Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

GIÁ NGƯỜI

Vật giá leo thang sắp tới trời
Lương còm rượt đuổi mãi không thôi
Gạo lên mười bảy, thưa người bán
Xăng đã hai nhăm, vắng kẻ mời
Thạc sĩ chạy bàn lo mất việc
Kỹ sư phụ vữa, sợ ngồi chơi
Phải chăng tất cả nay đều đắt
Ngẫm lại thì ra rẻ giá người.

NTT

6 nhận xét:

  1. Nặc danh1/7/13 12:28 CH

    buon qua chu THUY a mot xh ma dao duc cua nhung nguoi cam can nay muc thanh mot bay sau.chuc chu luon manh khoe .

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh1/7/13 3:28 CH

    Bai tho qua hay, nghe sao ma chua xot!

    Trả lờiXóa
  3. GIANG SƠN1/7/13 9:14 CH

    Bác cứ thi thoảng làm bài thơ , viết bài cứ X ,Y , Z ( Theo kiểu LÁI GIÓ ) . Chẳng ảnh hưởng tới bố , con thằng nào .
    CHÚC BÁC BÌNH AN , MẠNH KHỎE !

    Trả lờiXóa
  4. Giá Người.
    Tổng thống Mỹ vừa ghé thăm nhà tù nơi giam giữ cựu tổng thống Nelson Mandela (NM) ở Nam Phi.NM là người tù nỗi tiếng của thời đại.Dưới chế độ cai trị của người da trắng trên 1 xứ sở của người da đen,họ lại áp dụng chế độ kỳ thị màu da.Trong thời gian nầy chủ nghĩa CS trên thế giới chưa sụp đổ,khối CS trên thế giới dỉ nhiên chống lại chế độ nầy,tuy họ chống lại không vì họ yêu thương gì dân tộc da đen nầy,họ chống lại vì ý thức hệ,trong đó phải kể là Cu Ba rất tích cực.
    Sau khi họ trả lại độc lập cho Nam Phi,người tù nổi tiếng nầy trở thành tổng thống.NM được trong nước và ngoài nước được trọng nể và phải nói là yêu thương.NM đã lên đường thăm Cu Ba,mặc dù lúc nầy CS trên thế giới đã sụp đổ hoàn toàn .Chỉ còn lại vài nước bất hạnh nên không được hưởng độc lập,tự do ,hạnh phúc nầy trong đó có VN .Mặc dù Fidel là vài tên khủng bố cuối cùng,nhưng chuyến viếng thăm để cảm ơn của NM hoàn toàn không có 1 lời,1 tiếng,1 chữ phản đối nào từ Mỹ hay Âu Châu !Thế mới thấy họ trọng nể NM thế nào!và NM đã hành xữ ƠN ĐỀN nhưng OÁN KHÔNG TRẢ !
    Luther King,Gandhi,Phan Châu Trinh,Dalai Lama...cũng theo đường lối đấu tranh như NM,và các vị trên đã được đồng bào của họ và trên thế giới yêu thương và ngưỡng mộ.Phan Châu Trinh(PCT) thì chưa được nổi tiếng trên thế giới,mà giả sử tình thế lúc nầy có xoay chiều và PCT không chết sớm,và đường lối đấu tranh bất bạo động của PCT làm cho thực dân Pháp lùi bước thì ông HCM cũng đã ám sát PCT từ lâu rồi,như họ đã từng làm với tất cả những ai yêu nước chống Pháp mà không phải là Việt Minh.
    Từ đây mới thấy cái GIÁ NGƯỜI sống dưới chế độ CSVN nó thê thảm cở nào ?
    Mục sư Luther King đấu tranh với chính quyền Mỹ đương thời để đem lại bình đẵng cho người da đen.Dù cũng vào tù vào tội nhiều lần,cuối cùng nhân dân Mỹ,các chính quyền nước Mỹ đã coi ông là vĩ nhân của nước Mỹ.
    Gandhi đem lại độc lập cho Ấn Độ,nay người dân Ấn Độ gọi ông là ông thánh,và được cả nhân dân Anh ngưỡng phục.
    Ngài Dalai Lama càng vĩ đại hơn,một nhà lãnh đạo đã được cã thế giới ngưỡng mộ.
    Giờ cho tôi đặc câu hỏi về GIÁ NGƯỜI ? Giả sữ các vị trên như Gabdhi,Luther King,Nelson Mandela,Dalai Lamav.v..đầu thai làm người VN cùng thời với Việt Minh hay Tư Bản Đỏ ngày nay thì chuyện gì xảy ra?Quí vị có câu trả lời rồi phải không ! Bị ở tù hết hay bị giết hết ? Vậy thấy GIÁ NGƯỜI VN rồi

    Trả lờiXóa
  5. Còn lâu bác Thủy mới tới trời
    Lương còm,dè sẻn van song thoi
    Gào lên mười bảy,ta ăn ít
    xăng dầu hải nhằm,mac ke moi
    Thạc sĩ,chạy bàn chẳng là phúc?
    Kỹ sư phụ vừa,do ngồi chơi
    Phair chăng trăm tôi là chính sách
    Kiếp sau còn dám đến sứ người

    Trả lờiXóa
  6. TÒ MÒ, ĐẠI TÁ CA NGUYỄN NHƯ PHONG GẶP NẠN TẠI SA MẠC SAHARA (vì bị nhiễm độc nặng từ nước giếng cổ ở sa mạc)
    Thưa các bác ,
    Thứ nhứt , hãy xem tin này có là sự thực không ? Người dân có câu NÓI DZẬY MÀ KHÔNG PHẢI DZẬY ! Thời buổi này , HƯ HƯ THỰC THỰC hay TRẮNG ĐEN LẪN LỘN , thành ra chúng ta đừng vội tin điều gì .
    Thứ hai , nếu đây là sự thực thì đúng là QUẢ BÁO : vì lên tới chức TBT báo PETROTIMES , ông Phong ko phải là một thằng ngố . Lại nữa , đây ko phải là một tờ báo bình thường , nó có những TIN TỨC mà ko báo nào có hay DÁM ĐĂNG , phục vụ cho một THẾ LỰC trong bóng tối .
    Trong Phật giáo có câu THIÊN VÕNG KHÔI KHÔI , SƠ NHI BẤT LẬU , nghĩa là LƯỚI TRỜI TUY THƯA NHƯNG KHÓ THOÁT . Nhưng khổ nổi , nhiều quan bây giờ đâu biết đến câu nói này ; có biết chưa chắc đã tin .
    NẾU CÁC QUAN BIẾT VÀ TIN CÂU NÓI NÀY THÌ ĐẤT NƯỚC ĐÂU CÓ NHẾCH NHÁC NHƯ THẾ NÀY .
    Sáng nay , một anh bạn cho tôi mượn phim Điện Biên Phũ , phim do Pháp quay nhưng lồng tiếng Việt và đã được phát trên TV Việt nam khoảng thập niên 1980 hay 90 gì đó .
    Xem phim , tôi càng thấy buồn : quân và dân miền Bắc đã hy sinh rất nhiều cho trận đánh đầy hào hùng và gian khổ này , họ đã không bao giờ nghĩ rằng nữa thế kỷ sau , đất nước nó lại nhếch nhác như thế này .
    Kinh nghiệm cho thấy : ko phải cứ có dầu hỏa là dân sướng vì như nước NIGERIA , nhiều dầu nhưng cuộc sống cũa dân vẫn lầm than đến độ người ta dùng thành ngữ LỜI NGUYỀN CŨA DẦU HỎA (the curse of petroleum oil) . Nếu đem triết lý sâu xa , đó áp dụng vào Việt nam thì một đất nước có QUÁ NHIỀU CHIẾN THẮNG không phải lúc nào cũng làm cho mọi nước NỄ PHỤC và KÍNH TRỌNG MÌNH .
    Không khéo phải gọi đó là LỜI NGUYỀN CŨA CHIẾN THẮNG .
    01.07.13

    Trả lờiXóa