Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

NGUYỄN CHÍ HIẾU KẺ DÙNG “QUẢ BOM BẨN ĐÔNG LA” NÉM VÀO CÁC NHÀ ĐỐI LẬP YÊU NƯỚC

Bùi Chí Trung


Kênh truyền hình HTV 9, chiều mùng ba tết Giáp Ngọ chiếu cảnh ông Nguyễn Văn Đua – phó bí thư thường trực thành ủy đảng cộng sản Việt Nam tp.HCM đến thăm nhà riêng ông Nguyễn Chí Hiếu – tổng biên tập báo “Văn Nghệ tp.HCM” chúc tết, ca ngợi ông này đã có công lớn với đảng là dám đăng những bài viết tục tĩu, với giọng điệu đầu đường xó chợ của ông Đông La đầy những “lồn cặc cứt đái đụ đéo” để chửi bới, mạt sát, bôi nhọ các nhà đối lập yêu nước mà ông này gọi là những bài phê bình lý luận bảo vệ đảng. 

Bùi Chí Trung bèn vào http://google.com tìm từ khóa Nguyễn Chí Hiếu – Đông La mới đọc được bài dưới đây của Trịnh Hoài Văn: “Khi nhà văn Đông La dùng báo Văn Nghệ TP.HCM thóa mạ nhà yêu nước Lê Hiếu Đằng và các nhà dân chủ là đồ ăn cứt” kinh hoàng khôn xiết về sự thô bỉ không có giới hạn của cặp bài trùng Đông La (kẻ viết bài) và Nguyễn Chí Hiếu (kẻ in bài) đã đang và sẽ làm nghề ném bom bẩn (thực tế là bom… cứt) lên tờ báo mang tên Bác để tấn công các nhà đối lập yêu nước chống Trung Quốc xâm lược như các vị Trần Độ, Nguyên Ngọc, Nguyễn Huệ Chi, Lê Hiếu Đằng, Tương Lai, Hoàng Tụy, Nguyễn Trọng Vĩnh, Lê Hiền Đức, Nguyễn Quang A, Chu Hảo, Trần Mạnh Hảo, Bùi Tín, Nguyễn Minh Thuyết, Nguyễn Trung, Tống Văn Công, Huy Đức, Nguyễn Quang Lập, Phạm Xuân Nguyên, Dương Trung Quốc, Nguyễn Duy… 

Đây là lời kẻ tự xưng là “văn nô của đảng - Đông La” nói về lệnh “Uýnh” của ông Hiếu: “Anh Nguyễn Chí Hiếu (tổng biên tập báo Văn Nghệ TP HCM) đỏ bừng mặt nói: “Uýnh tiếp đi Đông La, kỳ này báo về nhà mới, khai trương bằng bài uýnh Nguyên Ngọc đi Đông La!” 


Những bài Đông La in trên báo “Văn nghệ TP.HCM” không phải là phê bình mà là “Uýnh” bằng bom bẩn, bằng những ngôn từ đầu đường xó chợ không dám trích ra vì sợ làm ô nhiễm các con chữ. 

Nguyễn Chí Hiếu ông là ai mà phải dùng thứ bom bẩn hạ cấp nhất có tên là Đông La để “uýnh” hàng mấy chục bài vào các nhà dân chủ đối lập yêu nước chống Trung Quốc xâm lược một cách hèn hạ bất lương như thế? 

Đọc qua bài viết của tác giả Trịnh Hoài Văn, gọi điện thoại hỏi một số nhà văn bạn bè từng sống với Nguyễn Chí Hiếu ví như L.V.T., H.V., G.N., Đ.Q.N., L.D… ta có một chân dung tàm tạm về ông vua bẩn chuyên văng cứt đái lồn cặc đụ đéo trên tờ báo mang tên Bác như sau. 

Nguyễn Chí Hiếu vốn dân mò cua bắt ốc Long An, 13 tuổi theo đoàn học sinh đi tập kết ra Bắc. Hết lớp 10, ông Hiếu sang Liên Xô học về trang trí mỹ thuật. Về nước, do học vẽ vời trang trí nên thất nghiệp, rồi theo đoàn đi B về Nam Bộ, sung vào ban văn nghệ B2 trang trí báo cho tờ “Văn Nghệ giải phóng” của nhóm Giang Nam – Anh Đức. Không hề có tài văn thơ, chưa viết được bài thơ hay cái đoản văn nào ra hồn, Nguyễn Chí Hiếu vẫn đương nhiên là nhà thơ (không có bài thơ nào đọc được) từ rừng về nên nghiễm nhiên là hội viên hội nhà văn thành phố và hội viên hội nhà văn Việt Nam. 

Xứ Nam Kỳ mà cụ thể là Sài Gòn vốn là quê hương của báo chí. Kể từ thời khởi đầu báo chí Việt ngữ là tờ “Gia Định báo” của Trương Vĩnh Ký – Huỳnh Tịnh Của ra đời năm 1865 đến nay, dù qua nhiều chế độ thuộc địa, cộng hòa, cộng sản… chưa có tờ báo nào quái gở như tờ “Văn Nghệ tp.HCM” của ông Nguyễn Chí Hiếu lại in hàng loạt bài báo vô văn hóa, với lời lẽ văn phong du côn thô bỉ của Đông La rồi cả gan gọi là phê bình như thế? Việc ông phó bí thư thường trực thành ủy Nguyễn Văn Đua đến nhà riêng ông Nguyễn Chí Hiếu chúc tết, khen ngợi ông này chứng tỏ đảng cộng sản đang đứng đằng sau trận đánh bằng bom bẩn ném vào các nhà trí thức đối lập đòi tự do dân chủ trong nước với quả bom bẩn có tên là Đông La. Chính vì chuyện này, Bùi Chí Trung phải lên tiếng báo động các cây bút báo lề dân đừng làm ngơ mãi trước những trận đánh báo chí bẩn thỉu này. 

Hiện nay Nguyễn Chí Hiếu là tổng biên tập báo “Văn nghệ thành phố Hồ Chí Minh” kiêm “Ủy viên hội đồng lý luận phê bình văn học của ban tuyên giáo trung ương” . Trong đại hội nhà văn TP.HCM mấy năm trước, thành ủy cơ cấu Nguyễn Chí Hiếu sẽ làm chủ tịch Hội nhà văn TP.HCM; nhưng khi bỏ phiếu vào ban chấp hành, ông Hiếu không hề có uy tín nên chỉ được hai phiếu bầu, trượt chấp hành, đành để Lê Quang Trang làm chủ tịch Hội nhà văn thành phố… 

May mắn thay, ông Nguyễn Chí Hiếu lấy được bà vợ giàu làm cán bộ kinh tế giữ chức tổng giám độc công ty nên tha hồ tham nhũng… khiến gia đình ông giàu có một cách bất thường. Những năm 80 thế kỷ trước ông Hiếu đã đến cơ quan bằng xe hơi thứ xịn và bao giờ cũng dẫn theo hai con chó béc-giê mỗi ngày ăn cả chục ký gan heo… trong khi cả nước đói ăn, trẻ con thiếu sữa. 

Ông Nguyễn Chí Hiếu luôn tỏ ra người trong sạch trung thành với đảng và bảo vệ đảng tới cùng. Ông Hiếu có bao giờ tự hỏi, tiền ở đâu ra mà vợ ông sắm cho ông và hai cô con gái bao nhiêu biệt thự, bao nhiêu xe hơi đời mới như thế ? 

Nếu vợ ông làm ăn chân chính như ông khoe thì với lương dù thứ trưởng, bà vợ quê Nha Trang tập kết ra Bắc của ông giỏi lắm cũng chỉ đủ tiền mua xe Honda và ở nhà căn hộ do nhà nước cấp, làm sao có tiền nhiều như thế để ông chơi chó cảnh, chó béc-giê đầy nhà, mỗi ngày ăn cả chục ký gan heo ngay từ những năm 80 thế kỷ trước như thế? 

Ông sống và khoe giàu sang bằng tiền tham ô, tiền tham nhũng của bà vợ cán bộ quản lý kinh tế như thế mấy mươi năm mà vẫn xông ra dùng quả bom siêu bẩn đầy cứt đái Đông La để ném vào các nhà yêu nước đối lập, để bảo vệ sự trong sạch của lý tưởng xã hội chủ nghĩa như ông nói thì có phải mỉa mai lắm hay không, thưa ông trong sạch Nguyễn Chí Hiếu? 


TP. Hồ Chí Minh ngày 5-02-2014 
Bùi Chí Trung

4 nhận xét:

  1. Người thích tào lao12/2/14 2:13 SA

    La là con vật lai giữa ngựa và lừa ấy mà. Ngu bỏ xừ mà cứ tưởng mình khôn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh12/2/14 8:18 SA

      La, con vật lai ngựa và lừa, không có khả năng sinh sản. Đến đời nó là "tịt" luôn!

      Xóa
  2. trong đó có pha giống bác Mao và bác Hồ nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh13/2/14 2:13 CH

    Ông sống và khoe giàu sang bằng tiền tham ô, tiền tham nhũng của bà vợ cán bộ quản lý kinh tế như thế mấy mươi năm mà vẫn xông ra dùng quả bom siêu bẩn đầy cứt đái Đông La để ném vào các nhà yêu nước đối lập, để bảo vệ sự trong sạch của lý tưởng xã hội chủ nghĩa như ông nói thì có phải mỉa mai lắm hay không, thưa ông trong sạch Nguyễn Chí Hiếu?


    Không mỉa mai một chút nào .

    Trả lờiXóa