Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

TRẢ GIÁ BAO NHIÊU ĐỂ VIỆT NAM CÓ HIẾN PHÁP TAM QUYỀN PHÂN LẬP ?!

Khi chúng tôi trao đổi về chủ đề Hiến pháp tam quyền phân lập cho Việt Nam có một số người nói là: « Khó lắm, phải trả giá lắm, còn lâu lắm nữa Việt Nam mới có Hiến pháp tam quyền phân lập ».

Vậy xin hỏi : « Hiến pháp tam quyền phân lập là kim cương hay mớ rau ?! ». Là kim cương vẫn có thể mua được. Là rau thì đơn giản quá, ai cũng mua được. Vậy quý vị và các bạn nghĩ Hiến pháp tam quyền phân lập « là kim cương hay là rau » ?! Chúng tôi cho rằng « Hiến pháp tam quyền phân lập chỉ là mớ rau thôi, vì ai cũng có thể hiểu được, có được ! ».

Hiến pháp tam quyền phân lập được ứng dụng quá phổ biến tại Mỹ và gần 200 quốc gia dân chủ trên thế giới từ nhiều năm qua tới nay. Do vậy ngày nay không một ai, không một quốc gia nào còn giữ bản quyền về Hiến pháp tam quyền phân lập. Việt Nam muốn có Hiến pháp tam quyền phân lập thì cứ việc photocopy mô hình Hiến pháp tam quyền phân lập của Mỹ và các nước về mà sử dụng. Sẽ không phải mua, không phải mất 1 xu photocopy mô hình Hiến pháp tam quyền phân lập.

Mua kim cương thì mất nhiều tiền. Mua rau mất ít tiền hơn mua kim cương. Để có Hiến pháp tam quyền phân lập không mất 1 xu vẫn có được.

Nếu Việt Nam ứng dụng Hiến pháp tam quyền phân lập chúng tôi tin Mỹ và nhiều quốc gia dân chủ trên thế giới sẽ giúp đỡ, ủng hộ tiền bạc cho Việt Nam khá nhiều đấy. Như vậy để có Hiến pháp tam quyền phân lập Việt Nam không mất tiền mua mà sẽ còn được thêm tiền.

Vấn đề còn lại chỉ duy nhất là: Việt Nam có muốn ứng dụng, sử dụng Hiến pháp tam quyền phân lập hay không mà thôi!

Ai sẽ có lợi, ai sẽ có hại khi ứng dụng Hiến pháp tam quyền phân lập ở Việt Nam ?!

Nhân dân Việt Nam sẽ sướng và quá sướng khi có Hiến pháp tam quyền phân lập. Bởi vì khi đó :

1/ Nhân dân Việt Nam sẽ được hưởng đầy đủ, toàn diện quyền con người hơn.

2/ Công chức chính quyền không thể cầm quyền hay cai trị nhân dân được nữa. Công chức chính quyền buộc phải trở thành những người phục vụ nhân dân.

3/ Tệ nạn tham nhũng của đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam và công chức, quan chức chính quyền đảng Cộng sản Việt Nam sẽ giảm tối thiểu 90%.

4/ Công chức chính quyền sẽ không dám « hành tỏi », hỗn láo, hách dịch, lên mặt, nhũng nhiễu, xấc xược đối với nhân dân nữa.

5/ Kinh tế Việt Nam, đời sống nhân dân Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trưởng nhanh chóng và bền vững hơn.

Nhân dân Việt Nam chỉ có thích vì chẳng hề có chút hại nào khi có Hiến pháp tam quyền phân lập.

Chỉ có các quan chức, công chức chính quyền đảng Cộng sản Việt Nam phải lo sợ việc ứng dụng Hiến pháp tam quyền phân lập. Kẻ bất tài, kém đức, tham nhũng trong bộ máy chính quyền đảng Cộng sản Việt Nam sẽ dễ bị mất « ghế » sẽ bị nhân dân xử lý, sẽ không còn cơ hội để tham nhũng nữa. Phân tích như vậy cũng đủ biết tỏng tòng tong những kẻ cản trở Hiến pháp tam quyền phân lập tại Việt Nam họ là những ai. Họ cố bao biện, ngụy biện để cản trở việc ứng dụng Hiến pháp tam quyền phân lập ở Việt Nam.

Quý vị và các bạn muốn tìm hiểu hoặc tranh luận về chủ đề Hiến pháp tam quyền phân lập xin liên hệ với chúng tôi là:

1/ Doanh nhân, nhà hoạt động vì quyền con người Lê Thăng Long (LincolnLê). Địa chỉ nhà riêng: 80 Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM. ĐTDĐ: 0967375886. Email:thanglong67@gmail.com . FB: www.facebook.com/lethanglong.ptcdvn, Blog:www.lethanglong.wordpress.com.

2/ Doanh nhân, nhà hoạt động vì quyền con người Vũ Quang Thuận (Võ Phù Đổng). Hiện là tổng giám đốc công ty cổ phần thương mại và truyền thông Chuông Việt. Địa chỉ văn phòng: 38 Mai Anh Tuấn, quận Đống Đa, Hà Nội. ĐTDĐ : 0962493364. Email :chuongviet069@gmail.com .



Xin trân trọng cảm ơn !

Hà Nội, ngày 13/07/2015,Lê Thăng Long – Lincoln Lê & Vũ Quang Thuận – Võ Phù Đổng

HàNội, lên đường bằng xe máy mỗi ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét