Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Khi ông nghị bị chê là ngu

Huỳnh Văn Úc


Ông Hoàng Hữu Phước sinh năm 1957 là đại biểu Quốc hội của Thành phố Hồ Chí Minh. Tháng 11/2011 khi trả lời phỏng vấn của phóng viên báo Tuổi Trẻ : “ Thưa ông, biểu tình được coi là quyền hiến định, tại sao ông cho rằng không nên có luật biểu tình?”. Ông Hoàng Hữu Phước trả lời rằng dân trí cái nước mình còn thấp lắm, phải đợi đến khi dân trí và kinh tế phát triển đến một trình độ nào đó thì mới nói đến chuyện biểu tình. Trong câu trả lời đó ông Phước chê cả một dân tộc là có trình độ dân trí thấp. Còn trong những ngày đầu năm 2013 ông Hoàng Hữu Phước đã viết một bài với lời văn sắc sảo chê một người-cũng là đại biểu Quốc hội. Người đó là ông Dương Trung Quốc.

Ông Dương Trung Quốc quê ở Bến Tre, sống ở Hà Nội. Đôi mắt sáng, mái tóc bạc, hàng ria mép phía dưới cánh mũi cũng bạc nên ông là một người có phong thái đĩnh đạc. Ông tốt nghiệp đại học môn Sử, người ta gọi ông là sử gia, lại có người gọi ông là giả sư. Người tử tế như thế mà ông Hoàng Hữu Phước dám chê là tứ đại ngu. Tứ đại ngu đây không phải là ngu có truyền thống từ đời ông tứ đại mà đơn giản chỉ là vì ông Dương Trung Quốc có bốn cái ngu. Đó là những cái ngu gì vậy? Nhất đại ngu là khi ông Dương Trung Quốc luận về nghề làm đĩ. Nhị đại ngu-bàn về đa đảng. Tam đại ngu-bàn về biểu tình. Còn tứ đại ngu- bàn về văn hóa từ chức, khi tại kỳ họp thứ tư của Quốc hội Việt Nam khóa XIII ông Dương Trung Quốc đã dám to gan đặt vấn đề “văn hóa từ chức” với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ông Hoàng Hữu Phước còn dùng những lời lẽ nặng nề như chê ông Dương Trung Quốc hấp tấp, hiếu chiến, háo thắng, nói xằng bậy, dốt ngoại ngữ.

Cái tính tôi nó nóng nên nếu đặt mình vào địa vị ông Dương Trung Quốc khi đọc một bài viết như thế chắc máu trong người phải sôi lên sùng sục. Mà cái chuyện các ông nghị bà nghị sôi máu đến độ phải dùng gân bắp tẩn nhau không phải là chuyện hiếm. Ngày 13/12/2012 kỳ họp Quốc hội của Ukraina đã kết thúc trong cảnh thượng cẳng chân, hạ cẳng tay khi các ông nghị lao lên bục gỗ dành cho diễn giả vật nhau huỳnh huỵch trong cảnh hỗn loạn. Mâu thuẫn đã nổ ra trong cuộc bỏ phiếu bầu thành viên nghị viện giữa phe đối lập và đảng cầm quyền khiến cho việc đưa ông Mykola Azarov tiếp tục làm thủ tướng nhiệm kỳ hai bị đình hoãn. Đây không phải là lần duy nhất các ông nghị Ukraina vật nhau. Ngày 24/5/2012 khi các nghị sĩ bất đồng về dự luật cho phép dùng tiếng Nga trong tòa án, bệnh viện và các cơ quan khác trong cộng đồng nói tiếng Nga ở Ukraina các ông nghị cũng lao vào đấm đá nhau. Tháng 12/2010 sáu nghị sĩ Ukraina đã phải cấp cứu ở bệnh viện sau khi các nghị sĩ thuộc đảng của Tổng thống Victor Yanukovich ném bàn ghế vào các nghị sĩ đối lập.

Với tất cả tấm lòng thành kính tôi cầu mong Thượng Đế đừng để cảnh ẩu đả nhau diễn ra giữa các ông nghị bà nghị nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.


Ảnh: Cảnh đánh nhau ở Quốc hội Ukraina (Nguồn: AFP)

Tác giả gửi cho NTT blog

6 nhận xét:

  1. Phân mà ném vào mặt nghị Phước còn bẩn phân nên đánh hắn làm chi.
    Thành phố mang tên Hồ Chí Minh có hai ông nghị Phước và nghị Đương (nghị rau muống) thiệt là "hãnh diện"!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh16/2/13 3:31 CH

    tôi xấu hổ vì đã chót bỏ phiếu bầu cho ông Phước - người vô văn hóa trong bài viết về ông Quốc

    Trả lờiXóa
  3. Thật tình là đầu năm mới không muốn nặng lời với ai, nhưng khi đọc bài viết của ông nghị Phước về đa đảng, thì không sao kìm nén được sự "xúc động", nên chỉ có thể nói một câu: đề nghị Quốc hội VN đưa ông này đi giám định tâm thần ngay lập tức. Tôi mà là con cháu ông này chắc tìm đường đi biệt tích vì xấu hổ bởi có người cha "uyên bác" làm cho những nông dân "mù" thông tin phải kính nể như thế!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nghĩ đã đến lúc phải đề nghị UBMT. TQVN TP Hồ Chí Minh lấy ý kiến cử tri để bãi nhiệm ông Hoàng Hữu Phước đi. Không có mất cả uy tín Đoang đại biểu QH. TP. Hồ Chí Minh, vôn là đoàn có tiếng nói lớn trước diễn đàn toàn dân nước Việt.

    Thật là xấu hổ có một Đại biểu kém cỏi mọi mặt như ông Hoàng Hữu Phước.

    Bài nhiệm...bãi nhiệm...bãi nhiệm...

    Trả lờiXóa
  5. Ông Hoàng Hữu Phước học ở đâu, học cái gì ..mà là "Học Giả". Nếu ông là học giả thật thì dan chúng tôi sai lầm vì ông Học giả chứ có học thật đâu để chúng tôi tin tưởng giao nhiệm vụ cho ông thay mặt dân chúng tôi trước diễn đàn lớn của quốc gia Việt Nam

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh24/2/13 3:26 CH

    O viet nam lanh dao tam than ca nut chu khong phai rieng cha nay dau!!!

    Trả lờiXóa