Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

‘Lộ diện’ thủ phạm làm vỡ ghế đá cổ thời Lê cạnh Hồ Gươm

Mai Phương


Thông tin trên báo Hà Nội mới, vào hồi 20h32 ngày 5/2, trong khi lùi xe trên khu vườn hoa trước cửa nhà hàng Lục Thủy, một thực khách của nhà hàng đã húc bay chiếc ghế đá cổ và làm nó vỡ tan tành.


Theo thông tin trên báo Hà Nội mới, chủ nhân chiếc xe gây ra vụ việc là Tạ Ngọc Đức, trú ở Kim Anh, Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội.

Vụ việc chiếc ghế đá bị đâm vỡ được ông Nguyễn Khắc Thịnh (SN 1936), ở số 9 Hàng Trống chứng kiến toàn bộ. Ông đã kịp thời ghi lại BKS chiếc ô tô trên. Theo đó, BKS của chiếc ô tô làm vỡ ghế đá cổ là 29A – 48xx1.

Theo ông Thịnh người điều khiển chiếc ô tô là một trung niên khoảng 50 tuổi, chủ nhân chiếc xe này đã đỗ trái phép trên khu đất trống làm vườn hoa trước sự hướng dẫn của bảo vệ nhà hàng Lục Thủy.

Sau khi ăn nhậu xong, người này có dáng vẻ say khi bước ra khỏi nhà hàng và lùi xe bất cẩn hất tung chiếc ghế ra khỏi bệ đỡ. Đáng nói, sau khi gây ra vụ việc ông này thản nhiên lên xe bỏ đi như không có chuyện gì.

Chiếc ghế đá cổ với nhiều kỷ niệm bị vỡ tan tành.

Bức xúc, ông Nguyễn Khắc Thịnh sau đó đã tới CA phường Hàng Trống trình báo. Và vào sáng nay (6/2), ông Thịnh cho biết sẽ lên thành phố và các cấp cao hơn trình báo để đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Thông tin trên báo Dân trí, theo các chuyên gia nghiên cứu, chiếc ghế đá trên có từ đời Lê. Khi bà Tư Hồng phá thành Hà Nội năm 1897 đã đem chiếc ghế kê từ điện Kính Thiên ra Bờ Hồ. Trải qua bao biến thiên, chiếc ghế vẫn nằm đó và trở thành một phần kỷ niệm với bao người Hà Nội. Dù không được xác lập là một kỷ vật quan trọng của Hà Nội nghìn năm nhưng chiếc ghế đá vẫn được
nhắc tới nhiều và được người Hà Nội vô cùng trân trọng.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh8/2/15 11:17 CH

    Mấy thằng công an phường Hàng Trống chết hết rồi sao mà không làm gì cả khi người dân trình báo. Hay là chúng nghĩ chỉ là cái ghế đá nên chúng chả chấm mút gì cả, vướng vào cho rách việc?

    Trả lờiXóa