Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2020

Cần nghiêm trị những kẻ chống lại chủ quyền của Tổ quốc.

NGUYỄN TƯỜNG THỤY

Về chủ quyền của Việt Nam (VN) nói chung giữa quan điểm chính thống và giới Xã hội dân sự (XHDS) còn có những ý kiến khác nhau. Sự khác biệt nằm ở vùng biên giới Việt - Trung. Phía nhà nước VN cho rằng, trong việc phân chia lại biên giới, VN không mất gì thậm chí còn được lợi thì giới XHDS cho rằng VN bị thiệt hại rất nhiều. Phần đất mất đi vào tay TQ thậm chí bằng cả một tỉnh nhỏ, khoảng 1100 km vuông. Hoặc việc phân chia bãi Tục Lãm cũng gây thua thiệt cho VN. Riêng việc phân chia lại Vịnh Bắc bộ đã làm cho VN mất đi khoảng 11 nghìn km2 lãnh hải.
Riêng vấn đề Biển Đông, giới XHDS đều thống nhất với Nhà nước VN. Đó là sự khẳng định quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa là của Việt Nam và cùng phản đối đường lưỡi bò chín đoạn mà Trung Cộng vẽ ra một cách tùy tiện.
Về vi phạm của Trung Cộng trên Biển Đông, chúng đã chiếm trọn Hoàng Sa, 7 đảo ở Trường Sa. Trên Biển Đông, đã có nhiều vụ tấn công từ phía Trung Cộng giết ngư dân VN, cướp bóc hải sản, đập phá thiết bị của họ. Đã xảy ra nhiều vụ xung đột ở các mức độ căng thẳng khác nhau giữa tàu hải cảnh VN với tàu Trung Cộng, điển hình là vụ giàn khoan 981 hồi tháng 5/2014 và vụ tàu HD8 tại Bãi Tư Chính tháng 7/2019
Tôi phải diễn giải như thế để nói rằng, quan điểm của giới XHDS và nhà nước VN không có gì khác nhau về chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của VN trên Biển Đông cho nên những kẻ chống lại việc đòi xóa bỏ đường lưỡi bò không chỉ là chống giới XHDS do chúng cho họ là phản động mà còn là chống lại Nhà nước Việt Nam.
Một động thái rất kiên quyết, dứt khoát của VN mới đây là Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc vừa gửi công hàm (ký ngày 30/3/2020) lên Tổng thư ký Liên Hợp Quốc phản đối lập trường của Trung Cộng về vấn đề Biển Đông.
*
Thế mà hiện nay, có rất nhiều kẻ phủ nhận lập trường của nhà nước VN về vấn đề Biển Đông. Ngày hôm qua 9/4/2020, trên mạng xã hội lan tỏa rất nhanh chóng hình chụp một bài viết của facebooker Nguyen Huong, kèm theo là sự phẫn nộ đối với facebooker này. Facebooker này đưa hình 4 người đàn ông đeo khẩu trang có hình xóa đường lưỡi bò kèm theo những lời lẽ như sau:
“Không một người yêu nước chân chính nào dùng hình ảnh phản cảm như cái khẩu trang nhiễm mùi phản quốc chúng đang đeo để kích động nhân dân chống Trung Quốc mù quáng như loại lợn này...” và gọi họ là “loại phản động cơ hội chính trị để làm nhưng việc đi ngược lợi ích của nhân dân...” (xem hình chụp)


Ảnh facebook Vo Ngoc Luc

Vậy facebooker Nguyen Huong là ai?
Học trò vô lễ
Theo thầy giáo Đặng Đăng Phước (facebooker Đặng Phước) thì nick Nguyen Huong là Nguyễn Thị Hương, học khóa 23 trường Trung cấp Sư phạm Mầm non Đăk Lăk, hệ 9+3 (1997 - 2000). Ra trường được vài năm, ả bỏ nghề chuyển sang làm ở Nhà khách Tỉnh ủy Đăk Lăk, địa chỉ nhà 20/25 Đường Trần Hưng Đạo, TP. Buôn Ma Thuột. Chồng ả lái xe cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đăk Lăk.
Thầy Đặng Đăng Phước từng dạy tên Hương 2 năm khi ả học ở trường Trung cấp Sư phạm Mần Non Đăk Lăk.
Điều oái oăm là, chính thầy Phước lại là người trong tấm hình mà Hương đưa lên để chửi là “loại lợn”, “tên lưu manh ba que xỏ lá” (trong hình, thầy Phước đứng giữa hàng sau).
Thấy sự việc không tưởng tượng nổi, tôi đoán rằng, tên Hương có thể không nhớ ra thầy dạy của mình nên mới có những lời lẽ xấc xược như thế. Tôi bèn hỏi thêm anh em ở Đăk Lăk thì biết không phải là ả quên.  Ảnh 4 người đeo khẩu trang xóa đường lưỡi bò chụp tại nhà thầy Phước rồi thầy Phước đưa lên trang facebook của mình vào ngày 31/3. Ngay hôm sau, 1/4 chính tên Nguyễn Thị Hương vào trang của thầy lấy về trang của mình viết kèm những lời lẽ hỗn xược, lưu manh.
Thật ghê tởm cho thái độ vô lễ của một học trò đối với thầy dạy của mình. Đây là trường hợp đầu tiên mà tôi biết đến.
Sau sự việc này, trang facebook Nguyen Huong đã đóng
Công dân phản quốc
Ngoài việc hỗn láo với thày dạy của mình, tên Nguyễn Thị Hương còn công khai thể hiện sự phản bội của mình đối với Tổ quốc. Đeo khẩu trang có hình xóa đường lưỡi bò, ả cho là “nhiễm mùi phản quốc”, tức là hình ảnh xóa đường lưỡi bò của Trung Cộng là “phản quốc”. Điều đó phải hiểu như thế nào nếu không phải tổ quốc của ả chính là Trung Quốc. Cộng với việc ả lo sợ hình ảnh này kích động nhân dân VN chống Trung Quốc, ả đã thể hiện quá rõ vai trò là tay sai của Trung Cộng.
Hình xóa đường lưỡi bò xuất hiện vào Mùa Hè năm 2011 khi phong trào chống Trung Cộng đồng loạt dấy lên ở khắp VN và từ đó, trở thành biểu tượng của tinh thần chống Trung Cộng xâm lược.
Hình ảnh xóa đường lưỡi bò cũng được báo chí nhà nước sử dụng để phản đối Trung Cộng. Đây là hình xóa đường lưỡi bò mà VTC đã sử dụng trong bài “Những thủ đoạn truyềnbá lắt léo, tinh vi về 'đường lưỡi bò' phi lý của Trung Quốc”, tên Hương có thể vào để chửi bới.


Hình xóa đường lưỡi bò mà VTC đã sử dụng để phản đối Trung Cộng



Có lẽ Nguyễn Thị Hương, vì khao khát phấn đấu mà đón ý trên, cần chửi ai thì chửi, chửi cả thầy dạy. Cũng không loại trừ ả còn dùng các thủ đoạn, phương tiện khác để tiến thân. Có điều khi hăng quá, ả chửi luôn cả lập trường Nhà nước về vấn đề Biển Đông. Cái này trong môn túc cầu người ta gọi là việt vị. Đó là biểu hiện của những kẻ kém hiểu biết nhưng nhiều tham vọng.
Không chỉ Nguyễn Thị Hương mà còn nhiều kẻ khác cũng chửi bới, qui chụp người đeo khẩu trang in hình xóa đường lưỡi bò.
Không chỉ tên Hương, từ trước đến nay đã xảy ra rất nhiều hành vi đi ngược lại chủ quyền của Tổ quốc. Đó là việc sách nhiễu người mặc áo in hình xóa đường lưỡi bò, tịch thu áo in hình xóa đường lưỡi bò; đó là truy bức người viết khẩu hiệu Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam; đó là phá rối những buổi tưởng niệm các tử, liệt sĩ đã hy sinh khi chiến đấu với quân Trung Cộng xâm lược ở Biên giới phía Bắc, ở Hoàng Sa và ở Trường Sa...
Những việc làm này làm tổn thương đến lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam. Đây là những hành vi chống lại chủ quyền của Tổ Quốc, cần căn cứ vào pháp luật để nghiêm trị.

10/4/2020

1 nhận xét:

  1. Hãy là một người Việt Nam yêu nước chân chính để mang lại lợi ích cho đất nước, cho nhân dân

    Trả lờiXóa