Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

Kẻ mang Trung Cộng ra hù dọa, chỉ trích tinh thần chống ngoại xâm là ai?

NGUYỄN TƯỜNG THỤY

Hôm 21/7 vừa rồi, có một video xuất hiện trên mạng facebook không rõ nguồn gốc gây phẫn nộ từ những người Việt Nam yêu nước. Video này không rõ nguồn gốc, chỉ biết đó là một live stream nào đó, nhưng hình ảnh người thuyết trình và lời nói đều rõ ràng. Đó là một người đàn ông, mang quân phục đại tá quân đội. Khả năng người này đang tại ngũ, vì nếu đã về hưu mà vẫn mang quân phục, quân hàm quân hiệu là sai qui định, trừ những dịp lễ tết hay đi hội họp (ông Võ Nguyên Giáp đeo quân hàm đại tướng sau khi thôi chức bộ trưởng QP, cả khi trên giường bệnh là... sai. Người ta không dám hoặc không nỡ nói mà thôi). Vì không rõ danh tính nên trong bài viết tạm gọi nhân vật trong video là Y với nghĩa ẩn danh.
Lives tream thường mang tính cá nhân nhưng nội dung và cách nói của Y lại giống như phát biểu của một báo cáo viên tuyên giáo. Tựu trung, trong video này, y đề đề cao sức mạnh của Trung Cộng, kêu gọi chấp nhận việc TC cướp biển đảo, gây hấn đối với Việt Nam trên Biển Đông.
Đầu tiên Y không quên chửi người phản đối TC là bọn phản động:
“Một số bọn phản động nuôi hận thù khấy động vào chuyện chúng ta mất biển đảo. Nó là yêu nước nhưng thực chất chúng muốn quay lại thời kỳ chiến tranh để chúng ta lại phải đau thương, lại phải mất mát, không phải yêu nước gì cả, chúng chỉ lấy cớ thôi”.
Y căn cứ vào đâu mà cho rằng những người lên tiếng phản đối TC là phản động, muốn gây chiến tranh? Chẳng lẽ, Tổ quốc bị xâm lăng, không có quyền chống lại? Lên đến đại tá quân đội, chẳng lẽ y không hiểu được thế nào là chiến tranh xâm lược và chiến tranh chống xâm lược?
Y vin vào việc cần hòa bình để phát triển đất nước. Nhưng nếu hèn yếu trước kẻ thù, không dám chống lại quân xâm lược thì có giữ được hòa bình không. Nay nó cướp một đảo, không dám kháng cự, không dám phản đối thì mai nó cướp tiếp. Hết đảo mục tiêu ắt là đất liền. Trong những tình huống ấy, cứ ngồi im không dám mở miệng rồi sẽ có hòa bình sao?.
Y hèn yếu, khiếp sợ thì hãy hèn yếu, khiếp sợ một mình thôi. Một kẻ đào ngũ ảnh hưởng không nhiều đến cuộc chiến. Nhưng đằng này, y lại tuyên tuyền để người khác cũng hèn yếu và khiếp sợ như y.
Y an ủi, những hòn đảo vì xa khơi, không dính vào đất liền mới chịu mất, chứ nếu là đất liền thì đâu chịu:
“Tôi nói đây không phải là chúng ta sợ nhé. Hoàng Sa, Trường Sa xa đất liền, ví dụ nó gắn với đất liền mà xem, ta có để yên không? Không bao giờ”
Chẳng lẽ y không biết rằng bản đồ VN kể từ thời cộng sản đã co lại ở biên giới phía Bắc, như Thác Bản Giốc, ải Nam Quan, ở những điểm cao và nhiều vùng biên khác? Nó cũng là đất liền đấy.
Y bảo TQ nó đông gấp 14 lần nước ta rồi dọa:
“Đối tượng lớn như vậy chúng ta có khả năng  đương đầu nổi không hay là cuối cùng lại đi vào chỗ chiến tranh, lại mất mát”
Y cần phải biết, khi cha ông đánh thắng quân Nam Hán, quân Tống, quân Nguyên, quân Minh thì nước Đại Việt mới chỉ bằng nửa nước Việt Nam bây giờ.
Trong lịch sử chiến đấu và chiến thắng quân xâm lược Trung Quốc, nước ta luôn nhỏ so với TQ vài chục lần. Chẳng lẽ y không biết đến điều ấy.
