Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Bà Kim Chi trả lời là đúng thời điểm

Nguyễn Tường Thụy

Lúc này, tôi không có ý định viết bài ca ngợi bà Kim Chi nữa. Đã có rất nhiều bài viết hay và tôi cũng đồng tình. Bên cạnh những lời ca ngợi, đây đó vẫn có những ý kiến chê việc bà từ chối viết báo cáo thành tích để được thủ tướng khen thưởng là "không kín kẽ và hơi bộp chộp".

Ý kiến này của blogger Hiệu Minh đưa ra sau khi bà Nguyễn Thị Hồng Ngát cho rằng, đây mới là chỉ chuyện trong nội bộ "chứ đã trình đâu mà lại bảo là không thích".

Vấn đề đặt ra ở đây là, nếu bà Kim Chi không muốn trong nhà có chữ ký của thủ tướng thì bà nêu ý kiến vào lúc nào cho phù hợp?

Blogger Hiệu Minh "tư vấn", đại ý là nên tìm mọi cách để có được chữ ký (khen tặng) của thủ tướng, lúc ấy hãy từ chối thì tầm ảnh hưởng mới lớn. Tôi cho rằng đây là lời xui dại, ai muốn noi gương bà Kim Chi chớ nên theo.

Nếu làm như thế thì sẽ đặt bà Kim Chi vào thế khó lòng từ chối. Kèm theo đó người ta sẽ chê bai bà về nhân cách.

Họ sẽ đặt vấn đề: Tại sao chị không muốn nhận mà lại còn viết báo cáo thành tích, vận động để được khen tặng, để có bằng được chữ ký của thủ tướng rồi chị mới từ chối. Rõ ràng là chị có ý đồ xấu xa nhằm bôi nhọ thủ tướng.

Nếu bà Kim Chi mới chỉ nghe đồn là mình có tên trong danh sách đề nghị khen thưởng mà đã nói thế thì đúng là vội vã thật.

Hoặc là người ta cứ tự động làm không hỏi ý kiến bà rồi ấn vào tay bà cái bằng khen hay huân chương gì đó, lúc ấy bà mới phản ứng là đúng.

Đằng này lại không phải như thế. Việc đưa bà vào danh sách đề nghị khen tặng có công văn hẳn hoi.

Trong thư gửi Hội điện ảnh Việt nam, bà Kim Chi cho biết: "công văn của Hội ghi cho tôi yêu cầu báo cáo thành tích để được thủ tướng khen thưởng"

Tức là bà có biết về công văn đó và người ta yêu cầu bà viết báo cáo thành tích.

Như vậy, bà Kim Chi không muốn, bà trả lời như thế là đúng lúc. Tôi nghĩ một người có tâm trong sáng như bà không thể lừa cho người ta khen thưởng rồi mới từ chối, chơi đểu lại. Khi ấy, công luận sẽ chê bai bà thủ đoạn, tiểu nhân. Điều đó không phù hợp với con người bà.

Về ý kiến cho rằng "Viết đơn và làm hồ sơ mới là bước đầu. May ra được vào danh sách rồi trình lên ban xét duyệt thi đua. Nếu may thì sẽ gửi lên VP Thủ tướng.Thủ tướng chắc gì đã xem. Mà ông xem chắc gì ông đã ký". Tức là có được cũng chỉ là ăn may.

Nói thế chỉ giúp người ta chữa thẹn mà thôi.

Căn cứ nào đảm bảo rằng bà Kim Chi sẽ bị loại nên bà khỏi cần lo? Cứ xem thực tế từ trước đến nay, tỷ lệ đề nghị và tỷ lệ chính thức được khen là bao nhiêu? Tôi không ở trong Hội điện ảnh nên không biết nhưng tôi đoán tỷ lệ đó là cao vì khi lập danh sách, họ đã căn cứ vào tiêu chí khen thưởng, tức là đã qua một lần sàng lọc. Nếu có bỏ ai thì chỉ là những trường hợp đặc biệt.

Trong bài viết của blogger Hiệu Minh, tôi thấy có những đoạn nói về đời tư của bà Kim Chi. Tác giả kể khá cụ thể về chuyện tình duyên, chuyện chồng con của bà, về chuyện chia chác tài sản. Điều này rất không nên. Tôi không hiểu tác giả nhằm mục đích gì?

