Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Tinh thần NO-U và thành tích dâng lên tướng cướp Tập Cận Bình.

NGUYỄN TƯỜNG THỤY

Tôi viết bài này để tặng những anh chị em, các cháu thân thương có mặt trong buổi kỷ niệm sinh nhật NO-U đầy cảm xúc ngày hôm ấy.


Liên tục trong 4 năm nay, kể từ khi đội bóng NO-U FC được thành lập, lễ kỷ niệm được tổ chức đều đặn và thu hút ngày càng đông cầu thủ và cổ động viên tham gia. Lần này, buổi họp mặt kỷ niệm sinh nhật lần thứ 4 đội bóng NO-U FC được tổ chức ở nhà hàng Sư Tử, số 96 Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội.

Buổi họp mặt diễn ra được gần 1 giờ thì toàn bộ nhà hàng bị cắt điện. Hai mươi phút sau đó, một tốp 7, 8 tên xông vào tấn công rồi nhanh chóng rút quân. Hẳn là chúng lập thành tích chào đón tên xâm lược Tập Cận Bình sẽ sang thăm Việt Nam vào ngày 5/11 tới đây.

Tinh thần NO-U

Tinh thần NO-U

Hầu hết, những người tham gia đều không được biết trước địa điểm mà chỉ tập trung tại khu vực nhà thờ Thái Hà rồi truyền tai nhau địa điểm đến.

Ngay từ phút đầu khai mạc, đội trưởng NO-U FC Hoàng Công Cường thông báo cho mọi người biết, tình hình bên ngoài có nhiều biểu hiện bất thường và đề nghị anh chị em hãy bình tĩnh, cứ tiến hành công việc bình thường. 

Buổi họp mặt diễn ra tại một phòng rộng và sang trọng, có sức chứa tới 100 thực khách. Những gương mặt trẻ ngày càng đông hơn. Sự có mặt của nhiều gương mặt hoạt động trong các hội nhóm xã hội dân sự khác tạo nên sự ấp áp, thân tình và đoàn kết.

Khá khen cho Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo. Đại diện cho các hội nhóm tặng quà cho NO-U FC: Tiến sĩ Nguyễn Quang A (diễn đàn xã hội dân sự), chị Lê Thị Minh Hà (thay mặt blogger nổi tiếng Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh đang trong trại giam), Trương Minh Tam (Con đường Việt Nam), nhóm Vì một Hà Nội xanh, nhóm Hoa sim tím…, xin lỗi tôi không nhớ hết. Các nhóm tặng quà và Ban Tổ chức tặng lại vật kỷ niệm rồi lần lượt phát biểu cảm tưởng. Thật trang trọng và thân thiện.

Thay mặt NO-U FC và Ban tổ chức, anh Hoàng Công Cường nhắc đến tên tuổi những người hoạt động mà nhiều người biết đến, mời lên phát biểu và Ban tổ chức tặng quà kỷ niệm. Trong số những người hoạt động nổi tiếng ấy, có nhiều gương mặt dân oan: Trần Thị Nga (Hà Nam), Nguyễn Thị Thúy (Hải Phòng) chị Trần Thị Hài (Bình Dương, Hội nông dân dân oan 3 miền), Trịnh Bá Phương (Dương Nội), bác Nguyễn Gia Khánh (cao tuổi)...

Tôi được mời giới thiệu về Hội Nhà Báo Độc lập Việt Nam và thay mặt Hội nhận quà kỷ niệm của NO-U FC.

Tác giả bài viết nhận quà kỷ niệm của NO-U FC

Ban tổ chức không quên nhắc đến Bùi Thị Minh Hằng, một sáng lập viên, có nhiều hoạt động tích cực trong phong trào NO-U hiện đang trong nhà tù cộng sản và đề nghị tôi có mấy lời nói về chị. Do các con chị không đến được nên Ban tổ chức nhờ tôi thay mặt Bùi Thị Minh Hằng nhận quà kỷ niệm của NO-U FC trao tặng. 

Xin nói thêm một chút về chị Trần Thị Hài. Trong 14 năm đi khiếu kiện, chị đã 2 lần vào tù. Vì vậy, chị có câu nói mà nhiều người biết: “9 tháng tù coi như một giấc ngủ trưa”. Chị chính là người phụ nữ trong bức ảnh biểu tình trước sứ quán Trung Quốc năm 2007. Tôi tình cờ biết được điều này khi gặp chị trong buổi anh em NO-U mừng đón Bùi Thị Minh Hằng ra Hà Nội ngày 11/12/2012 sau khi bị cưỡng bức từ trại cải tạo Thanh Hà về. Hôm sau tôi viết bài Người phụ nữ biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc năm 2007 là ai?

Tiến sĩ Nguyễn Quang A giải thích ý nghĩa của cụm từ viết tắt NO-U. Được biết, cụm từ tắt này là do ông nghĩ ra và tặng lại “bản quyền” cho anh em đấu tranh sử dụng. Vì thế, phong trào Mùa Hè 21011 là bắt đầu của phong trào NO-U, rồi ngày 30/10/2011, đội bóng NO-U FC ra đời.

Xen lẫn giữa các lời phát biểu là những bài hát của Trúc Hồ, của Việt Khang vang lên. Những cánh tay giơ thẳng, biểu thị tinh thần NO-U, tinh thần đoàn kết theo tiêu chí của NO-U. Không khí thật sôi nổi. Những gương mặt sáng ngời, rạng rỡ trông thật thân thương. 

Thành tích dâng lên Tập Cận Bình

Khi Hoàng Công Cường thông báo tình hình bên ngoài dù anh không nói cụ thể nhưng lúc ấy, nhà hàng Sư Tử đã bị bao vây. Rồi điện phụt tắt vào lúc 19giờ 50. Kỳ lạ thay, không một tiếng kêu hay tiếng chửi mà chỉ thấy tiếng reo, tiếng cười biểt thị thái độ giễu cợt, sẵn sàng chấp nhận. Điều này nói lên bản lĩnh NO-U. Những ngọn nến được chuẩn bị sẵn cho tình huống này được thắp huơ lên cao cùng với ánh sáng flash của những chiếc điện thoại làm cho không khí lễ sinh nhật thêm lung linh, huyền ảo.


Tiến sĩ Nguyễn Quang A nói: NO-U nghĩa là xóa bỏ đường lưỡi bò mà Trung Quốc vẽ ra và nhận quàng, bất chấp luật pháp quốc tế, chiếm trên 80% diện tích Biển Đông, xâm phạm chủ quyền lãnh hải của Việt Nam. Vì vậy, kẻ nào phá NO-U là chống lại Tổ Quốc, chống lại nhân dân Việt Nam.

Lời phát biểu của ông được hưởng ứng nhiệt liệt bởi những tiếng vỗ tay giòn giã.

Hai mươi phút sau, vào lúc 20 giờ 10, chúng bắt đầu tấn công bằng bạo lực. Lúc này, tôi đã di chuyển đến bàn đối diện với cửa ra vào và đang nói chuyện với cháu Nguyễn Huy Tuấn (Hải Dương). Vừa mới nghe ai đó nói câu: "Mọi người hãy bình tĩnh nhé" thì 7. 8 tên mang theo hung khí, đèn laze xông vào đạp đổ những chiếc bàn ăn, cầm chai cốc, bát đĩa ném vào bất cứ đâu. Rất may hai cháu con cô Nga (cháu Phú, Tài) ngồi sâu vào phía trong. Nếu chúng ném trúng hai cháu nhỏ này thì sẽ ra sao? Chúng hung hãn, độc ác ở chỗ đó. Trong bóng tối, một thứ gì đó bay vèo về phía bàn tôi đang ngồi may không trúng ai nhưng tôi thấy ướt một bên vạt áo.

Chúng tấn công rất nhanh, chừng 15 giây. Không, có lẽ chưa đến. Chúng rút cũng rất nhanh cũng như khi xuất hiện. Điều này nói lên chúng đã được huấn luyện, được thực tập và thực hành kỹ lưỡng.

Việc đầu tiên là mọi người hỏi han nhau xem có ai bị làm sao không. Tôi hỏi mấy cháu thì được biết cháu Trang Mai Nguyễn, cháu Mai Phương Thảo, cháu Nguyễn Thị Thúy và một số khác bị ném trúng. Các cháu giơ vết cho tôi xem, bảo không sao, nhẹ thôi bác ạ. 