Y hy vọng một cách ngây thơ, trẻ con rằng đến khi nào TC tỉnh ngộ, nhận ra cái sai thì sẽ đem đảo trả cho ta!?
Y nhắc tới việc TC cướp Hoàng Sa năm 1974 và hàm ý chê Việt Nam Cộng hòa không đủ khả năng lấy lại. Nhưng hỏi y, khi đồng bào miền Nam biểu tình phản đối TC cướp Hoàng Sa thì có bị chính quyền Việt Nam Cộng hòa đàn áp không?
Không chỉ khuyên người khác im miệng, Y còn có ý khuyên cả nhà nước VN đừng kiện TQ ra quốc tế bằng cách đem Philipine ra dọa: “Đảo cạn Philipine đấy, tòa án quốc tế phán rồi đấy, đã quyết định rồi đấy nhưng TQ nó có thực hiện đâu, thậm chí còn mạnh làm mạnh hơn, công khai hơn”.
*
Những điều Y nói không có gì mới. Những luận điệu này xuất hiện từ khi bình thường hóa quan hệ với TQ. Chỉ khác là những điều ấy trước đây người ta chỉ dám nói nhỏ với nhau, trong phạm vi vài người thì nay y la toáng lên và thành bài vở hẳn hoi, dùng phương tiện truyền thông có khả năng lan tỏa rộng rãi.
Ngoài Y ra, còn nhiều luận điệu khác đang lan truyền một cách nguy hiểm
Khi nhắc đến những vùng đất bị mất, không chối cãi được thì có ngụy biện đổi đất lấy hòa bình. Ai lên tiếng thì qui cho họ là kích động chiến tranh.
Tuyền truyền, đề cao sức mạnh của TC, công nhận TC xấu xa nhưng tự an ủi không có ai chọn được láng giềng. TQ có biên giới chung với 14 nước chứ đâu chỉ giáp với mỗi VN. 13 nước còn lại, đâu phải nước nào cũng bạc nhược, khiếp sợ TC như vậy. TQ là láng giềng với VN ngay từ thời lập quốc, từ thời quân Nam Hán, quân Tống, quân Nguyên, quân Minh, quân Thanh tháo chạy khỏi VN chứ đâu phải từ thời cộng sản thì TQ mới là láng giềng.
Ở đây cần nói rõ, không có ai yêu cầu VN phải mang quân đi đánh TQ. Nhưng nhân dân cần một quân đội đủ sức mạnh vật chất và tinh thần để bảo vệ Tổ Quốc. Chẳng lẽ vì kẻ thù mạnh nên khi nó đưa quân đến xâm lược thì phải qui hàng?
Đúng là nhà nước VN bây giờ không muốn chiến tranh với TC. Nhân dân cũng không muốn. Nhưng khi đưa ra lý do cần hòa bình để xây dựng đất nước thì họ trả lời ra sao về cuộc chiến tranh Nam - Bắc 1955-1975 làm chết khoảng 5 triệu binh lính và dân thường?
Muốn hòa bình không có nghĩa là phải tỏ ra hèn yếu, bạc nhược. Trong quan hệ bang giao, các nước lớn bé đều bình đằng.
Từ Triệu, Đinh, Lý, Trần bao đời xây nền độc lập
Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên, mỗi bên hùng cứ một phương
(Nguyễn Trãi)
Lịch sử đã ghi nhận những câu chuyện tiền nhân đối đáp dõng dạc, thông minh và đầy bản lĩnh khi đi sứ sang TQ. Những câu chuyện đi sứ của Giang Văn Minh, Mạc Đĩnh Chi, Nguyễn Biểu làm người đời sau vô cùng tự hào và khâm phục về khí phách của cha ông ta trước đối thủ khổng lồ. Những người biểu tình chống TC năm 2011 đã giương cao biểu ngữ ghi câu nói của Giang Văn Minh để nhắc nhở kẻ thù: “Đằng Giang tự cổ huyết do hồng”. Đáng tiếc rằng, nhà cầm quyền đã dẹp thành công biểu tình chống TC. Họ luôn tự đặt mình ở thế yếu, thế bị lệ thuộc đối với TC.
Vietnamnet hôm nay có bài rất đáng để các lãnh đạo, các nhà ngoại giao VN đọc 'Nhịn để đượcyên ổn' làm giảm sức mạnh của Việt Nam