13/1/13

NTT

14 nhận xét:

  1. Đúng là một lũ ngu, thà ko nói thì còn đỡ thối, bới chuyện riêng tư của người ta ra nào có hạ được người ta xuống bùn đâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiệu Minh tay sai14/1/13 6:40 CH

      Hiệu Minh cũng chỉ làm chức phận 3 dê giao phó kiếm cơm nuôi con. Xin đừng chửi nữa, đau lòng lắm!

      Xóa
  2. Hiệu Minh hẳn là quan của ông DOÃN .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất nhiên những người không nịnh 3 dê sẽ bị ném đá. Hồng "thối" Ngát tình nguyện ném viên đá đầu tiên hẳn sẽ được hưởng chút cơm thừa, canh cặn nhà thủ tướng.

      Xóa
    2. CU CƯỠNG16/1/13 1:15 SA

      AI BIỂU NGHỆ SĨ KIM CHI ĐẸP HƠN BÀ HỒNG NGÁT LÀM CHI. HEHEHE

      Xóa
  3. Hiệu Minh hẳn là quân của ông DOÃN .

    Trả lờiXóa
  4. Trước cuộc đời đầy nghiệt ngã, trước hành động dũng cảm và đầy Nhân Cách của NS NTKC, thì bài viết này của HM quả là bông phèng, hổ lốn, đồ tồi, không đáng cầm bút nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Thế này thì đã lộ dạng một tên "dư luận viên" trong số 900 đứa hồng vệ binh lưỡi gỗ rồi đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng! Bạn nói đúng. Lộ diện một tên chó săn nữa. Nếu ai biết Blogger Hiệu Minh là ai, ở đâu hê lên cho mọi người biết để đến nhà cảm ơn hắn ta đã xì ra lời xúi đầy virus dại.

      Xóa
  6. Bác Thụy và nhiều người đặt câu hỏi tác giả moi móc đời tư nhằm mục đích gì và tôi cũng vậy. Đặt ra để có cùng câu trả lời. Đó là cú trả thù của những kẻ tay sai của tên làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân mà NS Kim Chi không muốn có chữ ký trong nhà mình nhằm hạ nhục NS Kim Chi, dẫn đến sự nghi ngờ và đánh giá thấp đạo đức của dư luận lên NS Kim Chi và biến NS Kim Chi thành một người không ra gì. Kiểu trả thù này không lạ, đã từng được chúng dùng đánh phá gia đình bà cựu nghị sỹ Đặng thị Hoàng Yến, kiểu trả thù hèn hạ, bẩn thĩu của những kẻ không còn là con người, miệng mang đầy virus dại.

    Trả lờiXóa
  7. Trước hết là tôi hoàn toàn đồng quan điểm với anh Tường Thụy. Bởi nếu không từ chối lúc này mà từ chối kiểu như mấy người nói trên mách nước thì lại trở thành con người không đàng hoàng, tiểu nhân...
    Còn những đoạn nói về đời tư của bà Kim Chi trong bài viết của blogger Hiệu Minh mà tác giả kể về chuyện tình duyên, chuyện chồng con của bà, về chuyện chia chác tài sản..., thực ra đây là trò "đâm sau lưng" khá hèn. Tác giả lại gợi nhớ cho tôi vụ Bùi Minh Hằng và Cù Huy Hà Vũ bị VTV "chơi" kiểu này. Có lẽ bạn Hoa LO E đã nói đúng. Rất có thể đây là những tên "dư luận viên"... BÀ CON CẦN CẢNH GIÁC!!!

    Trả lờiXóa
  8. Thưa anh Thụy
    Tôi thì chẳng cần còn một cái huân huy chương nào từ thời đánh mỹ đến giờ
    treo chỉ tổ bực mình. Ai bảo ngu đi lính

    Trả lờiXóa
  9. Tôi nghĩ Hiệu Minh sẽ chạy mất dép khỏi trang anh TƯỜNG THỤY .

    Trả lờiXóa
  10. Chuyện đời tư và chuyện bà KC từ chối giấy khen (chắc chắn có) là 2 chuyện khác nhau xa lắc. Chỉ có phường vô lại mới bới móc đời tư của người ta ra.

    Trả lờiXóa