Chỉ 15 giây kém, vụ tấn công của chúng đạt được hiệu quả khá cao. Trong ánh sáng lờ mờ, quang cảnh trong phòng thật hỗn độn. Mấy chiếc bàn bị đạp đổ nằm ngổn ngang. Trên những chiếc bàn còn lại, chai cốc, bát đĩa ngả nghiêng, cái còn lành, cái vỡ. Mảnh chai văng khắp nơi. Dù đi giày dép, nhưng cảm giác đang giẫm lên những mảnh vỡ rất rõ. Chỉ có những gương mặt NO-U vẫn ngời sáng. Tôi đã trải qua nhiều lần bị khủng bố, ở Hà Nội, ở các tỉnh lẻ. Mỗi lần như thế, nhìn nhau thương lắm. Chẳng ai nghĩ thương tích của mình là quan trọng mà chỉ lo lắng cho người khác.








Quang cảnh sau khi bọn tay sai Trung Cộng tấn công


Đây là hai bàn chân đẫm máu của một cháu gái, chưa xác định được là ai

Tôi ra ngoài cùng với nhiều anh em. Nhìn theo hành lang dẫn ra đường Thái Thịnh, nhiều bóng lạ xuất hiện. Có lẽ chúng chuẩn bị tấn công đợt hai. Không khí lúc này căng lên. Mọi người chẳng ai bảo ai cầm lấy một vỏ chai hoặc một vật dụng nào đó sẵn sàng đáp trả. Nhưng một bạn trong ban tổ chức yêu cầu: Bỏ tất cả xuống. Không được mắc mưu khiêu khích của bọn chúng. Vũ khí lúc này là những máy quay, ai có hãy sẵn sàng.

Không, chúng không thể tấn công đợt hai. Cái sự được đào tạo, huấn luyện bài bản đủ để chúng nhận thức được rằng, lúc này, NO-U đã lấy lại thế chủ động. Một cuộc tấn công tiếp theo sẽ thất bại. Tôi chợt nhớ đến cuộc gặp mặt ngày 21/1/2014 cũng bị phá đám, hôm sau tôi viết bài Chúng lại phá thối buổi họp mặt tất niên của chúng tôi. Hẳn là bọn tấn công chúng tôi hôm nay với bọn hôm đó, nếu không là một thì cũng chung một thầy dạy hoặc chung một giáo trình. 

Chuyện ngoài phòng họp:

Theo facebooker Cuong Hoang Cong, qua tìm hiểu, anh cho biết trong khi sự việc xảy ra, công an, an ninh, 113, cảnh sát công nghệ cao quay phim chụp ảnh bên ngoài  nói rằng "trong kia đang thanh toán nợ nần nên có đánh nhau". Trên thực tế thì mặc dù sự việc xảy ra như thế nhưng chúng tôi không hề đổ một chút trách nhiệm nào cho nhà hàng mà chấp nhận rủi ro vì sự việc ở ngoài tầm kiểm soát của họ. Trước khi về, Ban tổ chức đã thanh toán đầy đủ số tiền phía nhà hàng tính mà không cần đo đếm lại, lên tới 15 triệu 360 nghìn đồng.

Trong khi chúng bịa đặt cho NO-U đánh nhau vì mâu thuẫn trong thanh toán thì theo Cuong Hoang Cong có một chuyện công an lợi dụng mất điện không chịu thanh toán cho nhà hàng Sư Tử như sau (xin lược bớt cho gọn)

“Miếng ăn là miếng nhục
Ấy vậy mà tối qua trong khi đội bóng đá xoá đường lưỡi bò của china vẽ ra trên biển đông tổ chức sinh nhật lần thứ tư của mình tại nhà hàng trên phố Thái Thịnh thì được chứng kiến nhiều chuyện khốn nạn đến vô cùng của nhà cầm đồ này, xã hội này.

Trong tấm ảnh thứ nhất là nhà hàng đã chụp được ảnh chiếc xe ô tô sang trọng, chở bốn người đàn ông đến ăn búp-phê tối tại đây, trong xe còn có cả mũ của lực lượng công an. Khi nhà hành bị nhà cầm đồ cắt điện (duy nhất chỉ nhà hàng bị cắt) thì bốn người đàn ông ấy đã lên xe và quỵt tiền ăn đi mất”.

