Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

VIỆT NAM ĐÃ MẤT CHỦ QUYỀN QUỐC GIA, KHÔNG PHẢI Ở HOÀNG SA – TRƯỜNG SA, MÀ NGAY GIỮA THỦ ĐÔ HÀ NỘI !!!

FB Lê Anh Hùng Thông tin từ một trang mạng chính thống của nhà cầm quyền Việt Nam cho hay, ĐSQ Trung Quốc đã chỉ đạo Bộ GTVT “xử lý có tình có lý đối với nhà thầu cũng như tư vấn giám sát của phía Trung Quốc” trong dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông, và trong công hàm gửi ĐSQ Trung Quốc ngày 31.12 vừa qua, Bộ GTVT đã “xin đề cập đến sự cố xảy ra tại công trường Dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông do Tổng thầu EPC - Công ty Hữu hạn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc thực hiện”.

Chưa hết, Bộ GTVT còn “trân trọng đề nghị đồng chí Hồng Tiểu Dũng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam có ý kiến với Nhà thầu Cục 6 và Tư vấn giám sát của phía Trung Quốc…”.

Xin mời quý vị đọc bài viết mới đây trên Cổng Thông tin Điện tử Bộ GTVT ngày 31.12 vừa qua để thấy là Việt Nam đã mất chủ quyền quốc gia không phải chỉ ở Hoàng Sa – Trường Sa mà ngay giữa thủ đô Hà Nội:

-----------------------------

(CỔNG TTĐT BỘ GTVT) - Bộ GTVT gửi Công hàm đến Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam liên quan đến sự cố xảy ra tại công trường Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thứ tư, 31/12/2014 16:39 GMT+7

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường vừa ký Công hàm gửi đồng chí Hồng Tiểu Dũng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam liên quan đến sự cố xảy ra tại công trường Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông do Tổng thầu EPC - Công ty Hữu hạn Cục 6 đường sắt Trung Quốc thực hiện.

Thay mặt Bộ Giao thông vận tải nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (Bộ GTVT), Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường xin gửi tới đồng chí Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam lời chào trân trọng và xin đề cập đến sự cố xảy ra tại công trường Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông do Tổng thầu EPC - Công ty Hữu hạn Cục 6 đường sắt Trung Quốc thực hiện.

Theo đó, cách đây không lâu, ngày 06/11/2014, tại khu vực thi công xây dựng Nhà ga Thanh Xuân III đường Nguyễn Trãi thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông với Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc (Cục 6), Tư vấn giám sát là Công ty TNHH Giám sát xây dựng - Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh, đã xảy ra sự cố trong quá trình thi công gây tai nạn cho người đi đường. Sự cố khiến 01 người chết và 02 người bị thương. Sau khi sự cố xảy ra, qua ý kiến của Đại sứ quán Trung Quốc, phía Bộ GTVT đã xử lý có tình có lý đối với nhà thầu cũng như tư vấn giám sát của phía Trung Quốc và khắc phục sự cố để công trường sớm trở lại hoạt động. Phía Việt Nam cũng trấn an người dân về việc nhà thầu và Tư vấn đã cam kết bảo đảm an toàn tuyệt đối không để phát sinh thêm sự cố.

Tuy nhiên, ngày 28/12/2014 vừa qua, tức là chỉ sau gần hai tháng kể từ khi xảy ra sự cố nêu trên, tại vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú gần kề vị trí trước đây sự cố xảy ra, trong quá trình đổ bê tông thi công xà mũ trụ H7, hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường, đè bẹp một chiếc taxi 4 chỗ. Rất may không có thương vong nào xảy ra.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Bộ GTVT đã và đang quyết liệt chỉ đạo, phối hợp xử lý, khắc phục sự cố; đồng thời cũng đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt, Tổng thầu EPC, nhà thầu phụ, Tư vấn giám sát kiểm điểm và phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm minh và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời để đảm bảo an toàn trên toàn Dự án.

Qua hai sự cố mất an toàn lao động nghiêm trọng đã xảy ra, để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân qua lại gần công trường thi công, Bộ GTVT trân trọng đề nghị đồng chí Hồng Tiểu Dũng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam có ý kiến với Nhà thầu Cục 6 và Tư vấn giám sát của phía Trung Quốc: Thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm chính về mọi sự cố xảy ra, đồng thời có kế hoạch hành động toàn diện, cụ thể để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho toàn bộ Dự án tới khi hoàn thành và đi vào khai thác; có trách nhiệm động viên, thăm hỏi kịp thời và bồi thường thỏa đáng đối với những thiệt hại về người và tài sản do sự cố này gây ra.

“Rất mong với sự quan tâm và chỉ đạo của đồng chí Đại sứ, nhà thầu và tư vấn Trung Quốc sẽ nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của mình để hoàn thành công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn” - Công hàm nêu rõ./.



1 nhận xét:

  1. Nặc danh3/1/15 8:15 CH

    Nhục, nhục, nhục quá, hèn đến nỗi sợ cả một công ty của Tàu để chúng muốn làm gì thì làm, chỉ biết van lạy. Cả nước biết bao nhiêu công trình trong tay bọn Tàu, mai đây có sập thì dân lãnh đủ. Tôi thật xấu hổ khi đọc câu "Rất mong với sự quan tâm và chỉ đạo của đồng chí Đại sứ, nhà thầu và tư vấn Trung Quốc sẽ nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của mình để hoàn thành công trình đảm bảo chất lượng,..." Chỉ dám "mong "thôi sao? Nếu "đồng chí" đại sứ không quan tâm chỉ đạo thì thôi à? còn luật lệ để đâu? Làm hư phải bồi thường, chết người phải đền mạng, đó là luật lao động. Chưa bao giờ người Việt bị chà đạp bị tổn thương đến thế này.

    Trả lờiXóa