Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Văn tự bán Hoàng Sa, Trường Sa đâu?

NGUYỄN TƯỜNG THỤY

Trong âm mưu chiếm đoạt Trường Sa, Hoàng Sa (HS, TS) của Việt Nam, Trung Cộng chỉ có trong tay công thư của ông Phạm Văn Đồng (PVĐ). Vốn liếng của chúng chỉ có thế, không còn gì khác. Ấy vậy mà, từ cái mảnh giấy con con ấy, chúng đòi đuổi người Việt Nam (VN) ra khỏi nơi mà VN đã canh giữ, khai thác từ bao đời nay. Không đuổi được thì tìm cách cướp đoạt như hai cuộc xâm lược năm 1974 và 1988.

Để bác bỏ luận điệu của TC, VN có rất nhiều luận cứ. Xin nêu ra mấy luận cứ quan trọng nhất:

- HS, TS là vùng đất lâu đời thuộc chủ quyền của VN. VN đã liên tục thực hiện chủ quyền đối với hai quần đảo ấy cho đến khi TC dùng chiến tranh cưỡng chiếm HS và đảo Gạc Ma (thuộc TS) thì người TQ mới quản lý của đi cướp được.

- Công thư của ông PVĐ viết vào thời kỳ mà HS, TS đang thuộc quyền quản lý của Việt Nam Cộng Hòa, một chính thể hợp pháp được quốc tế công nhận nên Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (VNDCCH) không có quyền tuyên bố là của TQ.

- Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ nghĩa Việt nam (CHXHCHVN) không phải là nước VNDCCH. Lãnh thổ của nước CHXHCNVN khác với lãnh thổ nước VNDCCH.

Tôi không có tham vọng chứng minh tỉ mỉ rằng HS, TS của Việt Nam. Việc ấy đã có những nhà chuyên môn như nhà sử học, luật sư, ngoại giao làm. Ở đây tôi chỉ nói tới ông thư của ông PVĐ và phân tích xem, TC có quyền đòi HS, TS khi chỉ dựa vào cái công thư ấy không.

Sự thật hiển nhiên là các Nhà nước Việt Nam đã liên tục thực hiện chủ quyền đối với hai quần đảo HS, TS từ đời Nhà Nguyễn dưới các hình thức cho quân trấn giữ, khai thác khoáng vật, sản vật. Vùng biển HS, TS là ngư trường quen thuộc của ngư dân VN từ bao đời nay. Vì vậy không thể chỉ do cái công thư của ông PVĐ mà tự nhiên lãnh thổ của Việt Nam thay đổi. Cứ theo luận điệu của TC mà suy ra thì trước khi có công hàm của ông ta thì HS, TS đương nhiên là của VN.

Chẳng lẽ lãnh thổ của một quốc gia có thể thay đổi một cách đơn giản như thế sao.

Việc sang nhượng lãnh thổ của một quốc gia là một điều hệ trọng bậc nhất. Không thể có chuyện một ông vua, một ông tể tướng lúc thần kinh không bình thường bảo phần đất ấy không phải của nước tôi mà nó trở thành của nước khác được.

Việc định đoạt lãnh thổ quốc gia phải được các bên đem ra hội nghị, đàm phán. Đàm phán xong rồi cần phải được Quốc hội thông qua.

Xin nêu ra đây một ví dụ về thương vụ Alaska

Năm 1867 Mỹ mua bán đảo Alaska của Nga. Là việc trao đổi, mua bán nên hai bên phải tiến hành đàm phán. Hiệp định được ký vào ngày 30/3/1867 và Thượng viện Hoa Kỳ phê chuẩn bản hiệp định ngày 9 tháng 4 năm 1867. Phía Nga cũng phải làm công việc tương tự là phê chuẩn hiệp định. Trong thương vụ này, Mỹ phải trả cho Nga 7.200.000 dollar. Lễ bàn giao được tiến hành ngày 18/10 cùng năm, có đủ các nghi thức như hạ cờ Nga xuống, kéo cờ Mỹ lên, bắn đại bác chào mừng, nhận bàn giao…


Hình 1: Phía Nga phê chuẩn việc bán Alaska, 20 tháng 6 năm 1867.


Hình 2: Tờ séc được dùng để trả tiền mua Alaska, mang mệnh giá 7,2 triệu dollar Mỹ.

Trở lại việc TC cho rằng, HS, TS là của Trung Quốc (TQ). Trong thời kỳ 1958, vấn đề HS, TS không được hai Nhà nước bàn đến. TC cũng không hề ép Chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (VNDCCH) phải công nhận hai quần đảo ấy của TQ mà đây chỉ là hành động đơn phương của ông PVĐ.

Việc TC cho rằng HS, TS là của TQ cũng phải có bằng chứng là hai bên đã mua bán, hoặc là giấy hiến tặng có giá trị pháp lý vì TC không có chứng lý nào khác. Đằng này chỉ vin vào mỗi cái công thư vài chữ của ông Đồng, bảo nó là của TQ thì hiển nhiên không có giá trị pháp lý.

Rồi sẽ đến lúc, VN và TC kiện nhau ra Liên Hợp Quốc. Nếu chỉ vì mẩu giấy ấy mà xác nhận cho TC thì sẽ tạo ra một tiền lệ rất nguy hiểm cho toàn vẹn lãnh thổ của một quốc gia. Lãnh thổ quốc gia không thể thu hẹp lại bởi một ông lãnh đạo nào đó nói trong lúc đầu óc không bình thường rằng vùng đất đó là của quốc gia nào.

Ví thử trước đây, khi Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống chạy sang TQ cầu cứu, có nói rằng VN là của TQ thì lãnh thổ VN cũng biến thành đất của TQ hay sao? Chủ quyền quốc gia không thể định đoạt một cách đơn giản như vậy được.

13/6/2014

Nguồn: rfavietnam




12 nhận xét:

  1. Nguyệt Đồng Xoài15/6/14 7:41 SA

    Năm 1867 nước Nga còn dưới chế độ quân chủ phong kiến quyền hành nằm trong tay Sa Hoàng (Tsa) và việc buôn bán Alaska được thực hiện trong thời kỳ này. Năm 1917, các đảng viên cộng sản Bolsevik Nga lật đổ chánh quyền của Sa Hoàng Nicholas II và lập nên nước Liên Xô tức Liên Bang Xô Viết. Nước Liên Xô khác nước Nga Sa Hoàng, nhưng tại sao chẳng ai nghe nói Liên Xô bác bỏ hiệp định bán Alaska của nước Nga Sa Hoàng và cho đó là không có giá trị ? Tại sao Liên Xô không làm việc ấy?

    Vâng, nước CHXHCN VN khác nước VNDCCH, và cũng y như vụ Alaska, vụ công hàm của ông Phạm Văn Đồng là có giấy trắng mực đen và con dấu của chánh phủ đại diện nước VNDCCH, công hàm của ông Đồng không phải là chuyện con nít hay giấy gói hàng của bà bán xôi ở chợ muốn nói ngược nói xuôi khi ra trước tòa án quốc tế đâu. Liệu có thể dựa vào lập luận đó để tạo ra 1 tiền lệ cho nước Cộng Hòa Liên Bang Nga hiện nay (dĩ nhiên khác nước Nga Sa Hoàng) đòi Mỹ trả lại cho Nga phần lãnh thổ của CH Liên Bang Nga hay không? Giả sử như Mỹ mà hùa theo các nước tranh chấp Biển Đông với Trung Quốc, đồng ý xử Trung Quốc thua lý trong vụ công hàm Phạm Văn Đồng, thì nước Cộng Hòa Liên Bang Nga cũng theo tiền lệ ấy (Trung Quốc thua lý vì lập luận 2 nước Nga Sa Hoàng và CH Liên Bang Nga khác nhau) cũng có lý để thưa kiện Mỹ ra tòa án quốc tế để lấy lại Alaska !?

    - Một tập thể của các ông trong Bộ Chính Trị - Dàn hợp xướng đồng ca đấy chứ:
    Nước VNDCCH và CHXHCN VN, bình mới rượu cũ (cùng 1 thứ rượu Cộng sản, tên nước chỉ là cái bình (phong) mà thôi) có quốc hội, nhưng quốc hội là bù nhìn vì đảng CSVN lũng đoạn chính trị và các ông trong Bộ Chính Trị CS là tập thể các ông vua. Thế cho nên không thể nói chuyện công hàm 1958 chỉ có ông Đồng bốc đồng hồ đồ tự tuyên bố, còn ông Hồ Chí Minh mù hay điếc sao không có trách nhiệm trong vụ này ? Chỉ có trẻ con tin chuyện ông Đồng độc thoại hay vì ông ấy đầu óc không bình thường.

    - Im lặng cứng họng vì các tuyên bố hồ đồ trong quá khứ vì xem ý thức hệ cao hơn tính tự ái dân tộc VN và vì các sách giáo khoa môn Địa Lý lớp 9 tại miền Bắc XHCN của Bác Hồ đã dạy học sinh, và miền Bắc XHCN của Bác Hồ in ấn bản đồ công nhận chủ quyền Tàu:

    Theo đài VOA gần đây nhất, Trung Cộng đã nhanh chân công bố trên đài truyền hình lớn của Mỹ về “Ông Ung Văn Khiêm thứ trưởng nước VNDCCH, các sách giáo khoa môn Địa Lý tại miền Bắc XHCN của Bác Hồ đã dạy học sinh, và miền Bắc XHCN của Bác Hồ in ấn bản đồ công nhận chủ quyền Tàu”.

    Chi tiết: Trung Quốc qua đài CNN (hãng TV lớn của Mỹ và quốc tế) đã đưa thêm các bằng chứng khác như tuyên bố của ông thứ trưởng Ung Văn Khiêm thuộc nước VNDCCH công nhận Hoàng Trường Sa là của Trung Quốc. Chưa hết sách giáo khoa lớp 9 và bản đồ ở nước VNDCCH công nhận Hoàng Trường Sa là của Trung Quốc ! Vụ này thì không thấy đảng và nhà nước ta công khai phản biện, tại sao ? Vụ công hàm Phạm Văn Đồng thì đảng và nhà nước ta ồn ào, còn vụ sách giáo khoa bản đồ vụ Ung Văn Khiêm thì im như thóc? Nên nhớ miền Bắc VNDCCH không có tự do ngôn luận, không có nhà xuất bãn tư nhân, đảng CS lũng đoạn giáo dục in ấn, chuyện sách giáo khoa và bản đồ phải có ban Chuyên Giáo TW đảng CSVN kiểm duyệt, định hướng đấy nhé.

    - Khôn nhà dại chợ, đừng cãi chồi cãi cối nữa thời đại Internet rồi bưng bít thông tin làm chi:

    Năm 1958, khi Trung Quốc tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc thì đồng chí Phạm Văn Đồng lập tức (chỉ trong 10 ngày) tuyên bố ĐỒNG Ý và TÁN THÀNH !

    Năm 1974, khi Trung Quốc xâm phạm chủ quyền nước Việt Nam bằng cách đánh chiếm Hoàng Sa từ tay VNCH thì cho dù VNCH ở hội nghị La Salle kêu gọi nước VNDCCH cùng lên tiếng phản đối, thì đồng chí Phạm Văn Đồng và đảng CS ta không ra công hàm phản đối Trung Quốc !

    2 hành động kỳ quặc vào năm 1958 và năm 1974 của nước VNDCCH phản nước hại dân rành rành ra đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi vẫn chưa quên những năm tháng học phổ thông (những năm 80) khi chúng tôi có thắc mắc về những kiến thức trong SGK, thì thầy giáo (người MB) khi không giải đáp được, thường nói rằng, SGK là "pháp lệnh của NN" không bàn cãi nữa.

    Trả lờiXóa
  3. TQ, chỉ cần tuyên bố hiệp ước Thành Đô năm 1990, nguyện vọng cộng sản VN, xin làm khu tự trị của TQ. TQ chỉ cần bạch hóa hiệp ươc, mọi hoạt động trên lãnh thổ VN của TQ sẽ là hợp pháp, là chuyện nội bộ

    Trả lờiXóa
  4. JU MONG Sinh Sự15/6/14 12:32 CH

    Copy từ còm JMSS đã viết trên Dân Làm Báo.


    "Năm 1974 Trung cộng đánh chiếm Hoàng sa của VNCH. Trong khi "Nga lên án TC đánh chiếm Hoàng Sa, thúc LHQ buộc TC phải thương thuyết", còn "VC bác bỏ đề nghị của VNCH lên án vụ TC chiếm Hoàng Sa".

    Sự kiện này cũng là một bằng chứng ĐCSVN hùa theo với Trung cộng. Đã có 5 bằng chứng bán nước của ĐCSVN, tại sao Bộ Ngoại giao Trung cộng không thêm sự kiện này để thành một bằng chứng thứ 6?

    Trung cộng nó muốn "né" 4 chữ Việt Nam Cộng Hòa, bởi vì chỉ có VNCH mới có đầy đủ chính danh để lấy lại Hoàng Sa Trường Sa cho Việt Nam.
    BIẾT ĐỊCH BIẾT TA TRĂM "KIỆN" TRĂM THẮNG.
    Nhưng không biết csVN có chịu mở mắt nhìn ra vấn đề này?

    PS: Hình ảnh kèm theo còm trên chuyễn qua đây không được.
    .Hình ảnh báo chí thời đó nói về việc: "Nga lên án TC đánh chiếm Hoàng Sa, thúc LHQ buộc TC phải thương thuyết", và "VC bác bỏ đề nghị của VNCH lên án vụ TC chiếm Hoàng Sa".
    .Hình ảnh "Tuyên Cáo của Bộ Ngoại Giao VNCH về việc hành động gây hấn của Trung cộng ngáy 19/1/1974.
    .Sắc Lệnh về Hoàng Sa do Tổng thống Ngô Đình Diệm ký ngáy 13/7/1961

    Nhưng không biết csVN có chịu mở mắt nhìn ra vấn đề này?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16/6/14 3:21 SA

      Chủ nghĩa Mác-Lê đã làm cho đảng csVN đui mù cả rồi. Họ như những người có mắt mà cũng như mù. Thật vậy đảng csVN có mở mắt cũng không nhìn thấy vấn đề này. Lý do là vì ông Hồ và cái đảng khốn nạn của ông đã tin vào chủ nghĩa cộng sản và coi đó là chân lý tuyệt đối. Họ ca tụng chủ nghĩa cộng sản anh em không tiếc lời và mơ mộng viễn vông về một thế giới đại đồng. Thật ra, cả Trung cộng và Việt cộng đều là bọn côn đồ và lưu manh cả với nhau. Bằng đủ mọi thủ đoạn thâm độc, thằng lưu manh này hiếp đáp thằng lưu manh kia. Luật rừng mà! Đơn giản chỉ có thế. Làm gì có chuyện đảng cs anh em. Bọn csVN không hề yêu Tổ Quốc và Dân Tộc VN. Họ chỉ yêu đảng. Đối với bọn đui mù này thì tổ quốc là xã hội chủ nghĩa và tất cả phải hi sinh cho đảng. Bây giờ thì cả lũ đã rơi xuống hố và kéo theo cả nước. Đi chết đi đảng csVN.

      Xóa
    2. JU MONG Sinh Sự17/6/14 7:54 SA

      Trả lời @ Nặc danh 16/6/14 3:21 SA

      Đồng ý là Trung cộng và Việt cộng là hai anh em sống chết có nhau khi chúng nó cần lừa mị dân, nhưng vì "đại cục" là cái Biển Đông chúng nó vẫn cạn tàu ráo máng với nhau như thường. Trung cộng đã thẳng thừng đưa ra 5 bằng chứng tố cáo Việt cộng "hùa" theo với Trung cộng về Hoàng Trường Sa và lãnh hải Biển Đông. Chắc chắn sắp tới sẽ có nhiều màn hát hay để xem, nhưng xem phải bịt mũi không thôi thúi rùm?

      Trích từ bài viết: Bí mật không thể bị mất. T/g Nguyễn Ngọc Già
      "Chỉ có SỰ THẬT mới giải quyết rốt ráo mọi vấn đề

      Ai dám đảm bảo, sau khi công hàm 1958 bị phơi ra với hình ảnh “nửa ổ bánh mì” như vậy trước toàn thế giới, một “cơn địa chấn” nào đó không tiếp tục xuất hiện tựa như “trận bão tố cuồng điên” từ những nội dung tuyệt mật của hội nghị Thành Đô? Hội nghị mà từ đó ông Nguyễn Cơ Thạch phải thốt lên “một thời kỳ Bắc thuộc rất nguy hiểm đã bắt đầu”, với nội dung còn ghê gớm hơn gấp nhiều lần so với công hàm Phạm Văn Đồng? Nếu việc này diễn ra, nước CHXHCNVN sẽ trả lời ra sao trước dân tộc Việt Nam? Và còn biết bao lời đàm tiếu, thị phi cũng như đầy khuất tất nghiêm trọng xoay quanh các ông cộng sản cấp cao, dù người mất, người còn như: Lê Đức Anh, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh v.v...

      Có lẽ nhiều người vẫn chưa quên Trung Cộng sỉ nhục lăng ông Hồ Chí Minh tựa như nhà xí thời La Mã. Đó là hậu quả chua chát cho thảm nạn “sùng bái cá nhân” mà nhiều người vẫn bưng tai không chấp nhận."

      Xóa
  5. Nặc danh16/6/14 7:35 SA

    Mọi người nói nội bộ đảng cộng sản VN lục đục là nói không có cơ sở. Ta hãy tham khảo quan điểm của anh Cù:
    "TS Hà Vũ: Trong ban lãnh đạo đảng cộng sản hiện nay không có phe thân Tây hay phe thân Tàu, mà chỉ có một phe quyết giữ cho được độc tài của đảng cộng sản để cướp bóc hơn nữa tài sản của nhân dân và quốc gia. Tuy nhiên, trong cách hành xử họ có sự phân công. Bên đảng tập trung vào chuyện hòa hiếu với Trung Quốc. Bên nhà nước thì tìm cách kéo sự can thiệp của phương Tây giúp giải tỏa phần nào tâm lý người dân trước hành vi xâm lược của Trung Quốc vì hiện giờ người dân vô cùng phẫn nộ trước các chính sách của nhà nước đối với Trung Quốc."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. JU MONG Sinh Sự16/6/14 8:41 SA

      Nói với @ Nặc danh 16/6/14 7 : 35 SA

      Làm như Việt Nam hết nhân tài phải nhắc khéo Cù Huy Hà Vũ? Một người mà tự sướng, tự bơm mình như Trần Dân Tiên bơm Hồ Chí Minh thì không đủ tư cách để làm lãnh đạo.

      "Hà Vũ khẳng định rằng việc chính quyền toàn trị buộc phải thả anh ra mà không có một thỏa thuận hay điều kiện nào giữa các bên. Phía Hoa Kỳ chỉ làm cho họ hiểu rằng nếu không thả luật sư Cù Huy Hà Vũ thì mọi chuyện trong quan hệ 2 nước sẽ ách tắc, từ kinh tế, tài chánh, an ninh quốc phòng đến bán vũ khí sát thương, trao đổi về an toàn hạt nhân."
      ..........

      "Hai ngày dạo quanh thủ đô Washington DC giữa thiên nhiên lộng lẫy đầy hoa, Hà Vũ kể không hết chuyện. Chuyện trong tù dĩ nhiên là đầy ắp. Chuyện bị bắt, bị lấy cung, chuyện cãi trước tòa. Chuyện phiên xử phúc thẩm. Chuyện sinh hoạt trong tù. Rồi 4 lần tuyệt thực, nhưng hồi phục cũng nhanh, chỉ trong 3 ngày lên gần 4 kí. Sút cân sức giảm, nói hụt hơi, nhưng vẫn cố hét to để tỏ phong độ với các “em cai tù “. Mọi người cười vang khi Hà Vũ kể anh đã dày công, nhân danh người hiểu sâu luật pháp, huấn luyện lại cho số cai tù trẻ về những hiểu biết sơ đẳng về nhân quyền, về tôn trọng nhân phẩm của người tù, từ đó chấm dứt thói buộc người tù gọi các cai tù là “ông“ và xưng “cháu” cho dù cai tù chỉ đáng tuổi con cháu của tù nhân. Qua đó Hà Vũ được phần lớn cai tù nể trọng, gọi là “tiến sỹ luật”, có người còn gọi đùa với ẩn ý quý mến là “thưa tổng thống”.