Biên nhận thanh toán của NO-U và...

...chiếc xe 30F-4831 với chiếc mũ công an giáp cửa kính chở 4 vị ăn bup-phê quỵt 
của nhà hàng Sư Tử 

Đoan Trang trên đường đi tham gia kỷ niệm sinh nhật NO-U thì bị bắt vào công an phường Cát Linh. Anh em đã có kế hoạch sau khi kết thúc công việc ở đây thì tất cả kéo nhau đến đồn Cát Linh yêu cầu trả người. Khi chuẩn bị đi thì nhận được tin Trang đã được trả tự do. Theo Đoan Trang, cũng trong buổi chiều ngày 30/10, Gió Lang thang (Nguyễn Anh Tuấn) bị khoảng 10 đứa gồm cả cảnh sát, an ninh và côn đồ canh nhà. Khi Tuấn vẫn quyết tâm ra khỏi nhà thì bị chúng tấn công nên phải quay vào không đi đâu được. Cũng chiều ngày hôm đó, cháu Mai Phương Thảo nhận được điện thoại từ công an quận Hoàng Mai đòi gặp để đưa quyết định phạt hành chính vì "can tội" gây rối trật tự công cộng do đã cùng gia đình bà Nguyễn Thị Việt đi kêu oan cho con trai là tử tù Lê Văn Mạnh.

***

NO-U với tinh thần bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc, không nhằm vào những điều lớn lao khác. Tuy nhiên, từ trước đến nay, mọi hoạt động của NO-U đã nhiều lần bị phá và nhiều người đã phải trả giá. Nếu như trước đây còn vin vào sự tế nhị trong quan hệ Việt Trung thì bây giờ vấn đề này đã được công khai trên báo chí, trong các tuyên bố của người phát ngôn Bộ ngoại giao. Thế nhưng, cứ ngỡ hoạt động của NO-U được thuận lợi hơn trong bối cảnh ấy thì ngược lại, sự khủng bố lại hung bạo hơn. Nếu như trước đây, chúng chỉ cấm nhà hàng phục vụ; nếu trước đây, chúng chỉ tấn công chứ không cắt điện hoặc cắt điện nhưng không tấn công thì bây giờ, chúng hành động điên cuồng hơn. Vì vậy, những kẻ tấn công NO-U phải có lòng căm ghét chủ quyền của Việt Nam lắm, phải căm thù những người chống Trung Cộng lắm.

Những kẻ này là ai? Ít nhất, chúng đã một lần lộ mặt khi phá đám lễ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh ở Gạc Ma ngày 14/3 năm nay mà báo chí trong nước đã lên tiếng, giám đốc Công an Hà Nội đã ra lệnh điều tra. Tuy nhiên cho đến nay, vẫn chưa có một thông tin nào cũng cấp cho báo chí như ông Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội hứa.

Nhiều bài viết đã cảnh báo có một lực lượng tay sai được Trung Cộng nuôi dưỡng bằng tiền nhằm trấn áp , trả thù những người chống Trung Cộng. Hiển nhiên đó là một thế lực phản bội. Xin mượn lời của Tiến sĩ Nguyễn Quang A để kết thúc bài viết này: "Kẻ nào phá NO-U là chống lại Tổ Quốc, chống lại nhân dân Việt Nam". Yêu cầu nhà cầm quyền Việt nam, các cơ quan tư phápViệt Nam điều tra và trừng trị bọn này theo điều 78 Bộ luật hình sự: Tội phản bội Tổ quốc.

1/11/2015
NTT

Bài viết có sử dụng hình ảnh của anh em NO-U

3 nhận xét:

  1. Nặc danh2/11/15 1:08 CH

    Yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam điều tra bắt bọn phản động phản bội tổ quốc do Trung Cộng nuôi dưỡng nhằm chống phá những người yêu nước chống Trung cộng.

    Trả lờiXóa
  2. Huyền Anh2/11/15 1:43 CH

    Từ thời CCRĐ cho đến nay, có khi nào csVN vắng bóng côn đồ. Chúng thành công dựa trên côn đồ và côn đồ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. chung con phải chịu trách nhiệm chính...

    Trả lờiXóa