìn tỷ". (Công trình 34.500 tỷ mà cứ như đồ hàng mãng vậy. Cái này là "làm đểu theo năng lực, hưởng theo nhu cầu" rất đặc trưng kiểu XHCN).

17. VOA có bài viết: "EU: Nhân quyền Việt Nam tiếp tục tệ hại". (Nghị viện châu Âu lên án hồ sơ nhân quyền Việt Nam tiếp tục tệ hại, kêu gọi Hà Nội trả tự do cho tất cả các tù nhân chính trị và khuyến nghị các nước châu Âu tăng cường gây sức ép để Việt Nam cải thiện hồ sơ nhân quyền. Cả thế giới văn minh họ vả vào mặt chế độ này vì những vi phạm nghiêm trọng, có hệ thống trong lĩnh vực nhân quyền. Tuy nhiên, vì không có các chế tài kèm theo nên các quan chức chế độ vẫn nhơn nhơn).

18. Một thông tin làm nức lòng cộng đồng mạng hôm nay là: "Phó giám thị trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An bị tai nạn chết ngay tại chỗ". (Có thể tin này làm một số nhà đạo đức học lên án, tuy nhiên cộng đồng mạng vui mừng là có thật. Các trại tạm giam luôn là hang ổ của sự đày đọa, tra tấn, giết người của lũ quỷ. Đối với tù hình sự, chúng tra tấn, đánh đập để có tiền đút lót của gia đình. Đối với nghi can/ nghi phạm, chúng đánh để ép cung để buộc họ nhận tội và khai ra những thứ họ không muốn nói. Với tù nhân lương tâm, tù chính trị thì những cai tù ở các trại tạm giam chính là hiện thân của ác quỷ).

19. ĐBQH Phạm Trọng Nhân (Bình Dương) nhận định: "Giáo dục thiếu triết lý như không có hải đăng dẫn đường". (Như đã nhiều lần đề cập, "triết lý" giáo dục của VN là: Xây dựng con người mới XHCN. Một triết lý mơ hồ, thiếu thực tế vậy nên giáo dục nước nhà mới có... ông Nhạ làm bộ trưởng. Lấy một thứ huyễn hoặc, không tưởng và phi lý ra để làm "đích" cho nền giáo dục, sẽ thu được hết thất bại này đến thất bại khác).

20. Về chuyện Quốc hội tranh cãi về cấm rượu bia hoặc tăng đánh thuế với rượu bia, Infonet có bài: "Chúng ta bảo vệ sức khỏe nhân dân hay bảo vệ khoản thu 50.000 tỉ đồng?". (Khoản 50.000 tỷ này là dự định thuế đánh lên rượu bia, dưới danh nghĩa đánh thuế hạn chế rượu bia nhằm "bảo vệ sức khỏe nhân dân". Khoản thu 50.000 tỷ mới là mục đích chính, chứ bảo vệ sức khỏe nhân dân thì đã không có thuốc giả, thuốc hết hạn sử dụng bán tràn lan; không có các đồ ăn thức uống độc hại của Tàu. Bảo vệ sức khỏe dân mà để cho các nhiệt điện của Trung Quốc tàn phá môi trường từ Bắc vào Nam; để cho Formosa giết biển hủy hoại cả miền Trung, để cho thép Hòa Phát xả khói bụi, nước thải độc hại ở Hải Dương, nhận chìm 15 triệu m3 "vật chất" ở Quảng Ngãi...?).

21. Tin về thời kỳ rực rỡ nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam: "Hai cha con nghèo tử nạn giao thông, không đủ tiền mua hòm an táng". Tin này có trên báo Người Lao Động. (Hai cha con trong gia đình ở xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình bị tai nạn giao thông chết, gia đình không có 20 triệu để mua 2 cái quan tài cho người đã khuất).

22. "Trường gần 29 tỷ đồng mới xây đã xuống cấp, phụ huynh học sinh lo lắng" là tiêu đề bài phóng sự trên VTV về một trường cấp 2 mới xây xong đã hỏng ở Khánh Hòa. (Các bậc phụ huynh đừng lo lắng quá, tránh bị các thế lực thù địch kích động. Nếu trường sập, con cái mình chết là do số, chứ không phải tại chính trị, chính em gì đâu).

23. Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái: "Một số thế lực lợi dụng tình hình khiếu nại để kích động". (Ông Khái nói đến tình hình khiếu nại, khiếu kiện liên quan đến đất đai của dân oan đã thốt ra câu nói trên. Có lẽ Khái mù hoặc quá khốn nạn mới không thấy hàng vạn dân oan bị cướp đất khắp cả nước đang lay lắt, vất vưởng ở Hà Nội và Hồ Chí Minh? Ai kích động được họ nếu đất đai, tài sản của cả gia đình họ không bị cướp đoạt. Ai kích động được họ nếu các quan chức và công ty sân sau không biến họ thành vô gia cư, lay lắt không nhà cửa, không tài sản, không tương lai. Cha Già nói với Khái này, Khái là thằng khốn nạn, trơ trẽn và thô bỉ chưa từng thấy. Dĩ nhiên loại như Khái thì không thể có lương tâm).

Ảnh sưu tầm
Ảnh 1: Công lý và tòa án của Việt Nam.
Ảnh 2,3: Tất Thành Cang, gương mặt tiêu biểu của nhà cầm quyền Hồ Chính Minh.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét