Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Tổ quốc là một .



NTT blog: Đọc bài viết này của Đỗ Hùng trên Thanh niên onlline mà cảm động. Vâng, chính vụ cắt cáp tàu Bình Minh 02 đã làm cho tinh thần yêu nước của người Việt bùng cháy. Với chúng tôi, những người xuống đường biểu tình phản đối TQ đã bị trả giá. Xin cop nguyên cả các comment trên báo Thanh niên.

.
Mùa hè năm ngoái, sau khi xảy ra vụ tàu hải giám Trung Quốc tấn công phá hoại hoạt động thăm dò của tàu Bình Minh 02 trên vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, tinh thần đoàn kết của người Việt khắp năm châu đã có dịp bùng cháy mãnh liệt. Từ người dân trong nước đến kiều bào, tất cả đều hướng về biển Đông, nơi chủ quyền biển đảo đang bị thách thức.



Điều gì đã khiến những con người quốc tịch có thể khác nhau, sinh sống trong những xã hội khác nhau, chính kiến có thể rất khác nhau - thậm chí đối lập nhau, lại cùng đứng bên nhau? Câu trả lời là: Tổ quốc.
Dịp đó, tôi được xem chương trình hội luận trên Phố Bolsa TV, một đài truyền hình của người Việt ở Quận Cam, California, Mỹ. Chương trình rất dài, nhưng có lẽ chỉ cần một phát ngôn trong đó là đủ để đúc kết lại toàn bộ. “Đừng để những lá cờ cản trở mục tiêu chính của chúng ta là phản đối Trung Quốc xâm lăng". Nhà văn Nguyễn Á Độc Lập, một người tham gia cuộc hội luận, đã nói như thế. Tôi chưa từng biết Nguyễn Á Độc Lập, nhưng câu nói hôm ấy của ông, đã đem lại cho tôi một sự xúc động vẫn vẹn nguyên cho tới tận bây giờ. Điều mà ông nói, cũng như tinh thần của chương trình hội luận, là tấm gương phản chiếu những gì đang diễn ra ngoài kia: người Việt khắp nơi trên thế giới đang sát cánh bên nhau vì chủ quyền đất nước, gạt sang một bên những khác biệt, bất đồng.
Sự thăng trầm của lịch sử từng khiến những người con đất Việt rời xa nhau, nhưng ngay cả trong những ngày tháng mà lòng người còn nhiều cách trở ấy, đất mẹ vẫn là nơi tất cả cùng hướng về. Để đến khi chủ quyền bị nhòm ngó, tất cả cùng đứng bên nhau, tạo nên cái mà người ta thường gọi là sức mạnh tổng hợp của dân tộc. Chỉ có Tổ quốc mới khiến người ta sẵn sàng vượt qua lằn ranh của chính kiến khác biệt để đến bên nhau, như chưa từng có những chia lìa.
Anh Nguyễn Hùng, một Việt kiều ở Úc rất nhiệt tình tham gia đấu tranh vì chủ quyền đất nước trên mạng, từng nói với tôi: “Người Việt ở đâu cũng coi đất nước này là Tổ quốc. Dù xa quê hương đã lâu, chúng tôi vẫn luôn hướng về. Để đấu tranh cho chủ quyền đất nước, cần phải gác lại những lấn cấn bên này, bên kia”. Giản dị nhưng thật thấm thía!
Trong cuộc gặp gỡ với gần 1.000 kiều bào tại TP.HCM mới đây, thông điệp “chung một Tổ quốc” lại vang lên, làm nức lòng những trái tim Việt. “Dù có quan điểm, chính kiến khác nhau nhưng chúng ta cùng thống nhất rằng Tổ quốc Việt Nam là một, chủ quyền của Việt Nam là bất khả xâm phạm”. Lời của thiếu tướng Nguyễn Thanh Tuấn, Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Bộ Quốc phòng), đã nêu bật nguyên nhân cốt lõi tạo nên khối đoàn kết của những người con đất Việt khắp năm châu. Nguyên nhân ấy không gì khác hơn: chúng ta chung một Tổ quốc.
Vì Tổ quốc là một, mà Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn uy dũng lẫy lừng, giữa lúc nước nhà nguy nan, đã khiêm nhường cởi áo thượng tướng Trần Quang Khải để “tắm giùm”, qua đó xóa bỏ bất hòa cá nhân, để cùng nhau chung một quyết tâm “Đoạt sáo Chương Dương độ/Cầm Hồ Hàm Tử quan”.
“Tổ quốc Việt Nam là một, chủ quyền của Việt Nam là bất khả xâm phạm”, nguyên tắc ấy là bất di bất dịch, chân lý ấy có tự ngàn xưa, chứ không phải là giá trị của một thời đại. Hôm nay, chúng ta phát huy được tinh thần ấy, bờ cõi sẽ ngàn lần vững chắc, sá gì kẻ giặc hiểm độc nhòm ngó ngoài kia.
Đỗ Hùng
BẠN ĐỌC PHẢN HỒI - COMMENT (9)
Thắng
"Đoàn kết ,đoàn kết,đại đoàn kết", hãy làm theo lời của Bác dạy, chúng ta sẽ thành công.
Dinh Trong
Để 1 tấc đất Tổ Quốc không bị mất thì ngoài vấn đề đoàn kết dân tộc chúng ta phải tăng cường đòi chủ quyền đã mất ở Hoàng sa và Trường sa, tăng cường sức mạnh quân sự, vạch mặt kẻ thù trong nước đó là " Tham Nhũng".
Việt Nam
Xin mọi người con dân nước Việt hảy luôn nhớ: "Quê hương mỗi người chỉ một. Như là chỉ một mẹ thôi. Quê hương nếu ai không nhớ. Sẽ không lớn nổi thành người...". Trên thế giới này, chưa có đất nước nào mà sự chia rẽ của lịch sử sâu sắc như Việt Nam. Tôi không tưởng được rằng, đã gần 40 năm mà lá cờ "ba que" lại vẫn còn người cầm như trêu ngươi thiên hạ và làm trò cười cho bạn bè thế giới. Xin đừng vì lá cờ đã đi vào quá khứ ấy cản trở đường về với quê hương của những người con Việt. Hãy để tấm lòng với quê hương, đất nước dẫn lối cho chúng ta. Chúng ta phải cùng nhau gìn giữ đất nước này, vì sự trường tồn, toàn vẹn của đất nước và dân tộc Việt Nam, cho hôm nay và thế hệ con cháu mai sau!
Trương Tiến Đạt
Trong bài : Lòng yêu nước của Bác Hồ có đoạn viết "...Cứ mỗi khi Tổ Quốc bị xâm lăng thì tinh thần yêu nước ấy lại sôi nổi, nó kết thành làn sóng vô cùng mạnh mẽ, lướt qua mọi sự gian khổ, khó khăn, nhấn chìm tất cả bè lũ bán nước và cướp nước...". Đó là đề thi tốt nghiệp lớp 7 môn văn của tôi năm 1969.
hoang anh phuong
Cứ mỗi khi đất nước bị lâm nguy thì tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam càng lớn!
bảonam
Nước Việt Nam là 1, dân tộc Việt Nam là 1 ...quyết ko để kẻ thù lấy 1 tấc đất của dân tộc.
trang
Con Lạc cháu Hồng dù đang sinh sống ở bất cứ nơi đâu, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào hay chính kiến nào, cũng luôn nhớ rằng: chúng ta đều là đồng bào, từ một bọc mà ra. Tổ quốc, quê hương, nơi quê cha đất tổ của chúng ta là Việt Nam. Mọi người con của Đất Việt phải cùng nhau gìn giữ đất nước này, vì sự trường tồn của đất nước và dân tộc Việt Nam.
V.Tính
Trong thời gian qua Bắc Kinh ra sức quậy phá và chiếm đảo, ỷ lớn hiếp nhỏ, bọn chúng nghĩ mình giàu mạnh uy hiếp các nước xung quanh. Thì chúng ta phải đoàn kết không phân biệt. Nếu mất nước là mất tất cả !!!
Đong Lam
Đúng rồi! Học trong Lịch sử Việt Nam ta thì khi nào dân tộc, nội bộ thiếu đoàn kết, bị chia rẽ là lúc kẻ thù Tàu, Tây mới cướp được nước ta. Còn khi nào "vua tôi đồng lòng, anh em hoà mục" như thời Trần, Lý thì đố kẻ nào (dù mạnh nhất) có thể lấy được một tấc đất của nước Việt mến yêu, thậm chí, nó còn bị đánh cho tơi tả, đánh cho "phiến giáp bất hoàn".

 Nguồn: Thanh niên


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét