Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Ngu chi ngu rứa

Nguyễn Tường Thụy


Ba ông công dân Hà Nội vào thành phố Vinh (Nghệ An) đang nghỉ ở khách sạn thì nửa đêm, chục tên công an đến đòi khám đồ. Không cho khám thì đòi kiểm tra chứng minh nhân dân. Kiểm tra rồi vẫn lởn vởn quanh phòng nghỉ. Cuối cùng chúng ập vào bắt ba người đi. Rồi lại đưa trở lại để kiểm tra phòng ở. Chẳng hiểu thế nào mà cuối cùng, Trương Dũng và Lân Thắng lại được thả ra lúc 10 giờ đêm từ trụ sở công an thành phố Vinh.

Tin đến lúc này, 10 giờ 20' đêm, Bùi Thanh Hiếu thì vẫn bặt vô âm tín.

Gọi điện cho Lân Thắng thì được biết chúng áp giải hai người thả xuống nhà ga. Ý là muốn tống về Hà Nội. Hai người chưa biết tính thế nào, kêu rét quá anh ạ. Đi Nghệ An mà cứ như vào nước lạ. Làm gì có nước Nghệ An?
Việc kiểm tra chứng minh thư, kiểm tra phòng ở chỉ là lấy cớ thôi, ai cũng biết vì ba ông này đâu phải là khủng bố. Cũng chỉ tại hôm nay có phiên tòa xử 14 thanh niên công giáo.

Tôi không biết ba ông ấy đi theo dõi phiên tòa hay đi chơi vì khi các ông ấy bị công an nhiễu sự ở khách sạn tôi mới biết là các ông ấy đi. Giá mà rủ tôi, tôi cũng đi liền.

Việc bắt giữ ba ông thì rõ ràng là trái luật rồi, điều này khỏi phải bàn. Đố thằng nào cãi được. Nhưng cái gì cũng phải tính đến giá của nó. Nếu bắt các ông ấy, chịu tiếng là ngồi bệt lên pháp luật của nước CHXHCNVN thì phải được cái gì bù lại chứ, mà cái bù ấy phải lớn hơn cái bị mất. Đấy là bài toán mà hàng ngày ai cũng phải tính.

Cứ cho là ba ông đi quan sát phiên tòa đi thì cái bù lại công an Vinh là gì? Là câu lưu được các ông không cho đến gần phiên tòa. Có nghĩa sẽ không có bức ảnh nào, thông tin nào ngoài rìa phiên tòa gọi là "công khai" được các ông đưa lên mạng. Nhưng thực tế thì trong ngày hôm nay, dù không có ba ông này thì vẫn có vô số tin và ảnh được đưa lên, vạch mặt phiên tòa, vạch mặt công an Vinh, cần gì cứ phải mấy ông ấy.

Thế nhưng cái mất của đám công an Vinh thì lớn hơn nhiều. Bắt người theo luật rừng rú, ngang nhiên chà đạp lên pháp luật trong khi ngành công an lại được coi là lực lượng bảo vệ pháp luật. Việc bắt bớ này cả trong nước và thế giới đều đã biết. Người ta lên án, người ta phỉ nhổ, công an Vinh bị ăn chửi. Có ai làm xấu mặt chế độ bằng công an không? Lại còn khi bị bao vây tại phòng nghỉ, các ông ấy vẫn gửi lên được mấy clip vạch ra sự dốt nát ngu si của công an Vinh. Khá khen cho ba ông, chiến đấu trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Ấy là chưa kể đến chuyện ba ông ở Hà Nội sẽ làm đơn kiện công an Vinh ra tòa chứ các ông ấy chẳng để yên cho chúng làm bậy. Hay chúng tin là tòa không bao giờ xử chúng vì chúng là công an, muốn làm gì thi làm? Điều này thì chúng lại hoàn toàn có cơ sở. Nhưng dù không bị xử thì chúng cũng đã tự trát lên bộ mặt mình một lớp, lớp gì thì lớp nhưng chắc chắn có mùi thum thủm.

Như vậy, so ra thì rõ ràng là công an Vinh mất quá nhiều so với cái được cỏn con, có phải là ngu hết phần heo không.

Ông Bùi Thanh Hiếu vẫn bị chúng giam giữ. Nếu không muốn tiếp tục ngu nữa thì thả ngay ông ấy ra. Còn nếu ông ấy có bị làm sao thì hậu quả do hành vi bắt người trái luật của công an Vinh không biết đâu mà lường.

8/1/2013

NTT

2 nhận xét:

  1. Xem đoạn video clip cảnh chúng tự tiện vào khách sạn đòi kiểm tra giấy tờ và cảnh các anh đối đáp với mấy tay "công an" vô lại thiệt tình tức không chịu nổi. Sao mà bọn chúng ngu si, dốt nát đến thế không biết. Xin lỗi chúng trả lời còn thua trẻ chăn trâu quê tôi xa lắc, xa lơ.
    Nhà nước "pháp quyền" và "dân chủ" gấp vạn lần nhà nước tư bản đây sao? Tởm!

    Trả lờiXóa
  2. http://phongchongthamnhungvietnam2012.blogspot.com/2013/01/toi-khong-muon-trong-nha-toi-co-chu-ky.html

    Lời vàng 2012 của "Thế lực thù địch":

    "Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ
    đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân"
    .....
    Ai là kẻ bất tài hay đã thoái hóa, biến chất thành kẻ phá hoại đất nước để đến mức đồng hương, đồng đội phải ngoảnh mặt quay lưng, công khai tỏ thái độ khinh bỉ?!?

    Và nhân tiện xin hỏi: Có
    báo chí chính thống nào dám đăng thông tin rất công khai và mang tính
    thời sự nóng hổi này không, hỡi các nhà báo, các Tổng biên tập hay các
    vị tuyên giáo đáng kính của một quốc gia thiên đường về Tự do và Dân
    chủ?!?

    Trả lờiXóa