      Đó là chưa nói đến chuyện một người mà luôn luôn tự hào về giòng tộc của mình ai nấy đều có công phò tá Hồ Chí Minh mới có ngày 30/4/1975 "non sông được thu về một mối". Lại còn mong muốn tuổi trẻ ngày nay, ngàn đời sau đừng quên tổ chức kỷ niệm ngày 2 tháng 9 hàng năm?

      "...Để nói các Ông Bà của các con chỉ riêng việc dám từ bỏ cuộc sống ổn định mà không phải ai cũng có được để lao vào con đường máu lửa, ấy cũng đã là dũng cảm, cũng đã là hy sinh. Và sự đánh đổi hay hy sinh ấy đã đơm hoa kết trái khi Độc lập dân tộc đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt chính phủ khai sáng nền Dân chủ Cộng hoà mà Ông nội Cù Huy Cận của các con là Bộ trưởng thành viên dõng dạc cất lên từ Quảng trường Ba Đình, Hà Nội vào ngày 2/9/1945 và 30 năm sau, vào ngày 30/4/1975 khi Non Sông được thu về một mối."
      ..........
      "...Cũng như biết ơn những con người đã giành Độc lập cho dân tộc Việt Nam và bảo vệ vững chắc nền Độc lập ấy là công việc của muôn đời, của hết thế hệ người Việt này đến hết thế hệ người Việt khác, như kỷ niệm Ngày Độc lập 2/9 luôn là biểu hiện rõ ràng nhất của những tình cảm dân tộc thiêng liêng ấy!"

      Xóa
    2. Nặc danh17/6/14 7:30 SA

      Giu Mông ơi! Không tin CHHV là chuyện của bạn. Tin CHHV là chuyện của người khác nhé! Một người dám kiện Sâu chúa là tốt quá rồi. Tôi tin CHHV không phải là tham nhũng, bây giờ và sau này.

      Xóa
    3. JU MONG Sinh Sự17/6/14 10:58 CH

      Trả lời @ Nặc danh 17/6/14 7:30 SA

      Dĩ nhiên, ai cũng có quyền tin hay không tin CHHV. Bạn tin là chuyện của bạn, còn tôi không tin là chuyện của tôi. Bạn nói: "Một người dám kiện Sâu chúa là tốt quá rồi", tại sao bạn không nghĩ đến cũng có một cặp vợ chồng không những kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, mà còn kiện luôn Hoàng Trung Hải và Nông Đức Mạnh, một bè lũ buôn lậu ma túy. Cặp vợ chồng này là Phương Anh & Anh Hùng.

      Bàn thêm về chuyện "kiện tụng". CHHV phải tuyệt thực chỉ vì vài bức tranh bị bọn cai tù chiếm giữ, vợ CHHV là Dương Hà, la làng la xóm yêu cầu mọi người lên tiếng giúp đỡ lấy lại những bức tranh, mà trước đó chưa bao giờ thấy vợ CHHV la làng la xóm cho những người tù lương tâm bị cộng sản ngược đãi trong tù, và cũng chưa bao giờ thấy vợ CHHV la làng la xóm cho dân oan bị cộng sản cướp đất cướp nhà?
      Còn về chuyện tuyệt thực của CHHV lại bị cộng sản đem ra làm trò cười khắp nước. Tất cả truyền thông, truyền hình, báo chí đều tranh nhau "đấu tố" CHHV không tuyệt thực mà lại nói tuyệt thực? Chuyện đáng kiện lại không đi kiện, vậy chứ danh dự của CHHV để đâu, tính tự trọng của CHHV để đâu, để cộng sản nó xem mình như một đứa con nít, làm trò cười, bêu xấu trước bàng dân thiên hạ? Người có bản tính hèn và chỉ biết lo nghĩ cho bản thân mình, không xứng đáng làm Tổng Thống vào thời hậu cộng sản, cho nên đừng có bẻ lái dư luân, đi tắt đón đầu vô ích?

      Xóa
  6. Thân chào Lão đệ JU MONG SS,

    Sau khi nghe Lão đệ giới thiệu Blog Nguyễn Tường Thuỵ tốt lắm, hơn 12 giờ khuya đêm qua DN vào đây gởi cmt ngắn Phần 7 : Hoàng Sa Và Tội Bán Nước Của CS Hà Nội t/g Dân Nam.

    Sau khi qua mọi thủ tục, còm gởi đi còn phải chờ duyệt xét. DN chờ đến hơn 1 giờ khuya không thấy hiện ra. Sáng nay, vào đây vẫn không hiện ra!

    DN thấy nước mất tới nơi rồi vậy mà nhiều blogs trong nước vẫn còn kiểm duyệt trước khi cho đăng, rất mất thì giờ. Dần dần độc giả bỏ đi, bài chủ không ai buồn đọc, làm sao quảng bá thông tin nhanh và tốt?

    Trước đây DN có vào Blog Nguyễn Thông (Thongcao55 -gốc Hải phòng). Thông cho cmt hiện ra ngay không cần qua hai khâu: xác minh ám ngữ và duyệt xét. Cmt thiếu văn hoá bị xoá, cmt thảo luận đàng hoàng, nói lên sự thật lịch sử dù có đụng chạm mạnh đến cộng sản vẫn được hiện ra thoải mái. Nhờ vậy mà DN thường vào đó gởi nhiều cmts. Gần nhứt là dưới bài chủ Chỉ giỏi cãi – T/giả Nguyễn Thông, DN gởi nhiều cmts tại đây. Tiếc là Blog tạm ngưng hoạt động, nhưng bài & cmts cũ vẫn còn xem được.

    DN gởi cmt này hy vọng được hiện ra để báo cho Lão đệ hay. Mất thì giờ viết gởi chẳng được hiện ra ngay, đành chào thua!

    Nước mất mà còn né, còn sợ, không dám thẳng mặt cho độc giả tự do đăng bình luận dập đám lãnh đạo và đcs hại dân, bán nước, thôi thà cứ im lặng để nước mất luôn, đỡ nhọc công tranh đấu!

    Trả lờiXóa
  7. Thân chào Trang chủ Nguyễn Tường Thụy

    DN cám ơn Trang chủ Nguyễn Tường Thuỵ và XIN LỖI đã nghi oan cho trang chủ v/v cmt không được hiện ra sớm như mong đợi. Bây giờ đọc được rất vui. Có lẻ cmt thứ nhứt ”Phần 7 : Hoàng Sa Và Tội Bán Nước Của CS Hà Nội gởi đi lúc đó Hà nội đã gần 10 giờ đêm, trang chủ còn bận việc bên ngoài hay sắp đi ngủ nên cmt không hiện ra. Vì vậy sáng nay DN báo tin cho Lão đệ JU MONG biết như trên. Bây giờ mọi việc tạm ổn, rất mừng.

    DN như cậu bé ngày xưa tham ăn thường hay xin thêm, bị mẹ rầy, giờ đã già vẫn không bỏ tật “được voi đòi tiên (!)” nên mạo muội đề nghị với trang chủ: Cho comments hiện ra ngay sau khi gởi. Dễ cho còm sĩ phân đoạn theo số chữ ấn định để có thể gởi cmt hoặc chuyển tải thông tin dài mà không bị mất, và nhứt là không mất thì giờ chờ duyệt xét.

    Khó khăn là Trang chủ sẽ mệt, lo xoá (hoặc chận IP nếu có thể) những cmt thiếu văn hoá hoặc phá hoại trang nhà. Tuy vậy, có đấu tranh nào không gian khổ, nhứt là tranh đấu một mất một còn với lũ lâu la bám “bác” đảng bán nước cho Tàu để ăn càng gian khổ hơn.

    Một lần nữa cám ơn và xin chúc Trang chủ, Quí quyến, bạn đọc và ACE còm sĩ dồi dào sức khoẻ và hạnh phúc.

    Thân ái,

    Dân Nam

    Trả lờiXóa