Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Con gái & Nghề truyền thông

(Thơ vui ngày Báo chí)

.
Chúng mình bỏ quách nghề đi!
“Ác giả ác báo” nhiều khi nhỡn tiền…
Khỏi phải vâng lệnh cấp trên
Làm điều thất đức, Tổ tiên dạy rồi:
Có Nhân- Nhân mọc tốt tươi
Vô Nhân- Nhân trẩm, người người cười chê…

Em vừa gồng ở chợ về
Một gánh rủa xả cho nghề truyền thông:
Bỉ ổi, xảo trá, lưu manh…
về vụ Hà Vũ nhịn ăn vừa rồi!

Vải thưa che chẳng kín trời
Hãm hại người tốt nên lòi mặt gian!
Bất bình dậy sóng trời Nam
Trời Tây- sóng cũng tràn sang đồng lòng*…

“Con gái nói có là không
Nói không thành có”: Truyền thông quen rồi?

Lấy nhau từng ấy năm trời
“Quần nhau” cho đến bã bời… vẫn không!
Lấy ai nối dõi Tổ Tông
Thờ phụng hương khói cho ông cho bà?

Nghề này mình phải chạy xa!
Biết đâu Hồng Phúc đến nhà hôm nay?
Nào anh…
- Giờ vẫn ban ngày…
Nghề mình ngôn ngữ lúc này, là đêm!
Ngày Báo chí, hãy chiù em…
Trong Họa có Phúc, vận Hên đến rồi!?

Ngày 21/6/2013
Thanh Sơn
==========
* 46 vị cả Tây và Ta tự nguyện tuyệt thực phản đối cách hành xử của trại giam số Năm, Thanh Hóa đối với ông Cù Huy Hà Vũ.


Tác giả gửi cho NTT blog

1 nhận xét:

  1. Làm người it nhiều ai cũng hướng thiện, nếu thời trẻ không tin ở điều tốt đẹp thì về già cũng tự tìm về với nó.
    Ra đường là thấy những người bán vé số,đây là giai cấp bần cùng của xả hội,họ đổ mồ hôi sôi nước mắt trong bụi đường để kiếm từng đồng,nhưng trong đám họ bảo họ đi ăn cắp hay làm những điều xấu họ sẽ không bao giờ làm cho dù được tiền triệu, cũng đám người khốn khổ nầy bác Hồ đã hiệu triệu đem cuốc xẻng ra và đập vào đầu bọn tư bản bóc lột ngày xưa,ngày nay là giai cấp thống trị tư bản đỏ,theo triết lý Lê Nin và của bác Hồ là phải giết hết bọn nầy.
    Những người bán vé số cái gì làm họ quên đi cái nghèo khỗ mà hướng thiện ? Cái gì mấy triệu đãng viên cộng sản VN thì những cái đầu của họ toàn chứa những điều ác ? Và thời nầy trong đám họ có người là tiến sĩ, phó tiến sĩ ,thế cái gì trong những cái đầu của họ không cản họ tránh những điều ác ? Thế sợi dây ràng buộc gì làm họ liên kết với nhau,đảng viên nầy làm ác những đãng viên khác vổ tay ? Nếu ta tạm trả lời rằng vì quyền lợi ?Trả lời vậy cũng tạm đúng phần nào thôi , vì những người bán vé số tại sao họ lại từ chối thứ quyền lợi nầy ? Có người trong bọn họ từ chối khi khách cho tiền,bán vé mời khách mua vé số chứ không nhận tiền bố thí ?
    Tôi không có theo tôn giáo nào hết, nhưng tôi tin vào những điều tốt đẹp ở những tôn giáo lớn trên thế giới, chỗ nầy chút chỗ kia chút. Khi cố tìm ra tại sao CỘNG SẢN ,hể CỘNG SẢN là ác ? Tôi tin là mỗi một con người có một cái nghiệp .Dân tộc cũng có một cái nghiệp . Đất nước Việt nam con người Việt Nam có cái nghiệp nặng lắm, nên mới quây quần đầu thai vào xứ sở nầy để cùng khổ ,khổ từ lúc bác Hồ nhập cảng triết lý và hành động của ba con ác quỉ nhất trên trái đất nầy là Lê Nin,Stalin,Mao Trạch Đông và càng khổ cho tới nền kinh tế thị trường định hướng của ngày hôm nay ! Và đảng Cộng Sản Việt Nam là những con quỉ hắc ám đầu thai làm giai cấp thống trị tàn bạo hơn phong kiến , thực dân,phát xít ,để làm khổ con người Việt Nam vì chúng ta mang cái nghiệp nặng lắm !

    Trả lờiXóa