Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

NGHI NGỜ CÔNG AN GIẾT CỰU TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM NGƯỜI JARAI.

Ông Ksor Kla, sinh năm 1958, tại buôn Nu, xã Ia Siêm, huyện Krong Pa, Gia Lai.

Thời bao cấp Ksor Kla là công an huyện Krong Pa, làm công an không đủ nuôi con nên ông bỏ ngành và đi đãi vàng kiếm sống, trong thời gian đãi vàng ông tin vào thiên chúa và từ bỏ đảng CS để chuyên tâm hầu việc chúa. Ông lên chấp sự trưởng và làm thầy truyền đạo, từ năm 2001 đến 2005. Do nềm tin vào thiên chúa mà dân làng Krong Pa đã đến với ông khiến cho công an đã nhiều lần xách nhiễu những buổi họp nhóm cầu nguyện của người Jarai nhưng không làm họ mất niềm tin vào thiên chúa.

Năm 2005 ông bị bắt vì lãnh đạo hội thánh cả huyện Krong Pa mà nhà nước không chấp nhận. Tòa án tỉnh đã xử phạt ông tội phá hoại chính sách đoàn kết và bắt giam ông 9 năm tù tại nhà tù Hà Nam miền bắc VN.

Năm 2012 ông ra tù và tiếp tục làm chấp sự trưởng và thầy truyền đạo cho hội thánh tư gia của người sắc tộc Jarai ở huyện Krong Pa.

Ngày 28/10/2018 ông bị bắt giam 8 ngày cùng 40 người khác, khi được thả về thì gia đình ông cho biết mắt ông thẫm đen hai bên, da ông chuyển màu vàng do ông bị suy sụp tinh thần vì bị CA mời làm việc căng thẳng tại cơ quan công an huyện Krong Pa. Từ đó bệnh huyết áp của ông trở nên trầm trọng tới 220/80 đã dẫn đến cái chết đột ngột, ông qua đời lúc 8h sáng ngày 8/11/2018.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét