Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

Thiếu niên 15 tuổi dám đả đảo CSVN ở huyện Thạnh Hoá bị bắt giữ

Vào tối ngày 06 tháng 8 năm 2015, em Nguyễn Mai Thảo Vy báo tin anh trai Nguyễn Mai Trung Tuấn, chỉ mới 15 tuổi, bị công an bắt giữ sau 4 tháng bị truy nã vì tội “cố ý gây thương tích” trong vụ giải toả đất ở huyện Thạnh Hoá – tỉnh Long An.




Vụ việc xảy ra vào ngày 14 tháng 4 năm 2015, khi nhà cầm quyền huyện Thạnh Hóa đã huy động một lực lượng rất đông gồm: công an, cảnh sát cơ động, dân quân tự vệ đến để cưỡng chế thu hổi đất gia đình ông Nguyễn Trung Can, Nguyễn Trung Tài, Nguyễn Thị Nhanh thuộc khu phố 3, thị trấn Thạnh Hóa.

Chính quyền huyện Thạnh Hoá đền bù cho dân chỉ có 300.000(vnd)/m2 nhưng bán cho người khác là 3 triệu đồng/m2. Số lãi thu được nhằm vụ lợi mục đích cá nhân.

Gia đình ông Nguyễn Trung Can và bà Mai Thị Hương đã nhiều lần gửi kiến nghị, khiếu kiện về việc làm sai trái của chính quyền địa phương về việc thu hồi đất của gia đình nhưng không được giải quyết.

Sau đó, 12 người trong gia đình ông Nguyễn Trung Can và bà Mai Thị Kim Hương bị bắt giam và bị khởi tố. Còn Nguyễn Mai Trung Tuấn (con ông Mai Trung Can) bị truy nã vì tội “cố ý gây thương tích” theo điều 104, bộ Luật Hình Sự.

Tuy nhiên, trong bản kết luận của cơ quan Cảnh Sát Điều Tra và bản cáo trạng của Viện Kiểm Sát Nhân Dân huyện Thạnh Hoá gửi cho gia đình không có nhắc đến hành vi của Nguyễn Mai Trung Tuấn. Nhưng bản kết luận và cáo trạng cho biết đang truy nã Nguyễn Mai Trung Tuấn về tội “Cố ý gây thương tích” theo điều 104, bộ Luật Hình Sự.

Em Nguyễn Mai Thảo Vy cho phóng viên SBTN biết: “Hiện tại em đang rất lo lắng cho tình trạng của anh trai. Công an đã truy nã anh trai em trong 4 tháng qua. Nay anh trai đang chữa bệnh ở Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận thì bị công an họ bắt giữ và di lý về tỉnh Long An. Hiện tại đang ở công an tỉnh Long An. Hôm xảy ra cưỡng chế, anh trai ấy chẳng làm gì sai pháp luật. Anh ấy chỉ ngăn cản công an vào cưỡng chế nhưng bị họ đánh lại giờ phải mang bệnh. Vậy mà họ vu khống là anh trai em đánh trọng thương người khác.”

Được biết, hôm xảy ra vụ cưỡng chế đất, Nguyễn Mai Trung Tuấn đã cầm loa kêu gọi nhà cầm quyền huyện Thạnh Hoá dừng ngay việc cưỡng chế và hô lớn các khẩu hiệu: “Tiêu diệt đảng CSVN, Đả đảo đảng cộng sản bán nước, đả đảo Nguyễn Tấn Dũng bán nước, Việt Nam Cộng Hoà muôn năm,…”

Sống trong một xã hội luôn lo sợ bị nhà cấm quyền áp bức, bóc lột, và trở thành tội phạm bất cứ lúc nào. Đó là lý do một thiếu niên chỉ mới 15 tuổi mà đã mất niềm tin vào chính quyền CSVN, dám đấu tranh đến cùng, cho dù có phải hy sinh tính mạng.

Ân Thiên / SBTN


1 nhận xét:

  1. Nguyệt Đồng Xoài8/8/15 10:04 CH

    Tà quyền CSVN run sợ với một đứa trẻ ở tuổi vị thành niên (15 tuổi) cho thấy chế độ của chúng sắp sụp đổ vì chúng không còn chính danh, chúng chính là một băng đảng Mafia thao túng đất nước này để làm giàu và để cướp của nhân dân VN từ tự do nhân quyền cho đến tài sản đất đai nhà cửa ruộng vườn.

    Trả lờiXóa