Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

BÁO CHÍNH THỐNG CỦA VIỆT NAM KHÔNG THỪA NHẬN CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH LÀ “DANH NHÂN VĂN HOÁ THẾ GIỚI”

Báo điện tử Chính phủ ngày 14.11 đăng bài “Đại thi hào Nguyễn Du là ‘Danh nhân Văn hoá Thế giới’”:
(Chinhphu.vn) - Đại thi hào Nguyễn Du vừa chính thức được UNESCO vinh danh là "Danh nhân văn hóa thế giới".

Tại kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 37 tại Paris (Pháp), Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của LHQ (UNESCO) đặc biệt đánh giá cao Hồ sơ về đại thi hào Nguyễn Du vì tầm ảnh hưởng của ông trong lịch sử văn hóa Việt Nam và cả khu vực.

Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Nguyễn Du, tác phẩm "Truyện Kiều", đã được dịch ra hơn 20 thứ tiếng, đặc biệt phổ biến tại Pháp và Mỹ.

Như vậy cho đến nay, Việt Nam đã có 2 "Danh nhân Văn hóa thế giới" là Nguyễn Trãi và Nguyễn Du.

Hướng tới dịp kỷ niệm 220 năm ngày sinh Nguyễn Du (tổ chức vào năm 2015) đã được Chính phủ giao cho UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ VHTTDL thực hiện. Hiện Sở VHTTDL Hà Tĩnh đã xây dựng xong Đề án kỷ niệm và chuẩn bị lấy ý kiến của Bộ VHTTDL trước khi trình Chính phủ.

Theo đó, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức trong dịp này, bao gồm các hội thảo, các hoạt động văn hóa, kết nối thêm các tour du lịch đến Khu di tích quốc gia đặc biệt Nguyễn Du ở xã Tiên Điền (huyện Nghi Xuân), quy hoạch tổng thể khu di tích…
Nhật Nam


Đây là lần đầu tiên, một cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng và Nhà nước Việt Nam thừa nhận Chủ tịch Hồ Chí Minh không phải là “Danh nhân Văn hoá Thế giới”.
Sự thừa nhận công khai này chẳng khác nào cú đòn chí mạng nhằm vào các “thế lực thù địch” trong và ngoài nước, những kẻ trước nay vẫn tuyên truyền bậy bạ rằng Nhà nước Việt Nam “nhận vơ” là UNESCO đã “vinh danh” Chủ tịch Hồ Chí Minh là “Danh nhân Văn hoá Thế giới”. Chứ chẳng lẽ Báo điện tử Chính phủ và nhà báo Nhật Nam lại “tự diễn biến” hay sao?!-----------------------------------------------

Cập nhật vào hồi 13h33 ngày 15.11:
Không chỉ Báo điện tử Chính phủ mà báo Thanh Niên ngày 14.11 cũng thừa nhận Chủ tịch Hồ Chí Minh không phải là "Danh nhân Văn hoá Thế giới" ("Cho đến nay Việt Nam đã có 2 nhân vật được vinh danh danh nhân văn hóa thế giới là Nguyễn Trãi và Nguyễn Du."):


Một loạt báo chính thống khác cũng đưa tin như vậy:


1 nhận xét:

  1. Có điều vô cùng tương phản và đối lập nhau giữa tư tưởng đại thi hào Nguyễn Du và cộng sản quốc tế Hồ Chí Minh . Cụ Nguyễn Du khuyên con người ăn ở hiền lành , ông Hồ thì chủ trương và ép buộc đồng chí và nhân dân của ông phải khủng bố kẽ khác !!!! Nay Liên Hiệp Quốc có vinh danh cụ Nguyễn Du hay không , không quan trọng vì , ngay thời gian cụ Nguyễn Du làm quan cho Gia Long , có 1 lần Gia Long quở cụ Nguyễn Du rằng :" Trẩm dùng người không phân biệt kẻ Nam người Bắc , ai có tài là trẩm trọng dụng , cớ sao khanh mặt mủi cứ buồn rầu..". Cụ Nguyễn Du không trả lời cụ chỉ xin vua Gia Long được về quê ở Tiên Điền tịnh dưởng 1 thời gian ( Giống như nghĩ phép thời nay vậy ).
    Người CSVN họ rất lưu manh và côn đồ từ 1954 cho đến ngày nay , họ rất giỏi tuyên truyền . họ gạt cả thế giới . Nay Liên Hiệp Quốc công nhận cụ Nguyễn Du là danh nhân đâu có liên quan gì với chủ nghĩa CS ? Họ thấy sang bắt quàn làm họ thôi ! Coi chừng cụ Nguyễn Du hiện hồn về vặn cổ từng người CSVN không chừng !

    Trả lờiXóa