Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

Phá lễ tưởng niệm liệt sĩ chống Trung Quốc là có tội với người đã khuất.

Tường Thụy

Cuộc chiến tranh vệ quốc năm 1979 chống quân Trung Cộng xâm lược từ sau năm 1990 đã bị rơi vào quên lãng. Nhà cầm quyền Việt Nam không tổ chức đã đành, lại còn có những hành vi cản trở những hoạt động tự phát của nhân dân tưởng niệm những chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc. 

Ngày 17/2/2013, khi chúng tôi mang vòng hoa tưởng niệm đặt ở Đài Cảm tử thì Đài đã bị rào vây xung quanh. Họ lấy cớ là sửa chữa rồi xua đuổi mọi người đi. Chúng tôi phải đặt vòng hoa từ bên ngoài vái vọng vào. Đoàn người lại mang vòng hoa đến đặt ở Đài tưởng niệm liệt sĩ Bắc Sơn cũng bị xua đuổi. Cuối cùng mọi người phải bí mật mang đến tượng đài Quang Trung ở Gò Đống Đa đặt và làm lễ vội vàng như kẻ trộm.


Đặt vòng hoa bên ngoài đài cảm tử vái vọng vào


Bị xua đuổi ở Đài Bắc Sơn

Mời xem thêm clip ở đây:

Ngày 19/1/2014, hàng trăm người đến Vườn Hoa Lý Thái Tổ cũng bị xua đuổi. Họ mang những cục đá, cắt ngang cắt dọc cho bụi bay mù mịt để phá buổi lễ. Hàng chục chiếc loa điện chõ vào mặt từng người yêu cầu giải tán. Lý do họ viện ra là đây là công trường thi công mặc dù chẳng có thi công sửa chữa gì.

Cúng lúc, tượng đài cảm tử cũng bị chăng dây rào xung quanh.


Loa giải tán đám đông



Cắt đá cho bụi bay mù mịt

Nhiều các hoạt động khác như thả hoa cho liệt sĩ ngày 14/3 (Hải chiến Trường Sa), ngày 18/3 (kỷ niệm chiến thắng chiến tranh biên giới) cũng phải lén lút.

Bên cạnh việc ra sức ngăn cấm, cản trở dân tưởng nhớ các liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ Tổ Quốc, họ đưa ra những luận điệu tuyên truyền hết sức nhảm nhí và khó nghe, không dễ thuyết phục được ai.. 

Nào, những việc làm đó làm ảnh hưởng đến quan hệ hữu nghị Việt Trung, Trung Quốc nó mạnh lắm, đừng chọc tức nó, đánh làm sao được nó.

Ơ hay, Việt Nam từ ngàn năm nay có bao giờ định đánh Trung Quốc. Lịch sử chiến tranh của VN với Phương Bắc luôn luôn là chiến tranh chống xâm lược, chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc. Và thế nào là chọc tức? Anh giết con tôi, anh không cho tôi nói lên sự thật ấy, tôi làm giỗ cho con tôi cũng không được sao?

Nào là thế thù địch kích động, xúi giục. Nếu có ai đó kích động tinh thần yêu nước, xúi giục tri ân những người đã hy sinh bảo vệ Tổ Quốc thì người đó là có tấm lòng, là thân thiện chứ, sao gọi là thù địch?

Nào là tưởng niệm gì chúng nó, chẳng qua chúng nó lợi dụng việc tưởng niệm để khiêu khích chính quyền. 

Luận điều này còn kỳ khôi hơn nữa, vô hình trung đã vạch mặt chính quyến. Nói thế chẳng hóa ra, chính quyền sợ Trung Cộng, không muốn cho nhân dân tưởng niệm những người con đã hy sinh vì đất nước.

