Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Cà phê Bùi Hằng - buổi trốn tìm vui mắt

Đây là buổi cà phê các con chị Bùi Thị Minh Hằng tổ chức, với nhã ý cảm ơn mọi người đã ủng hộ mẹ cháu và xin ý kiến mọi người trong quá trình đi tìm công lý cho mẹ. Gọi tắt là Cà phê Bùi Hằng.

Kể ra, nếu suôn sẻ thì mọi người sẽ tập trung vào một địa điểm, ngồi uống nước, nói chuyện 1 giờ hay hơn chút rồi cũng phải giải tán. Ấy vậy mà nó diễn ra tới 6 địa điểm và loằng ngoằng đến 11 giờ vẫn chưa xong.


1. Địa điểm thứ nhất: là nơi mà Bùi Trung mời mọi người đến, đó là Highland coffee Hàm Cá Mập.

Hai chúng tôi đến, leo lên tầng thì có mấy người chặn lại ngay dưới chân cầu thang: "Anh uống cà phê à?" -  "Ừ, uống cà phê thì mới vào đây chứ" - "Nhưng ở trên đó mất điện, đang sửa, chưa chắc đã phục vụ được" - "Thì cứ lên xem sao".

Lên tầng 5. Mình với Ngữ ngồi chơi. Nhân viên mang ra cho 2 cốc nước. Nhìn ra thì mất điện thật. Thấy có vẻ không ổn, lại xuống đường, gặp mọi người đang tụ tập ở dưới. Bảo nhau kéo đi chỗ khác. Cháu Trung ở lại đón và hướng dẫn người đến sau.

2. Địa điểm thứ hai: Cà phê Cộng 35 Nguyễn Hữu Huân. 

Kéo nhau đến đây, thấy vợ chồng cháu Quỳnh và mấy người đang ngồi rồi. Mấy cốc cà phê đã được gọi ra. Bàn đặt trước cửa quán, ngay trên vỉa hè như tất cả các quán khác ở phố này. Rồi có lệnh dẹp đường. Vào định thuê gọn tầng 2 nhưng chủ quán xin lỗi, không phục vụ được. Đi tiếp.

3. Địa điểm thứ 3: Rời quán, bảo nhau đến 47A Nguyễn Hữu Huân. Lúc này quán chưa có "lệnh" nên mọi người nhanh chóng thuê trọn tầng 2, một phòng sạch sẽ, ngay ngắn. Kê lại bàn ghế cho phù hợp. Mấy cậu nhanh nhẹn dán sẵn những biểu ngữ lên tường, lên bìa các quyển menu"

CÀ PHÊ VÌ BÙI HẰNG (TỰ DO CHO NGƯỜI YÊU NƯỚC)

Yên ổn chừng 30 phút thì chủ quán lên xin lỗi, lý do "Có người đặt sinh nhật rồi, chúng cháu quên mất". Thấy kèm theo là một "nhân viên nhà hàng" (theo như chủ quán nói). Trấn an chủ quán, bảo ai ra lệnh hoặc đám nào sinh nhật cứ lên đây ngồi cho vui.

Một lúc sau, có ba người lên, chắc là "đám sinh nhật". Lâm Bùi trêu: "Sinh nhật anh hở, chúc mừng" rồi ghé người vào bảo mọi người chụp cho cậu ta bức ảnh làm kỷ niệm. Nhưng mấy vị "khách sinh nhật" mật thì cứ hằm hằm. Rồi cãi cọ với Phương Anh khi cô chĩa máy vào phía họ.

Lúc này, mọi người nghe tin mấy người đang ngồi ở cà phê Long. Thế là tất cả kéo nhau sang nhập bọn.

Mình và Ngữ xuống sau cùng. Một đứa trong ba vị "khách sinh nhật" nói: "Biểu ngữ vớ va vớ vẩn". Mình nghe thấy, quay hẳn lại: "Cậu nói gì? Như thế nào là vớ vẩn?". Cậu ta không nói gì. Mình đi xuống.

4. Địa điểm thứ 4: Đến cà phê Long thấy hơn chục người đang ngồi từ khi nào. Quân 47A kéo đến thêm hơn chục nữa thành ra vui đáo để. 

Ngồi cũng lâu rồi, mọi người cũng tính đến chuyện đứng dậy thì chủ quán lại ra "xin lỗi không phục vụ tiếp được". Liền lúc, đội quân dẹp vỉa hè ào đến (nhưng chúng tôi thì ngồi trong nhà). Một cậu công an áo xanh ne nẹt không cho Phương Anh quay. Mình hỏi: "Sao cấm quay chụp? Quay đường phố không được à?" Cậu ta nói, không được quay người thi hành công vụ". Mình bảo "Có đúng vậy không?, câu nhớ cho, cậu vừa nói không được quay chụp người thi hành công vụ nhá". Nhưng cậu ta bỏ đi chỗ khác. Nói để cậu ta thấy điều vô lý của mình thôi, chứ mình cũng chẳng muốn tạo ra sự căng thẳng với những người thừa hành như cậu ấy. Vừa giận vừa thương.

5. Địa điểm thứ 5. Một nhóm đến điểm hẹn ở Nhà hàng Cá Mập như thông tin ban đầu đưa ra nhưng không thấy ai, liền tới quán cà phê nơi Bùi Hằng trước đây thường ngồi. Cách chọn quán này thật ý nghĩa.

6. Còn một quán nữa là quán của Bùi Trung và Lân Thắng ngồi nghỉ khi đi xe máy lòng vòng. Trung không tới một quán nảo trong số kể trên mà đi lung tung, kéo theo kha khá mật vụ. Có lúc đi lắt léo, lúc thì chạy tọt vào chợ đồng Xuân làm cho đám đi theo chưng hửng Tại sao Trung đi kiểu thế? Nhưng thôi, chuyện này để cháu nó nói :)

Khổ thế đấy. Có mỗi việc rủ nhau đi uống cà phê mà làm vất vả thêm bao nhiêu người. Đi đâu cũng bị xua đuổi, rồi dẹp vỉa hè. Ở cái phố Nguyễn Hữu Huân, rất nhiều đoạn chúng tôi không thể đi bộ được mà phải đi xuống lòng đường. Hàng quán bày ngang nhiên trên vỉa hà, chẳng hiểu có phải nộp "lệ phí" không mà họ để yên. Ai không tin mai cứ dạo thử 1 lần. Ấy vậy mà tụi mình ngồi ở quán nào. lập tức có lực lượng dẹp vỉa hè đến đấy.

Vài hình ảnh minh họa:

Tại quán 37 A Nguyễn Hữu Huân:

Tí Hon nhớ bà Hằng











Những vị khách "đặt sinh nhật"

Quán37A và cà phê Long hợp quân:



Chủ quán cà phê Long ra xi lỗi không "phục vụ tiếp được"


Người bên cạnh chủ quán cà phê Long đầy quyền uy

Địa điểm thứ 5 - nơi Bùi Hằng trước đây thường ngồi:


Chính vì cái sự nghiêm trọng hóa sự việc, làm náo động cả mấy phố phường đã tạo nên tiếng vang cho buổi cà phê Bùi Hằng, hiệu quả vượt ra ngoài mong muốn của người tổ chức.

30/3/2014
Tường Thụy

Xem thêm:

https://www.facebook.com/photo.php?v=244980685708107&stream_ref=10

https://www.facebook.com/photo.php?v=244944822378360&stream_ref=10

https://www.facebook.com/phuonganh.lethi.16/posts/244943625711813?stream_ref=10

https://www.facebook.com/phuonganh.lethi.16/posts/244934852379357?stream_ref=10

5 nhận xét:

  1. Nguyệt Đồng Xoài30/3/14 9:40 CH

    Tinh thần người nữ chiến sĩ yêu nước, đấu tranh vì dân chủ nhân quyền vì sự thật & công lý Bùi Thị Minh Hằng bất diệt, sẽ chiến thắng thành công !
    Tà quyền CSVN nhất định phải thất bại, phải bị đào thải. Chúng không còn lý do gì để tồn tại và không còn chính danh trước quần chúng và dư luận thế giới.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh31/3/14 6:44 SA

    Lần sau nếu uống cà phê nên kéo nhau vào quán thức ăn nhanh và cà phê của đế quốc Mỹ , hay là thông gia với thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng , là quán Mác Đô Nồ . Chẳng bao lâu nữa thương hiệu nầy sẽ mở ở Hà Thành , CA nhân dân hay côn đồ tự phát nhân dân hay xã hội đen nhân dân mà dám bén mảng vào gây rối trật tự sẽ bị ông thủ tướng " Hốt hết " *

    * " Hốt hết" là câu nói của Nguyễn Bá Thanh đòi bắt X bỏ tù , nhưng cuối cùng bắt X không được ! Nay ông Thanh vẫn giữ chức vụ trưởng ban nội chính trung ương .

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh31/3/14 9:10 SA

    Cái xứ chó gì mà từ năm 1930 tới nay cách mạng cứ phải hoạt động bí mật hoài vậy?!
    Mà mấy cái quán ăn phải cái giống gì đâm ra hèn hạ vậy?!

    Trả lờiXóa
  4. Đọc bài nầy xong, thì nhớ ngay đến mụ Doan PTT của xứ vạn lần dân chủ hơn tư bản giẩy chết.
    Đúng là VẸM không láo, không phải VẸM.
    Híc, híc.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh31/3/14 4:58 CH

    Từ lâu cả nước đã biết tới và cảm phục các hoạt động yêu nước của các anh chị, của Bùi Hằng.
    Chả thấy nơi nào trên trái đất này mà "những người (kẻ) thi hành công vụ" lại có những hành động tiểu nhân như ở VN ta. Những con người này là do chế độ "đẻ" ra, giống như "rau nào sâu ấy" vậy.

    Trả lờiXóa