Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Phạm Lê Vương Các buộc phải xin nghỉ học vì bị theo dõi


Phạm Lê Vương Các mới nhập trường Trường Đại học Kinh Doanh & Công Nghệ Hà Nội. Gần đây, do luôn luôn bị theo dõi gắt gao nên anh buộc phải làm đơn xin nghỉ học vì cảm thấy không an toàn


ĐƠN XIN NGHỈ HỌC


Kính gửi: Giáo sư Trần Phương – Hiệu trưởng nhà trường.
Thầy Chủ nhiệm lớp và các Giảng viên bộ môn.

Em tên là Phạm Lê Vương Các, hiện đang học lớp Liên thông Luật Kinh tế 13.1, tại trường Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội.
Hôm nay em viết đơn này, kính mong Quý Thầy Cô cho em được nghỉ học vài ngày hoặc vài tuần, vì lý do bất khả kháng không thể đến trường.

Em xin tường thuật lại sự việc bất khả kháng của em như sau:

Vào lúc 20h30’ hôm qua, ngày 10/9/2015, sau khi tan học, khi đang đứng đợi thang máy ở trường, em phát hiện có một số người đang theo dõi em từ hành lang. Đến khi ra trước cổng trường thì em nhận ra có ít nhất là 5 người đang thực hiện hành vi theo dõi này. Khi em đón xe bus đi về thì những người này đồng loạt chạy xe máy theo phía sau. Thấy vậy, em xuống xe bus đi bộ vào trong khu phố cổ, thì nhóm này cử 2 người đi bộ sau lưng em, những người khác tiếp tục chạy xe máy theo sau.

Đến một lúc, sự theo dõi của họ khá rõ ràng, em quay lại hỏi một trong những người theo dõi em: “Các anh đi theo tôi làm gì?”, thì người này dùng lời lẽ thô tục để chửi lại em, sau đó người này liền lấy điện thoại ra gọi và nói: “Anh em tập trung lại đây xử nó luôn đi...”

Thấy vậy, em liền nhanh chân đi vào trong khách sạn ngay tại đó, và ở qua đêm tại khách sạn trong khu phố cổ mà không thể về phòng trọ. Đến sáng, khi em xuống trả phòng khách sạn thì em nhận ra có 3 người ngồi trong quán cafe đối diện tiếp tục theo dõi em. Khi em đi ra khỏi khách sạn thì những người này liền rời khỏi quán và tiếp tục đi theo em. Lúc này, em phát hiện ra cũng có ít nhất là 5 người tiếp tục thực hiện hành vi theo dõi em, trong đó có một số người cũ của tối qua và một số người mới. 

Lần này họ đi theo với khoảng cách “không rời nửa bước”. Khi em đi họ đi, khi em ngồi họ cũng ngồi. Khi em vào quán cafe thì một người vào ngồi ở ngay bàn bên cạnh, những người còn lại đậu xe đứng trước quán. Khi em nhờ bạn tới chở về, thì họ đồng loạt lên xe máy chạy theo. Và hiện nay, nhóm người này vẫn đang tiếp tục ngồi canh trước chỗ ở của em.

Kính thưa Quý Thầy Cô,

Vào tháng 6 năm 2013, em cũng đã từng bị một nhóm người, mà em biết rõ họ là nhân viên an ninh, đã tấn công và hành hung em phải nhập viện khi em đi vào một con đường vắng vào đêm khuya, sau khi đã đeo bám và theo dõi em nhiều ngày.

Xét thấy hiện nay, sau khi tan học trở về phòng trọ, em phải đón xe bus trên một đoạn đường vắng vẻ ở chân cầu Vĩnh Tuy, và phải đi bộ một quãng đường khá xa mà vắng bóng người để vô phòng trọ . Nên em lo ngại rằng, sự việc tấn công và hành hung tương tự như lúc trước sẽ tiếp tục tái diễn nếu em đi học trong tình hình hiện tại.

Vì vậy, trong trường hợp bất khả kháng này, em mong Quý Thầy Cô cho phép em được nghỉ học vài ngày, có thể là vài tuần. Khi điều kiện thuận lợi hơn em sẽ trở lại lớp học bình thường.

Qua đây, em cũng mong Quý Thầy Cô hiểu và cảm thông cho những rủi ro mà những người hoạt động cho dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam đang phải đối mặt.

Kính chúc Thầy Cô dồi dào sức khỏe.

Kính mến!

Hà Nội, ngày 11/9/2015.
Sinh viên Phạm Lê Vương Các

2 nhận xét:

  1. Nặc danh13/9/15 2:25 SA

    Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
    độc lập - tự do - hạnh phúc Là đây !

    Trả lờiXóa
  2. Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Ba Đình có Độc Lập-Không có tự do-không có Hạnh Phúc là đây! mới lọa

    Trả lờiXóa