Năm nay, nhóm NO-U đã ra thông báo kỷ niệm ngày 17/2 vào sáng Chủ nhật 16/02/2014 tại tượng đài Lý Thái Tổ. Thông tin trên mạng cho biết, đã có những chương trình ca nhạc tại địa điểm này và có thể kéo dài. Cũng có thông tin khả năng họ sẽ tổ chức một cuộc giao lưu gì đó vào cùng thời gian, địa điểm sẽ diễn ra lễ tưởng niệm ngày 17/2. Nếu điều này xảy ra, dù nói ra hay không nói ra thì ai cũng biết hoạt động đó nhằm phá lễ tưởng niệm đã thông báo.

Tưởng nhớ đến những người con đã hy sinh trong cộng cuộc bảo vệ Tổ Quốc là đạo lý của bất cứ một dân tộc văn minh nào. Không thể có lý do gì có thể thuyết phục lòng dân lãng quên những người con ưu tú ấy. Nếu thế lực nào cố tình ngăn cản là có tội với những người đã khuất.

15/2/2014





8 nhận xét:

  1. Nặc danh15/2/14 8:53 CH

    Hà Nội đâu phải chỉ có 1 địa điểm để làm lễ tưởng niệm. các bác cứ lập phương án A, B, C... thông báo rộng rải. Lúc tổ chức thì theo phuơng án D.
    Tạo công ăn việc làm cho hàng vạn công an , dân phòng há chẳng vui sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại Mạnh Cường15/2/14 11:31 CH

      Chính xác là thế. Hà Nội không thiều gì nơi tập trung để biểu lộ mọi sự trong lòng mình.

      Hiện nay với phương tiện liên lạc hiện đại nhất, cứ việc chuẩn bị trước thật kỹ, đến giờ chót thông báo rộng rãi qua mạng xã hội cho mọi người rõ địa điểm tập trung làm lễ. Còn các nhân tố chính liên lạc bàn bạc cụ thể với nhau từ trước.

      Các bác tích lũy biết bao kinh nghiệm biểu tình và chống công an rồi sao vẫn làm ăn luôm thuộm thế nào ấy.

      Lại Mạnh Cường

      Xóa
  2. Nặc danh16/2/14 3:01 SA

    Nếu ở Hà Nội có 100.000 người đi tưởng niệm thì CA đảng làm gì? Mang khẩu hiệu Đả Đảo quân bán nước hại dân,nếu bắt người thì một ngàn người kéo đến đồn phá tan hoan.hoặc đến nhà Nguyễn thế Thảo ai chỉ thị?chính hắn là tên cầm đầu chỉ thị tổ chức phá .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16/2/14 1:44 CH

      Không thưa bạn ! Thảo chỉ nhận chỉ thị từ bộ chính trị thôi, đây mới là những ông vua cực kỳ tham nhũng và phản động

      Xóa
  3. Ta'm Sạcne16/2/14 10:45 SA

    Nhà thơ "Có Thỉnh" có xin:

    LẠY THÁNH MỚ BÁI

    Trời ơi! nếu "kẻ thù" chiếm được !?!
    Chỉ một xấp "đô" thôi,
    dù chỉ một cọc cent cằn...

    Tổ cuốc sẽ ra sao?
    tổ cuốc ?!
    Thơ ta ơi!
    Hãy ghì lấy (xấp) "nhân dân"
    ...tệ !

    (đường tới T.Đ Lý Thái Tổ -2014-)

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh16/2/14 9:19 CH

    Cs VN sẵn sàng bất chấp sỉ nhục miễn là giữ được lễ trọng với ân sư ở TQ để nó ban cho " Kim bài miễn tử ".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lịch sữ có ghi lại " trước khi chết bác Hồ có yêu cầu 1 nử y tá Trung Quốc hát cho bác nghe 1 bài hát Trung Quốc , người y tá đó rót vào tai bác bài ca của Trung Quốc và bác kính yêu của chúng ta mĩm cười...."

      Xóa
  5. Thật là nhục với lối hành xử của nhà nước Việt Nam hiên nay.
    Kính chúc Bác Tường Thụy cùng tất cả mọi người luôn luôn mạnh dạn lên tiếng để dân ta
    sớm thoát khỏi xiềng xích Bắc Phương.

    Trả lờiXóa