Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Trước khi bị bắt, Luật sư Lê Quốc Quân đã để lại những lời tâm huyết.

"Tôi xin đón nhận mọi khó khăn như những món quà mà Tổ Quốc đã trao tặng cho mình".

(Lê Quốc Quân)

Nghe băng âm thanh Lequocquan 2012 (1)

Tôi có may mắn là người gần gũi Luật sư Lê Quốc Quân nhiều hơn bình thường trong những ngày trước khi anh bị bắt. Lê Quốc Quân đã biết được những nguy hiểm sẽ đến với mình trong 1,2 ngày tới nhưng anh không hề tỏ ra nao núng hay sợ hãi. Trong những bữa tiệc mừng Giáng sinh, anh vẫn hồn nhiên, vui tươi, nhiệt tình, vẫn cất lên những tiếng hát với một tấm lòng vô cùng trong sáng đối với đất nước, với dân tộc.

Những lời tâm huyết trên đây đã thể hiện những điều đó.

Anh thanh thản đối mặt với hiểm nguy. Một người bạn nói anh là con người "chính nhân quân tử". Tôi cho rằng nhận xét ấy hoàn toàn chính xác.

TỔ QUỐC GỌI TÊN

Đêm qua tôi nghe Tổ Quốc gọi tên mình
Bằng tiếng sóng Trường Sa, Hoàng Sa dội vào ghềnh đá
Tiếng Tổ Quốc vọng về từ biển cả
Nên bão bố dập dồn chăng lưới bủa vây.

Tổ Quốc của tôi, Tổ Quốc của tôi
Bốn nghìn năm chưa bao giờ ngơi nghỉ
Thắp lên ngọn đuốc Hòa Bình,
Bao người đã ngã
Máu của người nhuộm mặn sóng biển Đông.

Ngày hôm nay kẻ lạ mặt rập rình
Chúng ngang nhiên chia cắt tôi và Tổ Quốc
Chúng dẫm đạp lên dáng hình đất nước
Một tấc biển cắt rời vạn tấc đất đớn đau.

Sóng chẳng còn bình yên dẫn lối những con tầu
Sóng cuộn đỏ máu những người đã mất
Sóng cuồn cuộn từ Nam chí Bắc.
Chín mươi triệu môi người thao thức tiếng Việt Nam
Chín mươi triệu người lấy thân mình chở che Tổ Quốc linh thiêng
Để giấc ngủ trẻ thơ bình yên trong bão tố
Ngọn đuốc Hòa Bình trên tay rực lửa.

Tôi lắng nghe Tổ Quốc gọi tên mình

THƯ NGỎ

Là một công dân Việt Nam luôn tha thiết với sự lớn mạnh của Đất Nước và Dân Tộc mình. Tôi tin rằng chỉ có Tự Do, Dân Chủ mới giải phóng con người, đem lại sức mạnh giúp Việt Nam phát triển.

Là một Luật Sư bất đồng chính kiến, tôi có thể gặp những khó khăn hoặc bị tù đày.

Bởi vậy tôi viết thư ngỏ này trình bày những điều, phòng sau khi mình không còn được tự do thì sẽ có nhiều thông tin không chính xác.

Thưa nhất: Với sự hiểu biết về pháp luật của mình, tôi khẳng định rằng: những hoạt động tranh đấu, những bài viết, những lời nói của mình là tốt đẹp và hoàn toàn vô tội theo pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế.

Thứ hai:: Tôi không hoạt động vì quyền lợi của bất cứ quốc gia nào khác, ngoài tổ quốc Việt Nam. Tôi hoạt động để góp phần xây dựng xã hội dân sự, tạo phong trào dân sự rộng rãi nhằm thực hiện nguyện vọng của nhân dân, thông qua cơ chế dân chủ và bằng phương pháp bất bạo động.

Thưa ba: Tôi đã nhiều lần bày tỏ quan điểm và lập trường của mình về những vấn đề Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền. Tôi nỗ lực tối đa để bảo vệ nó trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên nếu khi tôi không còn được tự do, mà có những thông tin đi ngược lại với lý tưởng đấu tranh của mình, thì cần được coi là không phản ảnh đúng ý chí và lý trí của tôi. Những chứng cứ đó là hoàn toàn vô giá trị.

Thưa bốn: Tôi xin đón nhận mọi khó khăn như những món quà mà Tổ Quốc đã trao tặng cho mình. Tôi chịu trách nhiệm cá nhân về những hành vi của mình. Tôi sẵn sàng xin lỗi về những thiếu sót, nếu có, đối với anh em, bạn bè. Nhưng việc sử dụng các hành vi của tôi để buộc tội hoặc làm bằng chứng chống lại bất cứ ai, đều là vô hiệu. Tôi phủ nhận hoàn toàn mọi bằng chứng liên quan, làm phương hại đến các anh em khác đang tranh đấu vì một Việt Nam đổi mới, dân chủ, phát triển và giầu mạnh.

Cá nhân tôi luôn tin vào khát vọng và nỗ lực của chính nhân dân Việt Nam, tôi tin rằng một ngày không xa chúng ta sẽ có được tự do, có được dân chủ thực sự. Mọi người dân Việt Nam đều có thể bày tỏ quan điểm của mình một cách công khai, có quyền mưu cầu hạnh phúc và thành công ngay trên chính quê hương Việt Nam yêu dấu này.

Trân trọng kính thư

Tôi, Luật sư Lê Quốc Quân, xin cám ơn.

.

7/1/2013

NTT

2 nhận xét:

  1. Thật xúc động. Tôn trọng anh, luật sư Lê Quốc Quân.

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ có những kẻ u u, mê mê và những kẻ có đặc quyền, đặc lợi mới không biết và giả như không biết những gì đang diễn ra trong xã hội này thôi, Ls. Lê Quốc Quân ạ. A yên tâm đi. Rồi cái gì tới ắt sẽ phải tới thôi...
    Mong anh luôn bình an.

    Trả lờiXóa