Thứ Tư, 14 tháng 8, 2019

SỦA MÀ CŨNG VIỆT VỊ.

Hôm thứ hai 12/8/2019, báo Hà Nội Mới lên một bài viết dài lê thê đề cập tới vụ tàu Hải Dương Địa Chất 8 của Trung cộng có mặt tại Bãi Tư Chính của Việt Nam.

Mục đích bài báo không gì khác ngoài việc lèo lái dư luận, lấp liếm sự thật liên quan đến vụ việc trên, đặc biệt là thái độ khiếp nhược của nhà cầm quyền Việt cộng trong vấn đề chủ quyền quốc gia. Vì thế, nội dung đương nhiên phải chửi bới, vu khống, mạt sát những người đối kháng, đồng thời ca ngợi đảng và nhà nước Việt cộng trong vấn đề giải quyết các vấn đề nhớn.

Thôi thì việc chửi bới, mạt sát những người bày tỏ trách nhiệm với đất nước (mà chúng gọi là “thế lực thù địch”, “thành phần chống phá”), ta cứ xem là chuyện chẳng thèm nói đến.

Cái chính là bọn bồi bút, dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên Láo đã “nhận vơ” công trạng, cho rằng chính “đảng và nhà nước ta” bằng sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt, bằng trí tuệ đỉnh cao của nhân loại đã buộc Trung Quốc phải ... rút ra.

Xin trích một đoạn mà theo tôi mà bốc mùi nhất trong bài báo láo này:

“Việc nhóm tàu Trung Quốc buộc phải rút khỏi bãi Tư Chính một lần nữa cho thấy, đảng, nhà nước luôn đặc biệt quan tâm, đặc nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biển, đảo lên hàng đầu và từ đó có các giải pháp đấu tranh phù hợp, hiệu quả, trên tinh thần “dĩ bất biến, ứng vạn biến”. Đồng thời khẳng định những biện pháp mà chúng ta đã làm để bảo vệ chủ quyền là đúng đắn, sáng suốt, vừa cương quyết nhưng cũng vừa bảo đảm giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định cho đất nước và khu vực”.

Bài báo này còn chưa kịp khô mực thì hôm sau Trung cộng đã đùng đùng mang Hải Dương 8 quay trở lại bãi Tư Chính sau chưa đầy 1 tuần tạm rút đi để... đổ nhiên liệu. Đấy là chưa nói đến chi tiết thời điểm mà Hải Dương Địa Chất 8 rút khỏi Bãi Tư Chính, phía Trung cộng vẫn để lại một số tàu thuyền của chúng hiện diện tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Tức là Trung cộng chưa bao giờ rút hẳn khỏi Bãi Tư Chính của Việt Nam suốt hơn một tháng qua. Không biết các lều báo của đảng ngu toàn phần hay láo toàn bộ, hoặc vừa ngu vừa láo cho vẹn cả đôi đường?

Tàu Hải Dương 8 của “bạn vàng” chỉ giả vờ rút, đảng ta đã nhảy sấn sổ vào nhận chiến công. Giờ nó đùng đùng trở lại thì là công của ai ấy nhỉ? Hay là tại “thế lực thù địch” giật dây, xúi giục.

Chót chửi “bọn chống phá”, chót ca ngợi chính sách ngoại giao “cương quyết, mềm dẻo” của đảng đã buộc “bạn vàng” rút khỏi Bãi Tư Chính, giờ nó quay lại đúng một ngày sau khi mình lên đồng bốc phét. Biết làm sao đây, không lẽ gỡ bài. Thế khác nào nhổ ra lại liếm.

Bố khỉ, kiếp bưng bô cũng khổ nhục lắm đấy chứ. 

Sủa mà cũng việt vị.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét