Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Thầy Vũ Mạnh Hùng bị bắt cóc


Nhà giáo Vũ Mạnh Hùng, nguyên là giảng viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật - Thương mại (Bộ Công Thương) đã bị bắt sáng hôm qua, 11/4/2013.

Qua điện thoại, Nhà giáo Vũ Hùng (Vũ Văn Hùng) cho biết: sáng 11/4/2013, khi thầy Vũ Mạnh Hùng đang đi trên đường ở khu vực Ba La, quận Hà Đông, Hà Nội thì bị một chiếc xe công an ép rồi cưỡng bức về trụ sở một cơ quan an ninh tại đường Âu Cơ.

Cũng theo nhà giáo Vũ Hùng, mãi tới đêm hôm qua, người ta mới cho phép hai anh nói chuyện với nhau được vài câu. Qua đó, thầy Vũ Hùng biết, người làm việc với thầy Vũ Mạnh Hùng trước đây là trưởng phòng PA38 tỉnh Hà Tây cũ. Họ nói thầy Vũ Mạnh Hùng tham gia vào "một tổ chức gì đó".

Thầy Vũ Mạnh Hùng là người tích cực chống tiêu cực ở trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật - Thương mại nhiều năm nay. Mặc dù Thanh tra Bộ đã có kết luận về vụ việc nhưng người ta vẫn không xử lý. Không những thế, thầy còn bị lãnh đạo nhà trường trù dập, không cho đứng lớp mà chuyển sang phụ trách khu ký túc xá (trong đó có công việc đánh trống). Thầy có tham gia phong trào biểu tình chống Trung Quốc và Câu lạc bộ bóng đá NO-U FC.

Thầy Vũ Hùng cũng là một nhà giáo, là cựu tù nhân chính trị, từng treo biểu ngữ đòi dân chủ nhân quyền và toàn vẹn lãnh thổ cho Việt Nam. Anh ra tù tháng 9/2011. Sau khi ra tù anh cũng mất việc luôn.

Thầy Vũ Mạnh Hùng có nick trên facebook là Suthatphaibiet Congly. Địa chỉ nhà ở: P205, C2, Khu TT Thanh Xuân Bắc.

Như vậy, hành vi bắt thầy Vũ Mạnh Hùng là hành vi bắt cóc và đương nhiên là trái pháp luật.

Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng thầy Vũ Mạnh Hùng bị bọn lưu manh bắt để tống tiền vì hành vi này rất giống hành vi của bọn xã hội đen.


Từ trái sang phải: Doanh nhân Hoàng Văn Trung, thầy Vũ Mạnh Hùng, Nguyễn Tường Thụy, Nhà giáo, cựu chiến binh Nguyễn Anh Dũng.

12/4/2013

Tường Thụy

1 nhận xét:

  1. Ngàn Sâu12/4/13 8:50 CH

    Lại tiếp tục giở món võ "becgie" với những người đấu tranh chống tiêu cực. Là một "nhà nước pháp quyền, của dân, do dân và vì dân " như họ thường tuyên bố. Vậy tại sao không đường đường chính chính đưa ra tòa xét xử công khai, mà phải " cắn trộm" kiểu đó. Nhưng hiện nay nhà nước chưa kịp xây trại "phục hồi nhân phẩm" cho giới đàn ông. Vậy không biết thầy Hùng sẽ được họ cho đi " an dưỡng" ở đâu?

    Trả lờiXóa