Theo đó, ‘Chủ tịch Viện Michael Dukakis, Cựu Thống đốc bang Massachusetts, Hoa Kì ông Michael Dukakis cho rằng, mọi sự né tránh, sợ sệt, ngụy biện, “nhịn để được yên ổn” của chúng ta đều không phù hợp, không hiệu quả’.
Ông nhấn mạnh rằng “Việt Nam có thể xác lập vị thế với cả Mỹ và Trung Quốc một cách mạch lạc, rõ ràng"
Ông Michael Dukakis nói đến vai trò của mỗi quốc gia trong cộng đồng quốc tế, dù nhỏ hay lớn. “Thế giới cần có chuẩn mực, các quốc gia cần liên kết trên một chuẩn mực chung”“không để các nước nhỏ bị nước lớn bắt nạt, ăn hiếp”.
Tuy nhiên, bài viết đã sửa tít và bỏ những câu liên quan đến nội dung của tít cũ. Nhưng trang Nguyễn Xuân Phúc đăng lại bài này vẫn để nguyên.
Ở thế giới này, đâu chỉ có mình VN và TQ mà còn có cả cộng đồng quốc tế. Vì vậy, VN không thể nhường nhịn mãi, lùi mãi. Chính sự hèn yếu, bạc nhược mới khó tránh khỏi chiến tranh.
*
Trở lại video live stream nói trên. Bằng những ngụy biện và lập luận bừa bãi, ngô nghê, Y tuyên truyền về sức mạnh của TQ hòng làm rệu rã tinh thần của người lính. Truyền thống chống ngoại xâm, tinh thần quật cường của dân tộc đang bị những kẻ như y làm xói mòn. Không chỉ nói với một vài người, mà bằng hình thức live stream, y đã ngang nhiên, công khai  tuyên truyền rộng rãi, đề cao sức mạnh của đối phương lấy đó làm con ngáo ộp hòng làm tê liệt tinh thần sĩ quan và chiến sĩ trong quân đội và nhân dân.
Khi live stream y không dùng đại từ tôi (tôi cho rằng, tôi hiểu...) mà luôn dùng đại từ “chúng ta” thậm chí “đảng ta”. Vậy chúng ta là ai? Điều này rõ ràng y làm cho mọi người hiểu đó là quan điểm của nhà nước.
Những điều y nói ra có phải thuộc sách lược của Nhà nước VN không và y có được quyền nắm giữ không. Nếu đúng là sách lược của nhà nước y được quyền biết mà lại đi phổ biến công khai như thế thì rõ ràng y phạm tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước (điều 337). Tất nhiên, một nhà nước như vậy là nhà nước vứt đi.
Điều cần chú ý là, live stream này xuất hiện đúng vào lúc TC đang xâm phạm chủ quyền của VN ở Bãi Tư Chính, đẩy tình hình căng thẳng lên mức cao nhất kể từ năm 2014 đến nay.
Đề nghị cơ quan chức năng điều tra xem y làm việc cho ai, có quan hệ gì với tình báo Hoa Nam hay phe nhóm bán nước không? Nếu đủ bằng chứng thì khởi tố, có thể về các tội chẳng hạn phá hoại chính sách đoàn kết, cố ý làm lộ bí mật nhà nước, tội gián điệp.

facebooker Võ Hồng Ly: Xem xong clip này mà tôi cảm thấy vừa giận run người, vừa nhục nhã ê chề thay cho những kẻ đang mang quân phục của cái gọi là "quân đội nhân dân".

25/7/2019

3 nhận xét:

  1. Đây là thằng Tàu chính hiệu đấy, nhưng trong hàng ngũ cán bộ của quân đội ta cũng không hiếm kẻ nghĩ như vậy
    Quân đội mà làm kinh tế thì chúng là doanh nhân là tư bản rồi, nghĩ như thế là đúng với duy vật biện chứng bác Thuy ạ

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh29/7/19 3:26 CH

    Thôi những đứa con hoang hãy trở về với đất mẹ để được chở che và cùng nhau gánh vác giấc mộng bá quyền làm chủ thế giới . Trung Quốc vĩ đại muôn năm .

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh31/7/19 8:52 SA

    Trông nhân tướng tháy loại người này là loại phản phúc.

    Trả lờiXóa